| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tận dụng cơ hội, định hướng và kế hoạch triển khai Hiệp định VKFTA

Sáng 18/4 tại Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức Chương trình tập huấn “Các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Cơ hội cho doanh nghiệp” nhằm cung cấp những kiến thức cập nhật nhất liên quan đến công tác định hướng, chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Thay mặt Sở Công Thương, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - đã đánh giá cao việc đăng ký tham gia chương trình của khoảng 50 đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, các Hội và Hiệp hội, Phòng kinh tế UBND các quận, huyện, thị xã và các trường đại học tham gia.

Ông Hải đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác định hướng và cơ hội tiếp cận thị trường Hàn Quốc. Sau hơn 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Hàn Quốc đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, đứng thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc, là thị trường cung cấp hàng hóa lớn thứ 2 cho Việt Nam.

Trong đó, đầu tư trực tiếp luôn là điểm sáng trong mối quan hệ giữa hai nước, Hàn Quốc hiện là nhà đầu lớn nhất tại Việt Nam. Việc duy trì và tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư từ thị trường Hàn Quốc là rất cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh từ các nước lân cận trong khu vực ASEAN cũng đang đẩy mạnh thu hút đầu tư từ thị trường này.

Tham gia giảng dạy tại khóa tập huấn, các chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc với các chủ đề cụ thể đã cung cấp kiến thức chuyên sâu về những nội dung như: Tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc, xu hướng phát triển các mặt hàng, kinh nghiệm cho doanh nghiệp Hà Nội khi phát triển kinh doanh vào thị trường Hàn Quốc cũng như tham gia vào chuỗi sản xuất sản phẩm hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bên cạnh những nội dung cơ bản, các học viên còn tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao các kỹ năng chuyên nghiệp trong việc nắm bắt thông tin, tận dụng tốt các cơ hội do Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc, ASEAN - Hàn Quốc mang lại, nhằm phục vụ cho xây dựng chiến lược kinh doanh, giải đáp những khó khăn khi đưa hàng hóa tiếp cận thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc.

Bế mạc khóa tập huấn, lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội bày tỏ mong muốn, thông qua chương trình, hy vọng các học viên sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích, chủ động xây dựng kế hoạch hội nhập quốc tế, tận dụng cơ hội thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa do doanh nghiệp cung ứng với tư duy không chỉ giới hạn tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Ôtô tại Việt Nam có thể chịu thuế mới vào 2018? (19/4/2017)
  Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga(18/4/2017)
  Tesla: giá trị một tầm nhìn(18/4/2017)
  Ô tô nhập khẩu tăng mạnh(17/4/2017)

  Tesla vượt GM thành hãng xe giá trị nhất nước Mỹ (14/4/2017)
  Thaco giữ vững vị trí đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam(14/4/2017)
  Kinh tế Việt Nam trong trung hạn vẫn thuận lợi(13/4/2017)
  Luôn đề cao ý kiến doanh nghiệp FDI đối với phát triển ngành công nghiệp ô tô(13/4/2017)
  Tesla vượt GM thành hãng xe giá trị nhất nước Mỹ(12/4/2017)
  Ôtô bán tải ở Việt Nam: Toàn xe Thái(12/4/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tận dụng cơ hội, định hướng và kế hoạch triển khai Hiệp định VKFTA

 

Số lần truy cập:
5621341

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn