| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ

Ngày 6/6, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội, Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về phương tiện giao thông vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018) đã chính thức khai mạc.

Triển lãm được sự bảo trợ của Bộ Công Thương và các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương, Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam, Công ty Quảng cáo và hội chợ triển lãm CIS phối hợp tổ chức.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội - NCC, Vietnam AutoExpo 2018 sẽ mang đến một diện mạo mới, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Có qui mô hơn 10.000m2 với 450 gian hàng với các sản phẩm chính như: Xe tải, xe buýt, xe thương mại, xe chuyên dụng... Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm của các hãng xe máy nhập khẩu như Ducati, Harley Davidson, Triumph... Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cũng là nội dung quan trọng của triển lãm nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam. Đón đầu xu hướng này, Vietnam AutoExpo 2018 là hoạt động rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong ngành ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kinh tế Việt Nam đang có đà tăng trưởng tốt, đây là tín hiệu thuận lợi để thị trường ô tô, nhất là các loại xe thương mại có cơ hội phát triển. Chính phủ có chủ trương xây dựng công nghiệp ô tô là ngành công nghiệp quan trọng của đất nước, cung cấp sản phẩm ô tô phục vụ nhu cầu trong nước, phấn đấu cung cấp phụ tùng, sản phẩm có chất lượng cao trong chuỗi sản xuất của thế giới. “Dự báo đến năm 2030 có khoảng hơn 400 nghìn đến hơn 800 nghìn ô tô mới gia nhập thị trường cùng với hàng chục triệu xe máy, xe đạp. Khi kinh tế tăng trưởng, số lượng phương tiện tăng cao cùng với chính sách của Chính phủ sẽ là điều kiện để ngành sản xuất ô tô, xe máy phát triển trong thời gian tới”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhìn nhận.

Với dự báo và những yếu tố trên, có thể nói ngành công nghiệp, thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh...

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, nhiều chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ nói chung và công nghiệp hỗ trợ cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy nói riêng đã được xây dựng và dần hoàn thiện. Hiện nay các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cũng đang được triển khai rất mạnh mẽ nhằm nâng cao năng lực, tăng cường khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Phát triển công nghiệp hỗ trợ, kết nối cung cầu phục vụ sản xuất và lắp ráp xe ô tô thương mại, xe chuyên dụng tại Việt Nam”. Xuyên suốt thời gian diễn ra triển lãm, chương trình kết nối giao thương cũng được Ban tổ chức thực hiện nhằm kết nối xúc tiến giao lưu thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giữa các nhà cung cấp với các nhà sản xuất, mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh...

Theo báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt kinh doanh, xuất khẩu tại Úc(6/6/2018)
  Vắng xe nhập khẩu từ Thái, Nhật, xe Trung Quốc đều đặn vào Việt Nam(6/6/2018)
  Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 thu hút 18 thương hiệu nổi tiếng(6/6/2018)
  Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 thu hút 18 thương hiệu nổi tiếng(5/6/2018)

  FDI bật tăng trong những quý cuối năm(5/6/2018)
  Lập Báo cáo tiền khả thi Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam(31/5/2018)
  Ngành Hàng hải: Đón đầu khoa học công nghệ để hội nhập(31/5/2018)
  Pakistan thắng kiện EU tại WTO(30/5/2018)
  Xe máy đồng loạt tăng giá, dân buôn ăn chênh gần 6.000 tỷ(30/5/2018)
  Người Việt mua xe hơi đơn giản, nhanh chóng hơn trước(29/5/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ

 

Số lần truy cập:
5653702

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn