| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tập trung xử lý rào cản thương mại giữa hai nước Việt - Anh

Quốc vụ khanh Bộ Thương mại quốc tế Anh - Greg Hands - và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - Hoàng Quốc Vượng - vừa đồng chủ trì phiên họp Uỷ ban hỗn hợp về hợp tác Kinh tế - Thương mại Việt Nam - Anh lần thứ 10 tại Manchester, Vương quốc Anh. Một trong những mục đích chính của phiên đối thoại là thảo luận việc xử lý các rào cản thương mại giữa hai bên.

Trong bối cảnh hai nước đang kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, phiên họp đã tập trung thảo luận các vấn đề kinh tế thương mại hai bên cùng quan tâm và việc xử lý các rào cản thương mại trong ngắn hạn, tăng cường tiếp cận thị trường đối với hàng hoá, dịch vụ của Anh sang Việt Nam đối với mặt hàng rượu mạnh, các loại thịt, dược phẩm, các chương trình giáo dục...

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nông nghiệp và an toàn thực phẩm, giáo dục, thuế, dược phẩm, văn hoá du lịch và năng lượng. Đồng thời thống nhất tiếp tục tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Hai bên cũng thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực sở hữu trí tuệ, văn hoá - du lịch, năng lượng và giáo dục, trong đó có hợp tác giữa các trường đại học của hai nước.

Tổ chức Hỗ trợ tài chính xuất khẩu của Anh (UKEF) năm ngoái đã tăng gấp đôi khoản hỗ trợ rủi ro cho thị trường Việt Nam. Theo đó, khoản hỗ trợ này lên tới 1,5 tỷ bảng Anh dành cho các nhà xuất khẩu Anh và các đối tác thương mại của họ tại Việt Nam.

Năm 2016, xuất khẩu của Anh sang Việt Nam đạt 786 triệu bảng Anh, tăng hơn 30% so với năm trước. Cùng năm, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Anh vào Việt Nam cũng tăng gấp 3 lần, cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam với các doanh nghiệp Anh.

Trao đổi tại phiên họp, Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách thương mại - Greg Hands - cho biết, với tốc độ tăng trưởng gần 7%/năm, hàng triệu người dân Việt Nam đã thoát khỏi nghèo đói với nhu cầu đối với hàng hoá có chất lượng cao từ Anh ngày càng tăng. Đó là lý do Anh đã nâng khoản hỗ trợ cho doanh nghiệp Anh muốn xuất khẩu sang Việt Nam lên 1,5 tỷ bảng Anh.

“Khi rời khỏi EU, chúng tôi muốn tăng cường quan hệ thương mại với các nền kinh tế đang phát triển nhanh tại châu Á. Điều đó sẽ mang lại lợi ích cho nhiều khu vực của Anh như khu vực Tây Bắc và Chiến lược công nghiệp hiện đại nhằm tăng trưởng cho các vùng lân cận của London và khu vực Đông Nam” - Quốc vụ khanh Greg Hands nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ khóa họp, Diễn đàn “Kinh doanh Việt Nam - Anh” và “Kết nối kinh doanh với Việt Nam” đã được Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh, chính quyền thành phố Manchester, Hội đồng kinh doanh Anh - ASEAN phối hợp với phía Việt Nam tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự tham dự đông đảo của hơn 100 doanh nghiệp Anh cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, sự quan tâm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam của các doanh nghiệp Anh, hứa hẹn sự phát triển ngày càng cao của quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Anh.

Theo báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Philippines “thảm sát” hàng trăm ô tô, xe máy nhập lậu(13/6/2018)
  Phát triển Công nghiệp hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ôtô tại Ninh Bình- Thu hút các nhà đầu tư lớn(12/6/2018)
  Cả ô tô mới lẫn cũ đều “cháy hàng”(12/6/2018)
  Trận đánh FTA và thế cờ cho doanh nghiệp Việt(11/6/2018)

  Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018(11/6/2018)
  Công ty cổ phần Vận tải biển và Thương mại Phương Đông: Lỗ, sống lay lắt, nuôi hy vọng(7/6/2018)
  Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ(7/6/2018)
  Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt kinh doanh, xuất khẩu tại Úc(6/6/2018)
  Vắng xe nhập khẩu từ Thái, Nhật, xe Trung Quốc đều đặn vào Việt Nam(6/6/2018)
  Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 thu hút 18 thương hiệu nổi tiếng(6/6/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tập trung xử lý rào cản thương mại giữa hai nước Việt - Anh

 

Số lần truy cập:
5654401

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn