| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam - Ấn Độ tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư

Ngày 25/10, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và đầu tư (FIA) và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (Incham) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác xúc tiến đầu tư giữa hai nước.

Thông qua MOU, FIA và Incham sẽ cùng hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước đầu tư vào Việt Nam và Ấn Độ. Đặc biệt, hai bên sẽ hợp tác toàn diện khi một trong hai bên tổ chức các buổi hội thảo đầu tư, triển lãm, các buổi kết nối doanh nghiệp,… tại mỗi nước. FIA sẽ chia sẻ định kỳ tất cả các cơ hội đầu tư sẵn có (các dự án mới) mà họ biết và Incham sẽ giới thiệu các cơ hội tới những nhà đầu tư có quan tâm. FIA cũng sẽ mở rộng hỗ trợ với Incham trong việc củng cố mối quan hệ kinh tế với chính quyền cấp tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Huy Sơn- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ấn Độ đã có những bước phát triển vượt bậc, minh chứng cụ thể nhất là sự lớn mạnh của Incham trong thời gian qua. Những khoản đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ vào Việt Nam sẽ là động lực để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Hiện nay, Ấn Độ là đối tác FDI lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung và Tây Á, với 164 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 755 triệu USD, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ thông tin và khai khoáng, đứng thứ 28/116 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam. Ấn Độ cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với kim ngạch thương mại song phương duy trì ổn định ở mức trên 5 tỷ USD và cán cân thương mại cân bằng trong thời gian qua.

Ông Neeraj Malik - đại diện của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, đến tháng 4/2017, kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam đang trở thành môi trường đầu tư hấp dẫn với doanh nghiệp Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, may mặc, công nghệ thông tin,… Thị trường của Việt Nam đầy tiềm năng, rất nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm và có ý muốn đầu tư vào khu vực miền Trung, trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Thêm vào đó, Hiệp định Thương mại tự do Ấn Độ - ASEAN sẽ có tác động tích cực với thương mại của hai quốc gia.

MOU được ký kết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam và đầu tư của Việt Nam sang Ấn Độ; góp phần củng cố mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam: Kỳ tích 20 năm an toàn(27/10/2017)
  Liệu Nhật Bản có trở thành mô hình cho các nước giàu?(27/10/2017)
  Thúc đẩy thương mại và đầu tư trong APEC(26/10/2017)
  EC muốn hạn chế quyền phủ quyết của các nước nhỏ về thuế(26/10/2017)

  Điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô - lợi cho ai?(25/10/2017)
  Bình Dương: Logistics phát triển giảm gánh nặng chi phí xuất nhập khẩu(25/10/2017)
  Ô tô Nhật đồng loạt giảm xuống đáy: Mitsubishi 'âm mưu' điều gì(24/10/2017)
  Bước chuyển tạo đà để kinh tế 2018 bứt phá(23/10/2017)
  Tin cảnh báo Tuần 4 tháng 8 năm 2017(19/9/2017)
  Hướng tiếp cận thị trường Hoa Kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp Việt(23/10/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư

 

Số lần truy cập:
5740623

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn