| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hoa Kỳ cam kết giúp DNVVN Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã khẳng định như vậy tại hội thảo "Đưa doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến lên cách mạng công nghiệp 4.0 và chuỗi giá trị toàn diện toàn cầu", do Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức mới đây, tại Hải Phòng.

Hội thảo tập trung thảo luận vai trò của nền kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại và các cơ hội với các công ty của Hoa Kỳ cho hơn 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác giữa các công ty của Hoa Kỳ với các DNVVN Việt Nam.

Nhấn mạnh sự hợp tác này, Đại sứ Kritenbrink bày tỏ vui mừng khi thấy đại diện của các công ty Hoa Kỳ hàng đầu thế giới có mặt Việt Nam như Microsoft, Cisco, FedEx, Coca-Cola, và Visa. Những công ty này đang thúc đẩy sự hội nhập của các DNVVN hàng đầu của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Các công ty này đang tận dụng những công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để giúp DNVVN Việt Nam thành công. Cũng như Chính phủ của tôi, họ đang đầu tư vào sự thành công của Việt Nam” - Đại sứ nhấn mạnh.

Đại sứ Kritenbrink cũng khẳng định, Hoa Kỳ cam kết hợp tác với Việt Nam nhằm giúp các DNVVN Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại. Mới đây, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã trao dự án 5 năm LinkSME giá trị 22 triệu USD cho Tổ chức International Executive Service Corps nhằm cải thiện và mở rộng quan hệ mua bán giữa các công ty nước ngoài và Việt Nam.

Dự án này sẽ nâng cao năng suất và năng lực của Việt Nam trong việc cung cấp sản phẩm cho các công ty lớn hơn trong và ngoài Việt Nam. Các công ty nước ngoài sẽ được hưởng lợi từ việc tăng cường mua hàng trong nước. LinkSME sẽ giúp các DN Việt Nam trong toàn chuỗi giá trị tìm kiếm các cơ hội và tạo việc làm mới.

Nhân dịp này, Đại sứ và các đại diện USABC đã thăm nhà máy "thông minh” của General Electric (GE) ở Hải Phòng, một trong số các cơ sở sản xuất tiên tiến nhất của GE, ở đó họ tìm hiểu về quan hệ dài hạn của GE với các nhà cung cấp của Việt Nam. GE hỗ trợ các đối tác Việt nam thông qua đào tạo và hướng dẫn sử dụng công nghệ tiên tiến và cải thiện năng lực quản lý. 20% nguyên vật liệu sản xuất của GE đến từ các nhà cung cấp Việt Nam. GE hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.

Đại diện Công ty GE cho biết, GE hỗ trợ các đối tác Việt Nam thông qua đào tạo, hướng dẫn sử dụng công nghệ tiên tiến và cải thiện năng lực quản lý. 20% nguyên vật liệu sản xuất của GE đến từ các nhà cung cấp Việt Nam và GE hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  VinFast đồng loạt ra mắt 3 dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện(22/11/2018)
  Kinh tế Thái Lan tăng trưởng chậm lại vì chiến tranh thương mại(21/11/2018)
  Bloomberg: Trung Quốc sẽ phải trả giá cực lớn trong chiến tranh thương mại(20/11/2018)
  Việt Nam - Ấn Độ đang đứng trước cơ hội hợp tác lớn(20/11/2018)

  Logistics toàn cầu trước những thay đổi lớn(19/11/2018)
  Đầu tàu Đức đi xuống, cả châu Âu sẽ chìm(19/11/2018)
  Hãng xe Trung Quốc nhái Porsche tấn công thị trường Mỹ(16/11/2018)
  Đề xuất lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô(16/11/2018)
  Mỹ tạm hoãn tăng thuế ô tô nhập khẩu đến sau tháng 2/2019(15/11/2018)
  CPTPP: Kỳ vọng và nỗi lo(14/11/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hoa Kỳ cam kết giúp DNVVN Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại

 

Số lần truy cập:
5669294

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn