| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Diễn đàn Kinh doanh ASEAN tại Hà Lan: Cơ hội khai thác thị trường ASEAN và Việt Nam

Ngày 14-15/9/2017, Ủy ban ASEAN gồm 5 Đại sứ quán các nước: Việt Nam, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia tại Lahay (Hà Lan) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh doanh ASEAN và hội thảo liên quan tại Amsterdam.

Mục tiêu của sự kiện là thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa ASEAN nói chung và các nước thành viên nói riêng với Hà Lan, tạo sự hiểu biết tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan về tiềm năng thương mại và đầu tư ASEAN, đặc biệt trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã thành lập được hai năm.

Diễn đàn có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam Ngô Thị Hòa và Đại sứ các nước ASEAN khác tại Hà Lan, chuyên gia từ một số nước ASEAN và đại diện hàng trăm doanh nghiệp Hà Lan có quan tâm tới thị trường ASEAN.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Hà Lan, Đại sứ Malaysia Dato’ Ahmad Nazri Yusof nhấn mạnh: Diễn đàn lần này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hà Lan hiểu hơn về khu vực ASEAN và thiết lập thêm quan hệ kinh doanh mới với các nước thành viên. Chủ tịch Ủy ban ASEAN cũng dành nhiều thời gian nhấn mạnh về Cộng đồng AEC và những thành tựu phát triển của ASEAN trong 50 năm qua, trong đó nêu rõ, ASEAN với 10 quốc gia thành viên đã có tăng trưởng nội khối đạt trung bình 5.2% (2007-2015). Với việc thành lập Cộng đồng AEC vào cuối năm 2015, ASEAN hiện là nền kinh tế mở với nhiều tài nguyên, nhiều sản phẩm xuất khẩu và thị trường lao động có trình độ, sức tiêu dùng cao và quan hệ đối ngoại rộng mở, dự báo tới năm 2030 sẽ là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới. Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ đạt đến mức độ hội nhập cao vào năm 2025, trở thành một thị trường duy nhất, là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, kinh doanh Hà Lan và châu Âu. Năm 2016, quan hệ thương mại ASEAN- Hà Lan đạt mức 31 tỷ euro. Hai bên đang tích cực tiếp cận và mở rộng thị trường của nhau. Liên minh châu Âu (EU) là đối tác thương mại lớn thứ tư của ASEAN với giá trị thương mại hai chiều đạt 200 tỷ USD, là nhà đầu tư lớn thứ 2 của ASEAN giá trị đạt 121 tỷ USD (2015). Ông Yusof tin tưởng rằng, tăng cường quan hệ với ASEAN sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho Hà Lan và Liên minh châu Âu.

Tại Diễn đàn, ông Maarten Camps - Trợ lý Bộ trưởng Kinh tế Hà Lan và ông Hans de Boer - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Người sử dụng lao động Hà Lan - đã chia sẻ quan điểm chung của Chính phủ Hà Lan với ASEAN: Ở khu vực châu Á, ASEAN là một trong những nền kinh tế mới nổi và năng động của thế giới, sau Trung Quốc và tương đương Ấn Độ, đang phát triển mạnh cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục. Hà Lan coi ASEAN là thị trường hấp dẫn và với những thế mạnh hiện có, Hà Lan có thể khai thác hơn nữa cơ hội hợp tác kinh tế về nông nghiệp, logistics, công nghệ cao và giáo dục đào tạo với các nước ASEAN trong thời gian tới.

5 diễn giả của Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đã cung cấp thêm dữ liệu tổng thể và chi tiết về Cộng đồng AEC và giới thiệu thêm các nền kinh tế từng nước. Ông Nguyễn Sơn - Phó Vụ trưởng, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế - trình bày về các nội dung hợp tác kinh tế thương mại đầu tư ASEAN hiện nay, giới thiệu các cơ hội mà hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU mang lại cho doanh nghiệp Hà Lan nói riêng và doanh nghiệp EU nói chung; đồng thời nêu bật lợi thế cạnh tranh của Việt Nam từ nhân lực, sức tiêu dùng, ưu đãi đầu tư, các chính sách hội nhập quốc tế, đặc biệt là từ Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và EU cũng như các lợi ích của Cộng đồng AEC đối với các nhà đầu tư. Ông Nguyễn Sơn lưu ý, với vị trí địa lý cửa ngõ ASEAN, Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi dây chuyền sản xuất của ASEAN, bởi từ Việt Nam hàng hóa có thể thâm nhập thị trường ASEAN.

Sau phần trình bày của các diễn giả, nhiều doanh nghiệp Hà Lan đã tiếp cận các Đại sứ ASEAN để tìm hiểu thêm các thông tin cập nhật về từng quốc gia.

Theo báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Hà Nội làm metro(18/9/2017)
  Trà Vinh muốn triển khai tiếp Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu(15/9/2017)
  ​Ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện sẽ tạo đà cho ngành công nghiệp ôtô trong nước(14/9/2017)
  Cuộc chiến mới thị trường xe sang Việt(14/9/2017)

  Rộng cửa thu hút đầu tư của EU vào Việt Nam(13/9/2017)
  Trung Quốc sẽ đưa ra chiến lược quốc gia sản xuất ôtô thông minh(13/9/2017)
  Doanh nghiệp Việt ra mắt sản phẩm mới hơn Lào, thua Campuchia(12/9/2017)
  Toyoda Gosei chọn KCN Tiền Hải để đầu tư nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô(11/9/2017)
  Trung Quốc sắp cấm bán ô tô chạy xăng dầu (11/9/2017)
  Toyoda Gosei chọn KCN Tiền Hải để đầu tư nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô(8/9/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Diễn đàn Kinh doanh ASEAN tại Hà Lan: Cơ hội khai thác thị trường ASEAN và Việt Nam

 

Số lần truy cập:
5669040

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn