| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Khi "sản xuất cho Trung Quốc" trở thành tôn chỉ mới của Hyundai

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế.

Các nhà thiết kế của Hyundai Motor Co. hiện đang tăng ca để bổ sung các tính năng kết nối cho ô tô của hãng. Mục tiêu là thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi nhằm đảo ngược tình trạng giảm doanh số trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo Simon Loasby, trưởng nhóm thiết kế tại Trung Quốc gồm 25 thành viên, công ty đang mở rộng nhóm nhằm tăng gấp đôi quy mô và phát triển nhóm với các nhóm tại châu Âu và California. Năm ngoái, doanh số tại Trung Quốc của Hyundai đã giảm 31% sau một tranh chấp chính trị; ngoài ra, sự thiếu hụt những mẫu xe mới công nghệ cao cũng khiến khách hàng giảm hứng thú với hãng xe này.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh, Loasby cho biết: "Chúng tôi phải chế tạo nhiều chiếc xe ngầu hơn để thu hút thế hệ trẻ hiện nay ở Trung Quốc. Chúng tôi cần tiến lên và can đảm hơn để biến mỗi mẫu xe mới trở thành một biểu tượng, khiến người ta phải ồ lên khi chạm vào xe của chúng tôi."

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế. Những thứ hiệu quả tại Trung Quốc thì cũng có tiềm năng thu hút ở bất cứ đâu bởi những khách hàng trẻ tuổi tại các thành phố của Trung Quốc hiện đang dẫn đầu xu hướng về lối sống công nghệ toàn cầu.

Hyundai đang cố gắng tái định hình hình ảnh của mình sau khi để mất thị phần vào tay các hãng xe Đức, Nhật Bản và các hãng nội địa. Hyundai đã phản ứng chậm khi sở thích của khách hàng thay đổi từ dòng xe sedan sang dòng xe thể thao đa dụng SUV rộng hơn, và bị mắc kẹt giữa các hãng xe giá rẻ của Trung Quốc và dòng xe hợp túi tiền của các hãng hạng sang toàn cầu.

Tại triển lãm ô tô tại Bắc Kinh cuối tháng trước, Hyundai đã trưng bày mẫu xe SUV ix35 với màn hình 9,6 inch (24 cm) cho phép người dùng stream nhạc và sử dụng các dịch vụ trực tuyến phổ biến trong giới trẻ như Alipay và WeChat. Hệ thống thông tin giải trí của xe còn bao gồm các dịch vụ kết nối của Baidu Inc. như định vị, và cho phép người lái giữ chỗ trong bãi đỗ xe.

Loasby cho biết: "Câu hỏi đặt ra hiện nay là về nền kinh tế ảo -- nó sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của chúng tôi ra sao? Ngoài điều đó họ còn muốn điều gì từ một hãng xe như chúng tôi? Tôi đã dày vò các thành viên trong nhóm và bản thân mình về vấn đề này."

Hyundai còn trưng bày một mẫu xe sedan thể thao mới, Lafesta, và một chiếc SUV gọn nhẹ, Encino. Bên cạnh đó, Hyundai còn dự định sản xuất nhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc, và đem dòng xe Genesis cao cấp tới thị trường lớn nhất thế giới.

Peter Schreyer, tổng giám đốc thiết kế tại Hyundai và Kia Motors, cho biết: "Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng. Trên thực tế, chúng tôi dành nhiều chú ý tới thị trường Trung Quốc. Thái độ của chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn. Nếu thị trường muốn điều gì, chúng tôi sẽ tiếp cận rất gần và chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để chiều lòng con người nơi đây."

Theo tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  WB hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực vận tải và logistics(17/5/2018)
  Việt Nam - Mông Cổ cam kết thúc đẩy hợp tác(16/5/2018)
  Toyota Việt Nam mở thêm đại lý thứ 50(16/5/2018)
  Bí ẩn chủ lô hàng 256 ô tô BMW bị ‘bỏ quên’ ở cảng(15/5/2018)

  Toyota Việt Nam thiếu vắng xe nhập khẩu vẫn đứng đầu thị trường(14/5/2018)
  Thủ tướng dự khai trương Cảng container quốc tế Hải Phòng(14/5/2018)
  Hơn 250 ôtô BMW vô chủ ở cảng Cái Mép(11/5/2018)
  Siêu SUV Aston Martin được "bật đèn xanh" sản xuất, gắn mác Lagonda(11/5/2018)
  Hãng hàng không lớn thứ 3 thế giới đang khủng hoảng nghiêm trọng(10/5/2018)
  Trung Quốc giảm thuế hơn 70 tỷ USD cho doanh nghiệp để “đấu” với Mỹ(9/5/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Khi "sản xuất cho Trung Quốc" trở thành tôn chỉ mới của Hyundai

 

Số lần truy cập:
5672078

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn