| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Thaco khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

Sáng 25/3, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp các dòng xe Mazda lớn nhất tại Đông Nam Á, với công suất 100.000 xe/năm.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định đây là sự kiện lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc của tập đoàn Thaco và Quảng Nam và cho thấy những nỗ lực hoàn thành cam kết xây dựng nhà máy Mazda lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại Quảng Nam; đồng thời khẳng định Chính phủ luôn cư xử bình đẳng với các nhà sản xuất xe trong nước cũng như nhập khẩu quốc tế và không hề có sự phân biệt đồng thời có chính sách phù hợp tạo sự công bằng giữa xe trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Thủ tướng khẳng định,Việt Nam khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô, đảm bảo sự công bằng cho các nhà đầu tư: “Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô là bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước, ngoài nước, mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chính phủ sẽ có những chính sách phù hợp để tạo sự công bằng giữa ô tô sản xuất trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc. Dĩ nhiên, tôi xin khẳng định rằng, việc bảo vệ sản xuất trong nước cũng phải đúng với các thông lệ, các cam kết hợp tác quốc tế mà Việt Nam là thành viên”, Thủ tướng nói.

Với 20 nhà máy lớn sản xuất linh kiện và lắp ráp ô tô hiện đại, Thủ tướng đánh giá cao đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Thaco đã làm chủ công nghệ để sản xuất sản phẩm theo công nghệ mới chất lượng tương đương sản phẩm của Mazda tại Nhật Bản. Điều này có ý nghĩa lớn trong việc tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam về xe ô tô sản xuất trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Thaco trong việc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Ngành ô tô Việt Nam đã hội nhập hoàn toàn vào khu vực, những tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 buộc ngành phải đầu tư nhiều cho công nghệ sản xuất theo xu hướng của thế giới. “Đề nghị Thaco cần có kế hoạch cụ thể để phát triển hiệu quả sản xuất trong nước, gia tăng xuất khẩu đồng thời đóng góp cho sự phát triển công nghiệp hỗ trợ và ngành công nghiệp ô tô trong nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Bá Dương - chủ tịch tập đoàn Thaco - cho biết, nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm với vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng và đến nay, sau một năm xây dựng và lắp đặt thiết bị, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn một với công suất 50.000 xe/năm và đã giải ngân 7.000 tỉ đồng từ vốn của Thaco.

Nhà máy Thaco Mazda được quy hoạch trong phân khu các nhà máy lắp ráp ô tô thuộc Khu công nghiệp Chu Lai với diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng. Nhà máy được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới của tập đoàn Mazda và có đường thử xe dài tới 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình như thực tế.

Cùng với nhà máy Thaco Mazda, trong năm 2017, Thaco đã khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Bus Thaco lớn nhất khu vực ASEAN với công suất thiết kế 20.000 xe/năm và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất máy nông nghiệp có công suất thiết kế 2.000 máy kéo/năm, 1.000 máy gặt đập liên hợp và 3.000 thiết bị canh tác.

Hiện Thaco tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy xe tải mới với công suất 75.000 xe/năm và đang mở rộng Khu công nghiệp hỗ trợ thêm 83 ha, nâng tổng diện tích cho công nghiệp hỗ trợ là 138 ha. Bên cạnh đó, Thaco đang sản xuất và phân phối đầy đủ các phân khúc xe du lịch từ phổ thông tới cao cấp thông qua các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, BMW cùng các dòng xe tải, bus đạt thị phần xấp xỉ 40% thị trường xe Việt Nam.

Thaco cam kết cung cấp các sản phẩm ô tô có công nghệ mới nhất và phù hợp xu thế, chất lượng cao, giá cả hợp lý nhằm tham gia ổn định thị trường, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngày càng cao. Qua đó, phát triển công nghiệp cơ khí miền Trung và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh chính là ô tô, Thaco cũng tham gia phát triển các ngành kinh tế chủ lực theo hướng trở thành Tập đoàn đa ngành nhằm đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế của đất nước; nhưng sẽ luôn thận trọng để không xảy ra rủi ro về tài chính cũng như bất cập về quản trị, tránh lâm vào tình trạng khó khăn gây hệ lụy cho xã hội và cho nền kinh tế.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Trung Quốc sẽ đánh thuế hàng hóa của Mỹ(23/3/2018)
  Hướng đi giúp ASEAN không ngừng hội nhập và phát triển(23/3/2018)
  Công nghiệp hỗ trợ cho ngành cơ khí: Chưa phát triển(22/3/2018)
  FTA Việt - Hàn tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu(22/3/2018)

  Đột phá may mắn là mắt xích còn thiếu của kỷ nguyên xe điện (21/3/2018)
  15 ngày đầu tháng ba nhập khẩu 2.408 ô tô nguyên chiếc(21/3/2018)
  Lý do xe Mỹ bị ra rìa ở Nhật (20/3/2018)
  Thủ tướng: Hãy nhanh chân đến Việt Nam(20/3/2018)
  Ô tô nhập giảm 200 triệu, xe nội chuẩn bị cú “sập giá”(19/3/2018)
  Tiến tới thực thi CPTPP- Sẵn sàng các điều kiện cần thiết(19/3/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Thaco khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

 

Số lần truy cập:
5731658

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn