| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ngành công nghiệp: Rộng đường về đích

Sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng khá, được đánh giá là nền tảng tốt cho ngành “chạy nước rút”, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm.

Giữ đà tăng trưởng

Theo Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp được cải thiện rõ rệt, tăng trưởng của toàn ngành 10 tháng qua đã cao hơn 1,5 điểm % so với cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng trưởng khá cao, đạt trên 2,9 điểm % và là động lực tăng trưởng chính của ngành.

Kết quả khả quan trên cho thấy, những giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua của Bộ Công Thương đã phát huy tác dụng. Các DN hoạt động ổn định và đạt hiệu quả tốt, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Bà Bùi Thúy Lan - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu thiết bị công nghiệp Thiên Mã - cho hay: Từ đầu năm tới nay, lượng hàng hóa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của công ty tăng mạnh so với cùng kỳ. Năm 2017, Thiên Mã dự kiến đạt 100 tỷ đồng doanh thu nội địa và khoảng 1 triệu USD giá trị xuất khẩu hàng hóa. Hiện, công ty đã có một số đơn hàng cho năm 2018, triển vọng sản xuất, kinh doanh của DN trong năm tới tương đối khả quan.

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May Hưng Yên - cho hay: Trái với dự báo, lượng đơn hàng của May Hưng Yên khá ổn định, do đó, sản xuất của công ty vẫn duy trì ở mức cao. Công nhân vẫn thường xuyên phải tăng ca để bảo đảm thời gian giao hàng. Đến thời điểm hiện tại, tổng công ty đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, giá trị xuất khẩu cả năm dự kiến đạt khoảng 300 triệu USD.

Quyết liệt thực hiện mục tiêu

Những kết quả thực hiện trong 10 tháng qua được kỳ vọng sẽ giúp các ngành công nghiệp thuận lợi hơn để “chạy nước rút” về đích. Bộ Công Thương cũng đặt ra yêu cầu, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn ngành năm 2017 sẽ đạt từ 108,35 - 108,5%; trong đó, ngành chế biến, chế tạo đạt từ 112 - 112,5%, khai khoáng đạt từ 93,5 - 94,9%...

Để đạt được mục tiêu trên, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện những giải pháp đã đề ra, Bộ Công Thương sẽ quyết liệt chỉ đạo tái cơ cấu mạnh mẽ hoạt động của một số tập đoàn, tổng công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất lớn của nền kinh tế như: Sản xuất đồ uống, hóa chất, điện lực, than, khoáng sản, dầu khí... Đây là giải pháp trước mắt nhằm tiết giảm chi phí quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đồng thời mang tính lâu dài để bảo đảm sự phát triển bền vững, phục vụ cho tăng trưởng của nền kinh tế trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát tình hình thực tế, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ lợi ích của các ngành sản xuất trong nước; đặc biệt là các ngành: Thép, ôtô, phân bón, hóa chất... để tiếp tục gia tăng sản lượng, giải phóng lực lượng sản xuất gắn liền với đổi mới cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tập trung hướng dẫn, hỗ trợ DN công nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng hiện đại, công cụ cải tiến, năng suất tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp các sản phẩm nội địa có chất lượng và khả năng cạnh tranh.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không(22/11/2017)
  Giá ô tô ở Việt Nam cao gấp 2 lần Thái Lan, Indonesia(22/11/2017)
  Chốt thời điểm trình Quốc hội dự án đường sắt cao tốc(21/11/2017)
  Việt Nam tham dự Đối thoại ASEAN-EU về phát triển bền vững(21/11/2017)

  Dự án PPP luồng vào cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa): Đấu thầu chọn nhà đầu tư(20/11/2017)
  Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không(20/11/2017)
  Huyền thoại Honda Dream bất ngờ tái xuất sau khi dừng sản xuất(17/11/2017)
  Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị truy thu thuế trăm tỷ(16/11/2017)
  Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU có hiệu lực: Bốn lợi ích lớn với doanh nghiệp Việt Nam(16/11/2017)
  Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU có hiệu lực: Bốn lợi ích lớn với doanh nghiệp Việt Nam(15/11/2017)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ngành công nghiệp: Rộng đường về đích

 

Số lần truy cập:
5659217

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn