| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Honda Việt Nam: Đột phá thành công

Năm tài chính 2017 khép lại với nhiều thành công cho Công ty Honda Việt Nam (HVN) trên cả hai lĩnh vực ôtô và xe máy. Trong lĩnh vực xe máy, HVN vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với hơn 2,17 triệu xe, chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam. Trong khi đó, tiêu thụ ôtô cũng đã có một bước tiến dài với sản lượng kỷ lục, nhiều mẫu xe của Honda đã lọt vào top tiêu thụ nhiều nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

10 mẫu xe máy mới được bán ra

Năm tài chính 2017 được HVN tính từ tháng 4/2016 đến 3/2017. 12 tháng qua, tên tuổi lớn nhất của thị trường xe máy toàn cầu cũng như của Việt Nam đã gặt hái được những tăng trưởng đáng kể, thể hiện qua nhiều con số ấn tượng. Ba nhà máy xe máy của HVN đã nâng cao năng lực sản xuất, đưa ra thị trường 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng công nghệ hiện đại để làm hài lòng khách hàng. Điều này không chỉ giúp thương hiệu Honda luôn giữ vị trí số một trong lòng người tiêu dùng, mà còn giúp HVN tiêu thụ 2,17 triệu xe máy, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016 và chiếm 69,3% thị phần xe máy cả nước.

Những “con át chủ bài” của HVN trên thị trường xe máy năm qua như mẫu xe côn tay đầu tiên mà Honda sản xuất tại Việt Nam là WINNER 150cc, hay hai mẫu xe ga SH125/150i và SH300i, hoặc chiếc xe “bạn của mọi nhà” - Wave Alpha 110 đều là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam khi muốn sở hữu những chiếc xe máy phù hợp với nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính và địa hình giao thông. Đặc biệt, việc đưa công nghệ hiện đại vào các sản phẩm xe máy như: Công nghệ eSP - động cơ thông minh thế hệ mới; hệ thống khóa thông minh SMART Key - công nghệ đột phá mới lần đầu tiên được trang bị trên xe máy; hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh… đã giúp HVN “ghi điểm” với khách hàng, đồng thời gia tăng độ tin tưởng của người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm.

Một trong những nốt son của năm tài chính 2017 phải kể đến hoạt động xuất khẩu xe máy. Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm trước và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 299 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng.

Ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc HVN - cho biết: Sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường trong năm tới.

Dấu ấn kinh doanh ôtô

Với HVN, đây là một năm tài chính thành công của khối kinh doanh ôtô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe, tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch và tạo nên kỷ lục theo năm cao nhất kể từ khi thành lập Khối kinh doanh ôtô tại Việt Nam. HVN cũng mở rộng vùng phủ sóng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, hiện đạt 19 đại lý ôtô tính đến hết tháng 5/2017, bảo đảm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hậu mãi chính hãng, chất lượng cao nhất.

Việc giới thiệu ra thị trường những đời xe mới với hình thức và tính năng được nâng cấp toàn diện, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, an toàn vượt trội cùng thiết kế hiện đại là yếu tố quan trọng giúp cho các mẫu xe ôtô được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Trong đó, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng. Đặc biệt, Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ôtô Honda tại Việt Nam cũng chính thức được giới thiệu, tạo nên chuẩn mực mới cho dòng xe sedan phân khúc C tại Việt Nam.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Công tác xã hội là mảng hoạt động không thể thiếu của HVN kể từ khi thành lập đến nay, tập trung ở các lĩnh vực: An toàn giao thông (ATGT), bảo vệ môi trường, tài trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng. Năm qua, HVN đã đưa vào hoạt động Trung tâm ĐĐào tạo lái xe an toàn (LXAT) tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài và đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản tại Singapore và Nhật Bản. Bên cạnh đó, HVN còn cùng với các đại lý Honda ôtô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền kiến thức về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho học sinh, sinh viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh. Tổng kết trong năm tài chính 2017, HVN đã đào tạo trực tiếp cho hơn 3,75 triệu người, tăng 152% so với năm tài chính 2016. Dự kiến con số này trong năm tài chính 2018 sẽ lên hơn 3,8 triệu cùng với hàng triệu người được đào tạo gián tiếp qua phát thanh, truyền hình.

Cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường, HVN cũng đã tiến hành các hoạt động tài trợ giáo dục như: Tổ chức cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ cho học sinh tiểu học cả nước, triển khai Giải thưởng Honda Y-E-S cho sinh viên chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho các trường tiểu học khó khăn. Đặc biệt, HVN đã dành ra gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Bước sang năm tài chính 2018, bên cạnh mục tiêu duy trì tăng trưởng ở mảng kinh doanh chủ lực là xe máy với việc tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới, xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam, HVN còn đẩy mạnh hệ thống HEAD và bắt đầu mở hệ thống cửa hàng cho xe phân khối lớn, đồng thời tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 147.000 chiếc. Đặc biệt, mảng kinh doanh ôtô sẽ được chú trọng hơn thông qua tăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý; tăng cường chất lượng dịch vụ; cung cấp các sản phẩm với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, hiệu suất nhiên liệu cao và an toàn vượt trội.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Người Việt chạy ô tô 'made in Vietnam': Xe nhiều, giá rẻ(20/6/2017)
  Cửa đã mở cho đầu tư tư nhân vào đường sắt (19/6/2017)
  Đề nghị xem xét cấp phép cho hàng không Tre Việt (19/6/2017)
  Cần chính sách thuế phù hợp(15/6/2017)

  Chỉ định thầu nhà đầu tư Dự án PPP luồng vào cảng Thọ Quang (15/6/2017)
  Xe con nhập về Việt Nam, Indonesia vượt Thái (13/6/2017)
  ASEAN - Một thực thể kinh tế ổn định, năng động, thích ứng cao(13/6/2017)
  Dự thảo điều kiện kinh doanh ngành ô tô: Nhiều điểm không rõ ràng và bất hợp lý(13/6/2017)
  DN vận tải biển vẫn băn khoăn về quy định niêm yết giá(12/6/2017)
  Ô tô cũ ế thảm, bán lỗ chẳng ai mua: Buôn to, lỗ nặng(8/6/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Honda Việt Nam: Đột phá thành công

 

Số lần truy cập:
5668294

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn