| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Trường Hải đầu tư 3,5 triệu USD để sở hữu 51% ô tô Soo Sung

CTCP Ô tô Trường Hải đã đầu tư 3,5 triệu USD để sở hữu 51% cổ phần Công ty TNHH Công nghệ ô tô Soo Sung (Soo Sung Motors Technology Co. Ltd., tên viết tắt là SMT) của Hàn Quốc.

Giá trị của thương vụ này không lớn, nhưng đây là lần đầu tiên một công ty của Hàn Quốc chấp nhận cho một doanh nghiệp Việt Nam nắm cổ phần chi phối và tham gia điều hành.

Soo Sung là một trong năm công ty sản xuất và lắp ráp xe chuyên dụng hàng đầu tại Hàn Quốc (như xe thùng, xe nâng, xe kéo, xe cứu hộ, xe cần cẩu, xe chở tiền, xe nâng, xe bồn, xe ép rác…).

Ra đời từ tháng 4/1998, Soo Sung có vốn chủ sở hữu là 4,098 triệu USD và sở hữu 29 quyền sở hữu trí tuệ, 5 bằng phát minh, sáng chế trong lĩnh vực công nghệ sản xuất xe ô tô chuyên dụng. Đối với Trường Hải, 3,5 triệu USD không phải một khoản đầu tư lớn so với giá trị đầu tư cả ngàn tỷ đồng của những nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô mà Công ty đã đầu tư ở Việt Nam.

Theo ông Vũ Bảo Quốc, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Tài chính Trường Hải, đồng thời là thành viên Hội đồng thành viên Soo Sung sau khi Trường Hải đầu tư: Thương vụ mua bán đã được bàn thảo và đàm phán từ cách đây 2 năm. Đối với Trường Hải, thương vụ mua bán này chỉ là một bước đi trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và hội nhập vào khu vực AFTA.

Khi sở hữu 51% vốn cổ phần của Soo Sung, công ty này sẽ trở thành một công ty con của Trường Hải. Trường Hải sẽ sáp nhập mảng sản xuất và lắp ráp xe chuyên dụng với Soo Sung. Khi sản xuất, có những phần linh kiện được gia công sản xuất ở Trường Hải sẽ rẻ hơn so với Soo Sung sản xuất. Các linh kiện này được xuất khẩu cho Soo Sung. Ngược lại, các cấu kiện có tính công nghệ cao thì Soo Sung hỗ trợ thiết kế và chuyển giao công nghệ lắp ráp cho Trường Hải. Như vậy, cả Trường Hải và Soo Sung tận dụng lợi thế cạnh tranh sẵn có của hai bên để phát triển.

Hiện nay, Trường Hải và Soo Sung đã bắt đầu thực hiện phát triển các sản phẩm. Các nhà máy sản xuất linh kiện của Trường Hải đã nhận được các đơn đặt hàng của Soo Sung. Ngoài ra, khi trở thành công ty con của Trường Hải, Soo Sung sẽ có thị trường Việt Nam và rộng hơn là thị trường AFTA. Soo Sung sẽ có được sự hỗ trợ về khả năng thương mại và phát triển thị trường của Trường Hải. Soo Sung cũng sẽ học được kinh nghiệm quản trị của Trường Hải trên một chuỗi giá trị từ lắp ráp sản xuất, đến phân phối thương mại, hệ thống bán lẻ mà một đơn vị chỉ chuyên sản xuất, bán hàng qua các công ty thương mại, không có được.

Được biết, hiện nay, với loại xe do Trường Hải sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam thì xe du lịch có tỷ lệ nội địa hóa 18 - 22%; xe tải 30 - 35%; xe buýt là 40 - 46%. Xe chuyên dụng do Trường Hải sản xuất và lắp ráp chắc chắn có tỷ lệ nội địa hóa trên 40% và sẵn sàng cho xuất khẩu với thuế suất 0% sang thị trường AFTA.

Ngoài Khu phức hợp Chu Lai, Trường Hải đã có các nhà máy lắp ráp xe chuyên dụng ở hai đầu miền đất nước là tại Khu công nghiệp Đài tư, Hà Nội ở miền Bắc và Khu công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai ở miền Nam. Các nhà máy này đã thực hiện sản xuất và lắp ráp thùng xe tải, xe chuyên dụng. Các nhà máy sẽ được từng bước phát triển và nhận chuyển giao công nghệ để sẵn sàng lắp ráp các loại xe chuyên dụng theo định hướng phát triển sản phẩm nội địa hóa của Công ty.

Theo DDDN

Các bài đã đăng:

  Khai trương hãng hàng không Finnair tại VN(4/5/2012)
  EU chuẩn bị đệ đơn khiếu kiện Argentina lên WTO(3/5/2012)
  Cảng Hải Phòng: Những tín hiệu vui(3/5/2012)
  Đã đến lúc ban hành các hàng rào kỹ thuật(2/5/2012)

  Nga, Belarus và Kazakhstan đàm phán FTA với VN(2/5/2012)
  Việt kiều mang ôtô về nước sẽ bị đánh thuế?(2/5/2012)
  Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh(27/4/2012)
  Lợi nhuận ròng của Volkswagen, Hyundai tăng vọt(27/4/2012)
  Tin cảnh báo Tuần 3 tháng 3 năm 2012(27/4/2012)
  FTA Việt Nam - liên minh châu Âu: Kỳ vọng giảm các vụ kiện thương mại(26/4/2012)

Tìm kiếm tin trong ngày

Trường Hải đầu tư 3,5 triệu USD để sở hữu 51% ô tô Soo Sung

 

Số lần truy cập:
5709522

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn