| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam - New Zealand phối hợp tìm phương cách mới cho TPP

Đây là một nội dung quan trọng trong buổi làm việc giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Murray McCully vào chiều ngày 24/4, tại Hà Nội.

Ngoại trưởng Murray McCully cùng Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh nhất trí phối hợp với các thành viên khác tìm phương cách mới cho TPP, nhằm bảo đảm lợi ích chính đáng cho tất cả các bên, góp phần thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực.

Hai Bộ trưởng cũng đã trao đổi thẳng thắn, tin cậy về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; khẳng định tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương như ASEAN, EAS, ARF, APEC cũng như tại Liên hợp quốc. Bộ trưởng McCully tái khẳng định New Zealand sẽ tiếp tục ủng hộ và phối hợp để Việt Nam hoàn thành tốt vai trò chủ nhà cũng như tham gia tích cực các hội nghị và hoạt động trong Năm APEC 2017.

Về hợp tác song phương, hai bên nhất trí cho rằng việc ra Tuyên bố về tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện hướng tới Đối tác Chiến lược vào tháng 3 năm 2015 đã tạo nền tảng thuận lợi, giúp định hình và đưa ra tầm nhìn cho quan hệ song phương trong thời gian tới. Hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - New Zealand và bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố đà phát triển nhằm đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới; tăng cường sự tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn nữa nội hàm quan hệ Đối tác Toàn diện hướng tới Đối tác Chiến lược.

Hai Bộ trưởng đã thống nhất về nguyên tắc những nội dung cơ bản của Chương trình Hành động Việt Nam - New Zealand giai đoạn 2017 - 2020 và giao các đơn vị đầu mối của hai bên tiếp tục trao đổi, hoàn tất các thủ tục còn lại để sớm ký kết Chương trình Hành động trong đó đề ra định hướng cho quan hệ hai nước trong 4 năm tới, tập trung vào các lĩnh vực trụ cột như: quan hệ chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, hỗ trợ phát triển và giao lưu nhân dân.

Hai bên nhất trí tiếp tục thúc đẩy hoạt động trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao trong năm 2017, thống nhất thời gian tổ chức Tham vấn Chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao lần thứ 11 tại New Zealand và các cơ chế song phương khác. Hai Bộ trưởng hoan nghênh hợp tác quốc phòng - an ninh ngày càng sâu rộng, thể hiện sự tin cậy cao giữa hai nước, trong đó có việc New Zealand giúp đào tạo tiếng Anh và năng lực cho lực lượng gìn giữ hòa bình.

Hai bên nhất trí hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển kinh tế trên cơ sở phát huy những thế mạnh của mỗi nước; khẳng định quyết tâm đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mục tiêu 1,7 tỷ USD vào năm 2020. Bộ trưởng McCully khẳng định, New Zealand mong muốn tham gia hỗ trợ sâu hơn nữa đối với quá trình tăng trưởng và phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam thông qua ODA, thương mại và đầu tư. Hai bên xác định các lĩnh vực ưu tiên gồm nông nghiệp, giáo dục, du lịch, nghiên cứu khoa học chung, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên. Theo đó, New Zealand sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam có thể sớm xuất khẩu các loại quả nhiệt đới vào thị trường New Zealand như chôm chôm, vú sữa, nhãn, bưởi, thanh long; tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp; đào tạo nâng cao năng lực cho Việt Nam trong các lĩnh vực ưu tiên của hai bên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng McCully cũng đến chào xã giao Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào sáng 25/4 và cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự lễ khai trương Dự án “An toàn đê điều” giai đoạn II sử dụng vốn hỗ trợ phát triển do Chính phủ New Zealand tài trợ.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  “Chìa khóa vàng” cho kinh tế Việt Nam(24/4/2017)
  Tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam dự APEC vào tháng 11(24/4/2017)
  Việt Nam sau 10 năm gia nhập WTO: Những thành tựu khả quan(21/4/2017)
  General Motors ngừng hoạt động tại Venezuela(21/4/2017)

  Hết thời bảo hộ ngành ô tô Trung Quốc (20/4/2017)
  Triển lãm môtô xe máy 2017 - Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ phát triển(20/4/2017)
  Tận dụng cơ hội, định hướng và kế hoạch triển khai Hiệp định VKFTA(19/4/2017)
  Ôtô tại Việt Nam có thể chịu thuế mới vào 2018? (19/4/2017)
  Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga(18/4/2017)
  Tesla: giá trị một tầm nhìn(18/4/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam - New Zealand phối hợp tìm phương cách mới cho TPP

 

Số lần truy cập:
5621305

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn