| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



JICA hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khóa đào tạo dành cho cán bộ các cơ quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Việt Nam được tổ chức vào ngày 26/3 tại Hà Nội, và ngày 28/3 tại TP. Hồ Chí Minh. Khóa đào tạo trong khuôn khổ hoạt động “Khảo sát thu thập thông tin về hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa và phát triển công nghiệp ở Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

Từ tháng 3 đến tháng 6/2018 sẽ có 4 khóa đào tạo ngắn ngày được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho đối tượng học viên là 40 cán bộ phụ trách hỗ trợ SME đang công tác tại các cơ quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ SME, như Trung tâm hỗ trợ DN nhỏ và vừa thuộc Cục Phát triển DN; Trung tâm hỗ trợ DN nhỏ và vừa trực thuộc UBND TP. Hà Nội; Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ trực thuộc UBND TP. Hồ Chí Minh.

Trong các khóa đào tạo này, các chuyên gia về SME và chủ một số SME Nhật Bản được mời sang Việt Nam để thực hiện đào tạo tại chỗ, cùng đi tham quan thực tế các cơ sở sản xuất, nhà máy của các SME của Việt Nam. Từ đó trang bị cho các học viên Việt Nam kiến thức và kỹ năng về xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing, quản lý sản xuất và quản lý tài chính. Bên cạnh đó, các chủ SME thành công tại Việt Nam cũng được mời tham gia khóa đào tạo để chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cách quản lý SME.

Ngoài việc tổ chức các khóa đào tạo nêu trên, JICA còn khảo sát nghiên cứu thực trạng mạng lưới liên kết phối hợp giữa các cơ quan hỗ trợ SME; thực hiện các hoạt động thí điểm tư vấn trực tiếp cho các SME; tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ của các cơ quan hỗ trợ khởi nghiệp; và mời các cán bộ của các cơ quan liên quan sang Nhật Bản tham quan, học tập.

Cùng thời điểm này, JICA bắt đầu triển khai hoạt động “Khảo sát thu thập thông tin về hỗ trợ SME và phát triển công nghiệp ở Việt Nam”, với mục đích nghiên cứu về cơ chế hỗ trợ toàn diện dựa trên mạng lưới liên kết giữa các cơ quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ SME nhằm giải quyết các khó khăn mà các SME của Việt Nam hiện đang gặp phải.

Từ năm 1999, JICA đã phái cử các chuyên gia đến làm việc tại Cục Phát triển DN thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tiến hành hỗ trợ xúc tiến phát triển các SME của Việt Nam thông qua nhiều dự án, như “Dự án Trung tâm hỗ trợ công nghệ cho DN vừa và nhỏ” (2006-2008); “Dự án tăng cường chức năng hỗ trợ các DN nhỏ và vừa” (2011-2014)... Từ tháng 9/2000, JICA đã hợp tác với Trường đại học Ngoại thương Hà Nội triển khai Dự án “Học viện phát triển nguồn nhân lực Việt - Nhật” và cho đến nay vẫn đang tiếp tục thực hiện các chương trình đào tạo doanh nhân.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Cuộc đua nước rút giữa xe nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam(27/3/2018)
  Thaco khánh thành nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á(26/3/2018)
  Trung Quốc sẽ đánh thuế hàng hóa của Mỹ(23/3/2018)
  Hướng đi giúp ASEAN không ngừng hội nhập và phát triển(23/3/2018)

  Công nghiệp hỗ trợ cho ngành cơ khí: Chưa phát triển(22/3/2018)
  FTA Việt - Hàn tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu(22/3/2018)
  Đột phá may mắn là mắt xích còn thiếu của kỷ nguyên xe điện (21/3/2018)
  15 ngày đầu tháng ba nhập khẩu 2.408 ô tô nguyên chiếc(21/3/2018)
  Lý do xe Mỹ bị ra rìa ở Nhật (20/3/2018)
  Thủ tướng: Hãy nhanh chân đến Việt Nam(20/3/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

JICA hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa

 

Số lần truy cập:
5729279

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn