| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ô tô Hàn Quốc đang đối diện khủng hoảng tại Trung Quốc thế nào?

Hyundai đã khó bán xe do người Trung Quốc tẩy chay sản phẩm của Hàn Quốc sau khi chính phủ Hàn Quốc triển khai hoạt động tập trận chung với Mỹ.

Hãng xe Huyndai Motor của Hàn Quốc đã phải ngừng sản xuất tại Trung Quốc sau khi một nhà cung cấp từ chối cung cấp nhiên liệu bởi trước đó Huyndai đã không thanh toán đầy đủ.

Đây là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất mà một hãng xe Hàn Quốc từng gặp phải khi hoạt động tại thị trường nước ngoài, theo khẳng định được đưa ra trên Bloomberg.

Từ tuần trước, một nhà cung cấp địa phương ngừng bán nhiên liệu cho nhà máy liên doanh của Huyndai. Huyndai đã không thanh toán đầy đủ cho nhà cung cấp đó.

Hoạt động sản xuất của Huyndai tại khoảng năm nhà máy, trong đó bao gồm ba nhà máy gần Bắc Kinh, một nhà máy ở Cangzhou, đã bị tạm thời dừng lại. Một nhà máy khác của Huyndai ở Trùng Khánh hiện chưa đi vào hoạt động.

Huyndai và nhà máy sản xuất xe liên doanh BAIC Motor có công suất 1,6 triệu xe/năm. Công ty liên doanh mang tên Beijing Huyndai hiện đang sản xuất khoảng hơn 10 mẫu xe bao gồm Elantra và Santa Fe.

Doanh thu của công ty liên doanh Beijing Huyndai năm ngoái đạt 20 nghìn tỷ won tương đương 18 tỷ USD. Trong khoảng thời gian một năm tính đến hết tháng Sáu năm nay, lượng xe sản xuất giảm 42% xuống 301 nghìn chiếc.

Việc phải đóng cửa nhà máy đã khiến Hyundai đối diện với khó khăn chồng chất khó khăn. Từ trước đó, Hyundai đã khó bán xe do người Trung Quốc tẩy chay sản phẩm của Hàn Quốc sau khi chính phủ Hàn Quốc triển khai hoạt động tập trận chung với Mỹ và lắp hệ thống lá chắn tên lửa.

Ngoài ra, Huyndai gặp khó khi hàng loạt các hãng xe đối thủ hạ giá bán sản phẩm để ứng phó với sức ép cạnh tranh từ các dòng xe giá rẻ do các hãng của Trung Quốc tung ra thị trường.

Để cố gắng khôi phục hoạt động kinh doanh, Huyndai tuyển cựu điều hành của Volkswagen, ông Simon Loasby, về quản lý bộ phận thiết kế tại Trung Quốc để sản xuất ra thêm nhiều sản phẩm chuyên biệt cho thị trường này. Ngoài ra, Hyundai cũng đang có kế hoạch đưa thương hiệu ô tô xa xỉ Genesis về bán tại Trung Quốc với mục tiêu để thúc đẩy doanh số.

Ngay trước khi phải đóng cửa nhà máy và đối diện với cuộc khủng hoảng hiện tại, các công ty của Hàn Quốc đã có một khoảng thời gian kinh doanh khó khăn tại Trung Quốc. Căng thẳng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc mới chỉ dịu bớt đi từ đầu tháng Sáu năm nay. Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc, ông Moon Jae-in trước đó đã bất ngờ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà chưa công bố hết đánh giá tác động đến môi trường.

Ở thời điểm căng thẳng lên cao, chính phủ Trung Quốc đã cấm công dân Trung Quốc đến Hàn Quốc, chỉ trích mạnh mẽ việc tiêu dùng các sản phẩm của Hàn Quốc, ngưng hoạt động một số cửa hàng của Lotte sau khi hãng bán lẻ này chấp nhận nhượng một sân golf làm nơi triển khai cho hệ thống phòng thủ THAAD.

Vào tháng Ba năm nay, các bức ảnh được công bố cho thấy một số xe của Hyundai đã bị người Trung Quốc phá do tâm lý bất bình trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị lên cao. Ngoài ra, một số hãng xe đối thủ cũng đang tranh thủ chạy những chiến dịch quảng cáo chống lại sản phẩm của Hàn Quốc để nhằm giành thị phần từ đối thủ.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất các chế phẩm chăm sóc xe ô tô(31/8/2017)
  Việt Nam coi trọng hợp tác thương mại với bang Utah - Hoa Kỳ(30/8/2017)
  Sự thật 22.000 doanh nghiệp ô tô, xe máy bỏ kinh doanh vì thuế phí(30/8/2017)
  Tạo lực đẩy cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam(29/8/2017)

  Đường sắt: Thời cơ để phát triển (29/8/2017)
  Hơn một nửa FTAs trên thế giới bắt nguồn từ khu vực APEC(28/8/2017)
  Chỉ ba doanh nghiệp đủ điều kiện giảm thuế nhiều linh kiện ôtô về 0%(28/8/2017)
  Chẳng ai dám mua, ô tô hybrid khó sống ở Việt Nam(25/8/2017)
  Việt Nam, Indonesia: Hai địa chỉ thu hút FDI hàng đầu ASEAN(25/8/2017)
  Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ năm 2018 - 2022(24/8/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ô tô Hàn Quốc đang đối diện khủng hoảng tại Trung Quốc thế nào?

 

Số lần truy cập:
5671695

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn