| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Sự thật 22.000 doanh nghiệp ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT) khẳng định việc các DN ô tô, xe máy giải thể, tạm ngừng hoạt động là không chính xác.

Trao đổi với PV, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho biết, trong nhóm bán buôn; bán lẻ; sửa chữa ô tô và xe máy thì DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là hơn 6.800 DN, và tạm ngừng không có thời hạn là 11.990 DN, DN hoàn thành thủ tục giải thể là gần 3.000 DN; tổng hợp lại là gần 22.000 DN. Thế nhưng, phải lưu ý rằng đây là cả nhóm sửa chữa ô tô, xe máy và bán buôn; bán lẻ.

“Trong nhóm này, bán buôn bán lẻ là chính, còn số lượng DN ô tô, xe máy chiếm tỷ lệ rất nhỏ”, lãnh đạo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh nhấn mạnh.

Trong khi đó, tại Danh mục ngành nghề kinh doanh trong hệ thống nền kinh tế Việt Nam thì ngành bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác hoàn toàn, không phải chỉ có ngành nghề ô tô, xe máy.

Ô tô, xe máy chỉ là một trong hàng loạt ngành nghề thuộc nhóm ngành này.

Cụ thể, nhóm ngành bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, xe máy bao gồm cả bán buôn nông, lâm sản, đồ uống, đồ dùng khác cho gia đình, máy móc thiết bị và phụ tùng, bán lẻ sách báo băng đĩa, âm thanh, bán lẻ hoa, cây cảnh, thực phẩm,...

Cho nên, con số gần 22.000 DN “bỏ cuộc” là để chỉ số lượng DN thuộc các ngành nghề này, không phải riêng về ô tô, xe máy. Vì thế, việc cho rằng các DN kinh doanh mặt hàng ô tô, xe máy bị các điều kiện thị trường cản trở, cạnh tranh đuối sức nên “dẫn đầu về tỷ lệ khai tử và lâm vào tình trạng khó khăn buộc phải ngừng hoạt động” là không chính xác.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Tạo lực đẩy cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam(29/8/2017)
  Đường sắt: Thời cơ để phát triển (29/8/2017)
  Hơn một nửa FTAs trên thế giới bắt nguồn từ khu vực APEC(28/8/2017)
  Chỉ ba doanh nghiệp đủ điều kiện giảm thuế nhiều linh kiện ôtô về 0%(28/8/2017)

  Chẳng ai dám mua, ô tô hybrid khó sống ở Việt Nam(25/8/2017)
  Việt Nam, Indonesia: Hai địa chỉ thu hút FDI hàng đầu ASEAN(25/8/2017)
  Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ năm 2018 - 2022(24/8/2017)
  Chi phí kinh doanh ở Việt Nam vẫn cao trong khu vực ASEAN(23/8/2017)
  Phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế tại Hải Dương(22/8/2017)
  Dự án mở rộng cảng Chu Lai: Nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics(22/8/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Sự thật 22.000 doanh nghiệp ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí

 

Số lần truy cập:
5727000

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn