| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam - Mông Cổ cam kết thúc đẩy hợp tác

Chiều ngày 14/5, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Mông Cổ ông D. Davaasuren - Quốc vụ khanh làm trưởng đoàn với sự tham dự của đại diện các cơ quan của Mông Cổ.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Mông Cổ, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam Bilegdorj Dash và Bí thư thứ nhất phụ trách kinh tế, thương mại. Về phía Việt Nam gồm có đại diện các Vụ: Thị trường châu Á - châu Phi, Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Chính sách thương mại đa biên; các Cục: Xuất nhập khẩu, Xúc tiến thương mại.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch của mỗi nước; đánh giá cao nỗ lực của mỗi Bên trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương thời gian qua. Ghi nhận những kết quả hợp tác thương mại tích cực gần đây, nhưng hai bên đều chỉ ra rằng sự hợp tác này vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng và nhu cầu thực tế của hai nước. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy sự hợp tác đi vào chiều sâu nhằm tăng kim ngạch xuất nhập khẩu trong thời gian tới.

Để đạt được kết quả như mong muốn, hai bên cùng nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục tăng cường hợp tác triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được tại Kỳ họp lần thứ 16 Uỷ ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam và Mông Cổ tổ chức tại Ulan Bator vào tháng 7/2017. Hai nước cần tiếp tục nghiên cứu và đề xuất thực hiện các biện pháp cụ thể như:

Thứ nhất, quan tâm đến việc phối hợp chính sách hai nước, xây dựng các thỏa thuận công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn vệ sinh kiểm dịch đối với các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam và các sản phẩm chăn nuôi (thịt dê, cừu) của Mông Cổ; giảm thiểu các thủ tục hành chính đối với hoạt động xuất nhập khẩu nhằm giảm các chi phí giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại hàng hóa.

Thứ hai, thúc đẩy hợp tác về giao thông vận tải nhằm làm giảm chi phí vận tải, logistics cho hoạt động xuất nhập khẩu; giao lưu về người, hàng hóa và phương tiện giữa hai nước, cụ thể như: Nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng hai chiều Hà Nội - Ulan Bator khi có đủ các điều kiện cần thiết; Hợp tác trong giao thông đường bộ, đường sắt giữa hai nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa giữa hai nước.

Thứ ba, xem xét tạo thuận lợi đặc biệt, ưu đãi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực khai khoáng, trồng trọt và chế biến thực phẩm, phân phối, sản xuất sợi len, chế biến da và da bán thành phẩm.

Thứ tư, tăng cường phối hợp và hợp tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành, chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư; xây dựng cơ chế đối thoại chính sách, trao đổi thông tin và duy trì các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp hai nước.

Trưởng đoàn phía Mông Cổ, Quốc vụ Khanh Bộ Ngoại giao D. Davaasuren đánh giá cao quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp đồng thời khẳng định, Mông Cổ sẵn sàng tích cực ủng hộ triển khai các nội dung hai Bên đã thỏa thuận tại Biên bản Kỳ họp UBLCP lần thứ 16 vừa qua.

Hai bên cùng thống nhất tăng cường trao đổi thông tin và kết nối triển khai các nhiệm vụ thông qua đầu mối của Bộ Công Thương Việt Nam với Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mông Cổ để hỗ trợ tốt nhất các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư song phương. Hai Bên cũng thảo luận về khả năng thành lập Tiểu ban Thương mại và Công nghiệp trong khuôn khổ UBLCP Việt Nam - Mông Cổ như là một trong những cơ chế cần thiết điều phối các cơ quan và đơn vị hai nước tập trung hợp tác trong lĩnh vực thương mại và đầu tư song phương.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Toyota Việt Nam mở thêm đại lý thứ 50(16/5/2018)
  Bí ẩn chủ lô hàng 256 ô tô BMW bị ‘bỏ quên’ ở cảng(15/5/2018)
  Toyota Việt Nam thiếu vắng xe nhập khẩu vẫn đứng đầu thị trường(14/5/2018)
  Thủ tướng dự khai trương Cảng container quốc tế Hải Phòng(14/5/2018)

  Hơn 250 ôtô BMW vô chủ ở cảng Cái Mép(11/5/2018)
  Siêu SUV Aston Martin được "bật đèn xanh" sản xuất, gắn mác Lagonda(11/5/2018)
  Hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới đang khủng hoảng nghiêm trọng(10/5/2018)
  Trung Quốc giảm thuế hơn 70 tỷ USD cho doanh nghiệp để “đấu” với Mỹ(9/5/2018)
  Tìm giải pháp tận dụng ưu đãi thuế quan từ VKFTA(9/5/2018)
  Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển giao thông công cộng(8/5/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam - Mông Cổ cam kết thúc đẩy hợp tác

 

Số lần truy cập:
5672169

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn