| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Đầu tàu Đức đi xuống, cả châu Âu sẽ chìm

Sự suy giảm đột ngột của đầu tàu kinh tế Đức khiến châu Âu còn chật vật hơn nữa trong tình hình bất ổn kéo dài, theo The New York Times

Đức một thời sở hữu nền kinh tế phát triển vượt trội, bền vững. Nhưng điều đó không còn nữa, tờ báo Mỹ nhận xét hôm 15/11.

Hiện thực này càng đẩy sự ổn định của châu Âu đến bờ vực, vì trong lúc ấy, Brussels tiếp tục chứng kiến tranh chấp với Ý leo thang.

Nền kinh tế Đức vốn được đánh giá cao bởi nền tảng vững chắc. Thế nên, đợt sụt giảm 0,2% trong quý III so với quý II đã gây ra không ít ngạc nhiên, theo số liệu từ chi cục thống kê của Đức. Đây là đợt sa sút theo quý đầu tiên tính từ năm 2015, đi kèm với mức giảm mạnh ở khu vực xuất khẩu. NYT đánh giá điều này là hậu quả từ những tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Nếu đây thật sự là một dấu hiệu, nó còn mang hàm ý về tình hình đáng ngại cho phần còn lại của châu Âu, nhất là khi Ý đang chật vật với thị trường tài chính. Ủy ban châu Âu ra hạn chót cho chính quyền Rome để nộp lại bản kế hoạch tài chính mới bị từ chối gần đây.

Trong tình hình châu Âu chịu thế gọng kìm giữa bất ổn chính trị và cả kinh tế, Đức cùng các doanh nghiệp xuất khẩu xe hơi và thiết bị của họ đóng vai trò tối quan trọng để duy trì sự ổn định.

Thiếu vắng đầu tàu là Đức, châu Âu được cho là sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi đối diện với các cú sốc mới. Ngoài vấn đề với Ý, vụ "ly hôn" lùm xùm của Anh với Liên minh châu Âu và căng thẳng thương mại với Mỹ càng khiến tình trạng thêm thảm não.

Các chuyên gia kinh tế bày tỏ hy vọng rằng Đức có thể phục hồi càng nhanh càng tốt sau sự sa sút bất ngờ này. Cú vấp của Berlin là do tồn đọng, dồn ứ tại mảng sản xuất xe hơi. Tất cả các hãng xe lớn của quốc gia này đang chật vật để thích nghi với quy trình kiểm tra khí thải mới và nghiêm ngặt hơn của châu Âu.

Cục Thống kê Liên bang Đức đổ tội cho hoạt động xuất khẩu đình trệ gây ra sự việc trên. Trung Quốc hiện đang là khách hàng quan trọng của Mercedes-Benzes, Volkswagens, BMW, cũng như nhiều nhà máy cơ khí khác của Đức. Thế nhưng, quốc gia này ngày càng nhập khẩu ít hàng của Đức hơn vì nền kinh tế đang phải hứng chịu các đòn thuế quan trả đũa từ Mỹ.

Nhà kinh tế trưởng của ngân hàng ING (Đức), Carsten Brzeski nói: "Tôi không nghĩ đây là khởi đầu của xu hướng mới. Nếu nghĩ như vậy chẳng khác nào thừa nhận tin dữ với phần còn lại của khối đồng euro".

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Hãng xe Trung Quốc nhái Porsche tấn công thị trường Mỹ(16/11/2018)
  Đề xuất lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô(16/11/2018)
  Mỹ tạm hoãn tăng thuế ô tô nhập khẩu đến sau tháng 2/2019(15/11/2018)
  CPTPP: Kỳ vọng và nỗi lo(14/11/2018)

  Thị trường ôtô Việt tăng trở lại, đạt kỷ lục tiêu thụ trong tháng 10/2018(14/11/2018)
  CPTPP: Kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu và thu hút FDI(13/11/2018)
  Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam bắt đầu giảm(13/11/2018)
  Ông Trump trách Nhật 'không công bằng' vì không mua xe hơi Mỹ(12/11/2018)
  CPTPP: Quá trình phê chuẩn của các nước thành viên(12/11/2018)
  Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á khởi sắc(9/11/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Đầu tàu Đức đi xuống, cả châu Âu sẽ chìm

 

Số lần truy cập:
5653559

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn