| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ông Trần Bá Dương đặt mục tiêu gì cho Thaco trong năm 2018?

Ngày 21/2, trong lễ ra quân đầu năm 2018 của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO đã đưa ra nhiều mục tiêu và chiến lược phát triển của công ty trong năm mới.

Ông Trần Bá Dương nhận định, năm 2018, kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục đà tăng trưởng cao, ước đạt 6,5 - 6,8%, thế và vận của đất nước đang lên với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và cả nước hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế.

Năm 2018, cũng là năm đầu tiên hội nhập ASEAN hoàn toàn với thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN đã về mốc 0%, công nghiệp ô tô trong nước phải cạnh tranh rất khốc liệt và không cân xứng với các nước trong khu vực ASEAN.

Năm 2018, cũng là năm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của ngành công nghiệp ô tô trong nước trong bối cảnh hội nhập khu vực ASEAN. Khi mà hầu hết các hãng xe nổi tiếng trên thế giới mặc dù đã sản xuất lắp ráp rất lâu ở Việt Nam nhưng đã chuyển phần lớn sang nhập khẩu nguyên chiếc và THACO được xem là một trong những doanh nghiệp đang là đại diện và trụ cột trong chu kỳ phát triển mới của ngành công nghiệp ô tô trong nước đầy khó khăn và thách thức.

Dù vậy, THACO quyết tâm đạt được mục tiêu là tiếp tục phát triển ngành sản xuất kinh doanh ô tô của mình và góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam theo hướng hiện đại, sớm bắt kịp và bền vững trong hội nhập.

“Năm 2018 là năm khởi đầu của một chiến lược phát triển mới của THACO là Tập đoàn công nghiệp đa ngành của Việt Nam mang tầm khu vực ASEAN, trong đó sản xuất kinh doanh ô tô là chủ lực”, với sứ mệnh tham gia phát triển kinh tế của đất nước và triết lý kinh doanh được xác tín là: “Mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội thông qua sản phẩm và dịch vụ của mình, có đóng góp thiết thực cho đất nước”. Do vậy, THACO sẽ tập trung các nguồn lực nhằm củng cố vị trí hàng đầu, đảm bảo năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh ô tô trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời phát triển các ngành nghề kinh doanh mới thông qua các Khối, Tổng công ty trực thuộc với triết lý, chiến lược chuyên biệt phù hợp với đặc thù các ngành nghề và dựa trên triết lý, chiến lược chung của THACO”, ông Trần Bá Dương phát biểu.

Về xe du lịch, ông Trần Bá Dương cho biết, chiến lược của THACO đã định vị rõ ràng theo từng thương hiệu quốc tế là xe Kia đến từ Hàn Quốc, Mazda- Nhật Bản, Peugeot- Pháp và BMW- Đức và MINI đến từ Anh nhằm mang lại cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng và phong phú. Trong năm 2018 thị trường xe du lịch được dự báo là tăng trưởng trên 30% sovới 2017, ước đạt 270.000 xe. Do vậy, chỉ tiêu doanh số xe du lịch của THACO tối thiểu là 80.000 và thị phần đạt 30% .

Về xe tải và Bus, năm 2018 THACO đặt mục tiêu doanh số xe tải tối thiểu là 42.000 xe, thị phần 45%. Doanh số xe Bus trong nước tối thiểu là 4.200 xe, thị phần 75%. Đồng thời, nhanh chóng phát triển và giới thiệu ra thị trường các sản phẩm MiniBus nhằm đạt doanh số tối thiểu 900 xe.

Về sản xuất tại Khu kinh tế mở Chu Lai, THACO tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhằm thực hiện chiến lược sản xuất, lắp ráp đầy đủ các loại ô tô với tỷ lệ nội địa hóa đạt đến 40%. Phát triển Khu phức hợp Chu Lai-Trường Hải trở thành Khu công nghiệp cơ khí đa dụng và ô tô theo hướng hiện đại tại Quảng Nam-miền Trung nói riêng và Việt Nam. Theo đó, THACO sẽ tập trung các công việc chính yếu là Khánh thành nhà máy THACO-Mazda giai đoạn 1, công suất 50.000 xe vào tháng 3/2018. Đầu tư nâng cấp nhà máy THACO-Kia đáp ứng yêu cầu mới của chiến lược với chi phí sản xuất tối ưu nhất. Đầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy xe Tải mới công suất 100.000 xe/năm …

Về hệ thống phân phối và bán lẻ ô tô, THACO sẽ phát triển rộng khắp trên cả nước, hoạt động hiệu quả, kinh doanh đầy đủ các chủng loại xe, được định vị theo từng thương hiệu cùng với sứ mệnh là “Tư vấn nhằm cung cấp sản phẩm phù hợp và dịch vụ tốt nhất với tinh thần tận tâm phục vụ khách hàng”.

Không chỉ vậy, ông Trần Bá Dương cũng đặt mục tiêu cho các lĩnh vực khác như đầu tư hạ tầng và bất động sản. Trong năm 2018, THACO sẽ tập trung để khởi công xây dựng Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Thủ thiêm 2 (thành phố Hồ Chí Minh)… Về công nghiệp hóa nông nghiệp, năm 2018, THACO sẽ đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất máy móc nông nghiệp tại Chu Lai cùng với việc thiết lập hệ thống phân phối và bán lẻ trên toàn quốc. Bên cạnh đó,THACO cũng sẽ triển khai dự án Khu công nghiệp chuyên về lúa và ngũ cốc tại tỉnh Thái Bình.

Về giao nhận, vận chuyển tại Chu Lai, THACO sẽ mở rộng thêm một cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 50.000 tấn. Đồng thời mở tuyến container trực tiếp Chu Lai- Nhật Bản để tiếp tục thực hiện chiến lược đưa cảng Chu Lai trở thành cảng container lớn nhất miền Trung nhằm giảm giá thành logistic, qua đó thu hút đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai nói riêng và miền Trung nói chung.

“Đối với THACO, hội nhập ASEAN 2018 vừa là thách thức nhưng cũng là một cơ hội lớn khi mà nền kinh tế Việt Nam hội nhập với chính sách và lộ trình hợp lý cho từng ngành nghề để doanh nhân và doanh nghiệp Việt từng bước cạnh tranh một cách sòng phẳng với các doanh nghiệp ở khu vực và trên thế giới. Với những thành quả đạt được cùng với những kinh nghiệm và các nguồn lực mà Thaco đã tích luỹ được trong 20 năm, cùng với Tinh thần “nỗ lực đóng góp, sẵn sàng cống hiến” của toàn thể cán bộ nhân viên để thực hiện kế hoạch năm 2018, tôi tin tưởng rằng Thaco sẽ TỰ TIN HỘI NHẬP và VỮNG TIẾN VƯƠN XA nhờ vào ý chí và quyết tâm biến thách thức thành cơ hội”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh trong thông điệp đầu năm.

Theo Báo Đầu tư

Các bài đã đăng:

  Thương hiệu Việt, sẽ vui ngày mới!(22/2/2018)
  Mercedes-Benz xây dựng nhà máy sản xuất ô tô hiện đại nhất thế giới(22/2/2018)
  Australia hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành giao thông vận tải(12/2/2018)
  Vingroup ‘dấn thân’ với thương hiệu ô tô quốc gia đầu tiên(12/2/2018)

  Sức ép cạnh tranh trên thị trường vận chuyển hàng không châu Á(9/2/2018)
  Khoảng 1/3 người tiêu dùng được khảo sát cân nhắc đến việc mua xe điện(9/2/2018)
  Chính thức kết nối Cơ chế một cửa ASEAN trong năm nay(8/2/2018)
  Tập đoàn T&T và Boskalis - Hà Lan hợp tác trong lĩnh vực cảng biển(7/2/2018)
  Doanh nghiệp phàn nàn vì chi phí logistics vẫn quá cao(7/2/2018)
  Phát triển dịch vụ e-logistics- Nhiều triển vọng(6/2/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ông Trần Bá Dương đặt mục tiêu gì cho Thaco trong năm 2018?

 

Số lần truy cập:
5622169

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn