| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Các hãng xe nhập khẩu 'chạy' nước rút cuối năm

Thủ tục thông quan thuận lợi hơn từ tháng 8, nhiều hãng xe nhập đang "trả nợ" xe cho khách và gấp rút chuẩn bị kế hoạch cuối năm.

Theo Tổng cục Hải Quan, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Nửa đầu 2018 lượng xe nhập khẩu thất thường, đạt 12.384 chiếc, giảm 75% so với cùng kỳ 2017. Trung bình mỗi tháng Việt Nam chỉ nhập hơn 2.000 xe, tức bằng một tuần của tháng 8.

Ảnh hưởng từ Nghị định 116 khiến tháng 6 trở về trước, hầu hết các hãng đều không cung cấp đủ hồ sơ giúp thông quan xe. Lượng xe về cảng vì thế khá thấp so với cùng kỳ năm trước.

Tại cuộc họp báo triển lãm ôtô Việt Nam sẽ diễn ra cuối tháng 10 tới, đại diện nhiều hãng xe cho biết, do cơ quan đăng kiểm đã hướng dẫn và chấp nhận hồ sơ liên quan đến việc đăng kiểm xe việc nhập khẩu trở nên thuận lợi hơn, xe tiếp tục được thông quan để duy trì hoạt động kinh doanh. Trước đó, các kế hoạch đưa ra đều bị xáo trộn bởi Nghị định 116 đưa ra bất ngờ, thời gian áp dụng nhanh.

Theo ông Võ Tuấn Anh, tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam, hãng còn “nợ” hơn 200 khách hàng chưa có xe giao, vẫn phải nằm trong danh sách chờ xe. Trong tháng 10, nhà phân phối này kỳ vọng bán 100 xe để hoàn thành chỉ tiêu 1.000 xe trong 2018. Trong nửa đầu, hơn 500 xe đã tới tay khách.

Với Isuzu, điểm nhấn ở mùa bán hàng còn lại của 2018 là việc giới thiệu mu-X và D-Max phiên bản nâng cấp cho thị trường Việt trong tháng 9. Lô hàng khoảng 500 xe từ Thái Lan đã cập cảng và hoàn thành các thủ tục thông quan.

Lượng tiêu thụ của SUV 7 chỗ mu-X lẫn bán tải D-Max trong thời gian qua tại Việt Nam không mấy ấn tượng. Doanh số của cả hai thường xuyên trong nhóm các sản phẩm bán chậm nhất phân khúc. Với thế hệ động cơ diesel mới, hãng kỳ vọng sức hút dành cho hai mẫu xe này lớn hơn. Dù chưa thể cạnh tranh với các đối thủ, Isuzu kỳ vọng doanh số cải thiện khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nửa sau 2017, Isuzu bán 589 xe (bao gồm D-Max và mu-X).

Mitsubishi Việt Nam kỳ vọng sẽ bán khoảng 6.000 xe mới trong năm tài chính 2018-2019, trong đó, riêng từ nay đến cuối năm phấn đấu đạt mốc 3.000 xe đến tay khách hàng. Động lực lớn nhất cho hãng là chiếc Xpander mới nhập khẩu từ Indonesia. Hiện số đơn đặt hàng cho thị trường nội địa Indonesia, Philippines và Việt Nam vượt quá khả năng cung cấp của nhà máy.

Tác động của chính sách siết xe nhập khẩu với Nghị định 116 khiến các hãng xe nhập khẩu điêu đứng hơn nửa quãng đường 2018. Ngay cả ông lớn Toyota cũng "bó tay" khi không thể đưa Fortuner về nước. Honda trông đợi vào CR-V với lượng xe phập phù, trong khi Ford mất mảng lớn doanh số vì Ranger không có hàng.

Ở mảng xe sang, Mercedes phải hoãn ra mắt S-class và Maybach S-class tới nửa năm vì không thể thông quan. Trong khi Lexus vẫn chưa có gì rõ ràng về khả năng nhập xe. Một số hãng doanh số thấp hơn cũng không có xe giao như đúng hẹn.

3 tháng còn lại, Toyota kỳ vọng vào xe nhập khi ra mắt đồng thời Wigo, Rush và Avanza. Trong khi đó các hãng còn lại cũng chạy đua để vớt vát doanh số và trả đơn hàng.

Các chuyên gia đánh giá, năm 2018 là cuộc chơi dành cho xe lắp ráp, đặc biệt Hyundai Thành Công và Trường Hải (Mazda, Kia). Những cố gắng của các hãng xe nhập chỉ có thể bù đắp phần nào doanh số đã mất. Khi thị trường đang phát triển với tốc độ tốt, hãng nào nắm lợi thế về giá cả, nguồn cung sẽ có cơ hội lớn chi phối thị phần.

Theo Vnexpress.net

Các bài đã đăng:

  Xây dựng Trung tâm logistics, cảng tổng hợp Cái Mép hạ(25/9/2018)
  Ngành hàng không có thể sắp đón vụ sáp nhập khổng lồ Emirates và Etihad(24/9/2018)
  Trung Quốc tuyên bố không đàm phán thương mại với Mỹ nếu ông Trump còn đe dọa đánh thuế(24/9/2018)
  Những nền kinh tế sẽ hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung(21/9/2018)

  Doanh nghiệp Việt Nam 'chuộng' nhất đối tác Đông Á Thái Bình Dương(20/9/2018)
  Thời đại công nghệ, các hãng ôtô vẫn thuê nhiều nhân công(20/9/2018)
  Mẫu ôtô rẻ nhất thị trường, dưới 260 triệu đồng vẫn kém hấp dẫn(19/9/2018)
  Hàng vạn ô tô thuế 0% tràn về: Hàng nhập giá ngon,xe nội gặp khó(18/9/2018)
  Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt mốc 10 tỷ USD(18/9/2018)
  Hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp- Kỳ vọng vào hiệu quả cao(17/9/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Các hãng xe nhập khẩu 'chạy' nước rút cuối năm

 

Số lần truy cập:
5750706

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn