| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Nâng cao năng lực hàng hải Việt Nam

Sáng nay (ngày 30/1), tại Hà Nội, đã diễn ra tọa đàm “Nâng cao năng lực hàng hải Việt Nam tại Triển lãm Hàng hải châu Á 2018”.

Trong năm 2017, vận tải biển Việt Nam tăng trưởng 6%, đạt 130,9 triệu tấn và đã đảm nhận 100% vận tải nội địa container bằng đường biển. Tính đến nay, đội tàu biển Việt Nam sở hữu hàng nghìn tàu chở hàng; vận tải biển đang đóng vai trò then chốt đối với nền kinh tế Việt Nam.

Thông tin tại buổi tọa đàm, ông Lê Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Vinalines cho hay: Với bờ biển dài và vị trí địa lý chiến lược, gần các trung tâm hàng hải lớn trong khu vực, một số nhà phân tích đã dự đoán Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những cường quốc hàng hải tại châu Á vào năm 2020. Tuy nhiên, do rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, phần lớn chủ tàu Việt Nam hiện đang phải đối mặt với vấn đề đội ngũ tàu cũ, lạc hậu, khó khăn huy động vốn. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh và phát triển của đội tàu Việt Nam.

Cùng chung quan điểm với ông Trung, nhiều ý kiến cho rằng, ngành vận tải biển Việt Nam đang đối mặt với thách thức về công nghệ, hiệu suất hoạt động, khả năng tiếp cận nguồn vốn, cũng như năng lực để đáp ứng nhu cầu vận tải từ các thị trường mới.

Là phương thức vận tải có chi phí thấp nhất và đang đóng vai trò then chốt đối với nền kinh tế Việt Nam. Việc nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của ngành hàng hải Việt Nam sẽ tạo ra những ảnh hưởng lớn tới các lĩnh vực kinh tế biển, du lịch và thương mại, từ đó góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh và ổn định hơn nữa. Vì vậy, để nâng cao khả năng cạnh tranh của đội tàu Việt Nam, theo ông Nguyễn Tất Hoàn, Phó giám đốc PVEP POC phụ trách vận hành và khai thác mỏ kiêm Chủ tịch công ty đóng tàu Du thuyền Ngựa Biển, các doanh nghiệp (DN) vận tải biển Việt Nam cần đổi mới đội tàu nhằm cắt giảm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh. “Với nhiều ưu điểm như độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp, composite là lựa chọn lý tưởng và phù hợp về mặt chi phí cho các chủ tàu Việt Nam. APM 2018 sẽ là cơ hội tốt để các DN đóng tàu Việt Nam học hỏi về những công nghệ đóng tàu mới từ DN đóng tàu hàng đầu khu vực.” - ông Hoàn chia sẻ.

Một lần nữa, ông Lê Quang Trung, nhấn mạnh: “Bây giờ là lúc các DN hàng hải Việt Nam đổi mới và thu hẹp khoảng cách với các DN trong khu vực. Tôi hy vọng APM 2018 tại Singapore sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế về tiềm năng phát triển của ngành hàng hải Việt Nam, cũng như đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược đôi bên cùng có lợi”.

Triển lãm Hàng hải châu Á lần thứ 15 (APM 2018) sẽ được tổ chức tại Marina Bay Sands (Singapore), từ ngày 14 - 16/3/2018. Triển lãm có sự tham gia của hơn 1.500 DN đến từ 60 quốc gia. Đây được kỳ vọng là điểm đến lý tưởng cho cộng đồng hàng hải, công nghiệp đóng tàu và công nghiệp ngoài khơi tại Đông Nam Á.

Chính vì vậy, phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Yeow Hui Leng, Giám đốc dự án cao cấp, Triển lãm Hàng hải châu Á cho rằng: “Ngành hàng hải Việt Nam còn vô số tiềm năng chưa được khai phá, và chúng tôi rất vui được mang APM 2018 tới cộng đồng hàng hải Việt Nam và ngược lại”.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Thông tư 03 - “rào” khó vượt của ôtô nhập khẩu(30/1/2018)
  Phú Yên đề xuất phát triển dự án đường sắt, hàng không(29/1/2018)
  Hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)(29/1/2018)
  Hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)(26/1/2018)

  Đại lý ôtô phải trả gấp đôi tiền cọc nếu không giao xe đúng hạn(26/1/2018)
  Hàng loạt doanh nghiệp ôtô không thể nhập xe vào Việt Nam (25/1/2018)
  Các doanh nghiệp cần phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế(25/1/2018)
  Triển lãm Vietship 2018 mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp Hàng hải(24/1/2018)
  Các doanh nghiệp cần phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế(24/1/2018)
  Thực trạng, khuyến nghị và giải pháp: Bài 1: Hiểu đúng về công nghiệp hỗ trợ(23/1/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Nâng cao năng lực hàng hải Việt Nam

 

Số lần truy cập:
5622148

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn