| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế tại Hải Dương

Mới đây, Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế, thu hút hơn 300 đại biểu đến từ các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công Thương, đại diện các sở, ban ngành, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương - yêu cầu các đại biểu tiếp thu những kiến thức mà các chuyên gia truyền đạt, tăng cường thảo luận, đóng góp ý kiến để làm sáng tỏ những nội dung liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế và thực tiễn tại địa phương. Từ đó tiếp tục nghiên cứu, chủ động xây dựng, tham mưu với UBND tỉnh hoạch định các giải pháp đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế của tỉnh ta phù hợp với yêu cầu của thời kỳ mới. Thêm vào đó, các sở, ban ngành, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh cần chủ động nghiên cứu để triển khai có hiệu quả các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là hiểu hơn tình hình hội nhập trong và ngoài nước, chính sách của nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp…

Đối với các doanh nghiệp cần tập trung nghiên cứu, nắm bắt xu hướng phát triển hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là những tác động của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), tận dụng quy tắc xuất xứ để xuất khẩu trong các FTA để chủ động phát triển thị trường để mở rộng sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm; tăng cường cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ sản xuất mới để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh..., nhằm tận dụng thời cơ, giảm thiểu rủi ro, thách thức do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

Trình bày chuyên đề “Giải pháp, chính sách của nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp: Tận dụng quy tắc xuất xứ để xuất khẩu trong các FTA”, ông Vũ Hùng Thịnh - Phó Trưởng phòng Xuất xứ hàng hóa, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - lưu ý, các doanh nghiệp cần nghiên cứu rất kỹ các quy tắc xuất xứ trong các FTA, tránh tình trạng khi xuất khẩu các đối tác trả lại hoặc áp thuế chống bán phá giá sẽ chịu nhiều thiệt hại. Ngoài ra, việc lưu trữ hồ sơ để phục vụ công tác xuất khẩu cũng như các đối tác đột xuất kiểm tra cũng sẽ giải trình được những hồ sơ liên quan đến mặt hàng xuất khẩu.

Ông Trịnh Minh Anh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế - nhấn mạnh thêm, tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn mới có nhiều cơ hội nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức. Trong bối cảnh đó các địa phương cần tăng cường vai trò cầu nối, xúc tác giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc xúc tiến thương mại, đào tạo, cung cấp thông tin, cải cách hành chính v.v.. Cùng với đó là quy hoạch, định hướng giúp doanh nghiệp chuyển đổi cơ cấu sản xuất để phù hợp với môi trường kinh doanh đang biến đổi bởi các FTA.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Dự án mở rộng cảng Chu Lai: Nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics(22/8/2017)
  Dự án mở rộng cảng Chu Lai: Nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics(21/8/2017)
  Công nghiệp ô tô Hàn Quốc khủng hoảng(21/8/2017)
  Các mẫu xe hạng nhỏ sẽ “đổ bộ” Việt Nam trong 2018 (18/8/2017)

  Sức hút ngành công nghệ ô tô(18/8/2017)
  Ngành vận tải hàng hải 500 tỉ USD trên thế giới khởi sắc (17/8/2017)
  ICC và WTO khởi động sáng kiến “Giải thưởng doanh nghiệp nhỏ”(17/8/2017)
  Air Berlin - Hãng hàng không lớn thứ hai Đức xin phá sản(16/8/2017)
  Thuế tăng gấp đôi:Ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam(16/8/2017)
  Các hãng ôtô đua nhau giảm giá trăm triệu tại Việt Nam(15/8/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế tại Hải Dương

 

Số lần truy cập:
5748586

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn