| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam coi trọng hợp tác thương mại với bang Utah - Hoa Kỳ

Quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại với Hoa Kỳ nói chung và bang Utah nói riêng luôn là một trong những trọng tâm của Việt Nam. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi làm việc với ông Gary Herbert - Thống đốc bang Utah cùng đoàn doanh nghiệp thăm chính thức Việt Nam, diễn ra vào sáng 30/8.

Cùng tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); ông Ted Osius - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam và các thành viên tham gia đoàn doanh nghiệp bang Utah.

Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi lời chào mừng tới Thống đốc Gary Herbert và đoàn doanh nghiệp bang Utah đã đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước sự năng động với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của bang Utah, cũng như môi trường kinh doanh được đánh giá là tốt nhất tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 2011-2016.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng chia sẻ về định hướng phát triển toàn diện quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, cũng như khơi gợi tiềm năng phát triển, hợp tác giữa Việt Nam và bang Utah, Hoa Kỳ nói riêng. Bộ Công Thương Việt Nam luôn mong muốn và sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bang Utah tham gia đầu tư vào các dự án phát triển bền vững và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Về phần mình, Thống đốc Gary Herbert gửi lời cảm ơn chân thành tới lòng hiếu khách và sự hỗ trợ của Bộ Công Thương đối với hoạt động của đoàn doanh nghiệp bang Utah tại Việt Nam. Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, Thống đốc Gary Herbert cho rằng, Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ quốc tế quan trọng của các luồng đầu tư và hàng hóa tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời sẽ trở thành một trong những quốc gia có nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong tương lai.

Chia sẻ những giá trị tương đồng của người dân Việt Nam và người dân bang Utah như coi trọng giá trị gia đình, khát vọng học hỏi, sức làm việc chăm chỉ và mong muốn đầu tư vào phát triển hệ thống giáo dục chất lượng cao; Thống đốc bày tỏ mong muốn sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp và tổ chức của bang Utah tới Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam phát triển các lĩnh vực giáo dục, giao thông, y tế, nông nghiệp kỹ thuật cao…

Thống đốc Gary Herbert cũng gửi lời cảm ơn riêng của bang Utah tới Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải vì những đóng góp không ngừng nghỉ cho quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, với bang Utah nói riêng trong những năm qua, không chỉ trong lĩnh vực thương mại, mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Sự thật 22.000 doanh nghiệp ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí(30/8/2017)
  Tạo lực đẩy cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam(29/8/2017)
  Đường sắt: Thời cơ để phát triển (29/8/2017)
  Hơn một nửa FTAs trên thế giới bắt nguồn từ khu vực APEC(28/8/2017)

  Chỉ ba doanh nghiệp đủ điều kiện giảm thuế nhiều linh kiện ôtô về 0%(28/8/2017)
  Chẳng ai dám mua, ô tô hybrid khó sống ở Việt Nam(25/8/2017)
  Việt Nam, Indonesia: Hai địa chỉ thu hút FDI hàng đầu ASEAN(25/8/2017)
  Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ năm 2018 - 2022(24/8/2017)
  Chi phí kinh doanh ở Việt Nam vẫn cao trong khu vực ASEAN(23/8/2017)
  Phổ biến về hội nhập kinh tế quốc tế tại Hải Dương(22/8/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam coi trọng hợp tác thương mại với bang Utah - Hoa Kỳ

 

Số lần truy cập:
5671968

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn