| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nước ASEAN

Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN (VASEAN) vừa tổ chức chương trình “Gặp mặt Đại sứ quán các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ tại Việt Nam”. Đây là hoạt động cụ thể thiết thực đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch Hội VASEAN cho biết, Hội VASEAN có tên trước đây là Hội phát triển hợp tác Kinh tế Việt Nam - Lào, Campuchia đã được thành lập cách đây 10 năm. Trong bối cảnh ra đời Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN (AEC) và xu thế tất yếu của hội nhập quốc tế, Đại hội lần thứ II của Hội đã thống nhất mở rộng phạm vi hoạt động ra các nước ASEAN và được đổi tên thành Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN.

Đây không chỉ đơn giản là việc đổi tên gọi mà thực sự có ý nghĩa rộng lớn hơn, thể hiện sự trưởng thành của Hội, mở rộng phạm vi hoạt động, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN và trên thế giới.

Trong nhiệm kỳ I (2008 - 2017), Hội đã tổ chức, đưa vào hoạt động nền nếp, từng bước có hiệu quả các đơn vị trực thuộc, kết nối hỗ trợ, tư vấn xúc tiến thương mại đầu tư cho các hội viên và các đối tác có liên quan. Hội đã thực sự trở thành cầu nối giữa các cơ quan nhà nước với các doanh nghiệp Việt Nam - Lào - Campuchia.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc được Nhà nước giao hoặc xuất phát từ yêu cầu lợi ích của doanh nghiệp, bao gồm: Chủ trì hoặc phối hợp xây dựng chiến lược đầu tư, chiến lược hợp tác với Campuchia, Lào; Góp ý kiến về Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là đầu tư ra nước ngoài và xuất nhập khẩu.

Theo ông Nguyễn Thế Phương, trong thời gian tới, Hội VASEAN sẽ tập trung đẩy mạnh tất cả các mặt hoạt động, tăng cường thêm các lĩnh vực tập trung ưu tiên. Đặc biệt là phát triển hợp tác đầu tư, thương mại du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam với từng nước trong khối ASEAN thông qua các hội nghị hội thảo, xúc tiến thương mại đầu tư làm cầu nối kết nối hoạt động kinh tế của doanh nghiệp các nước ASEAN.

Bên cạnh đó, xây dựng dữ liệu dùng chung, trong đó có các thông tin cụ thể về các ngành hàng, nhóm hàng, thị trường tiềm năng, các luồng di chuyển vốn, các xu thế vận động của thị trường, năng lực và thế mạnh của các đối tác ở mỗi nước… tạo thuận lợi cho người sử dụng.

Theo đó, Chủ tịch Hội VASEAN bày tỏ mong muốn sự quan tâm, hợp tác đặc biệt với các Đại sứ quán các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên hoạt động thuận lợi, góp phần nâng cao hiệu quả, hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp. Qua đó, góp phần phát triển mạnh mẽ sự hợp tác kinh tế trong Cộng đồng kinh tế ASEAN và khu vực.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Vì sao ngành xe điện Trung Quốc bất ngờ giỏi hơn cả Đức, Nhật? (24/12/2018)
  Tìm "cửa" cho doanh nghiệp nội tham gia chuỗi cung ứng và logistics ở nước ngoài(20/12/2018)
  Kỳ vọng gì từ rà soát chính sách thương mại lần thứ 14 của Mỹ tại WTO?(18/12/2018)
  CPTPP: Nhiều cơ hội, không ít thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam(17/12/2018)

  Sách Trắng về 17 năm gia nhập WTO của Trung Quốc(14/12/2018)
  Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để hàng Việt vào ASEAN(11/12/2018)
  Nên có cách tiếp cận khác về PPP(10/12/2018)
  EU thống nhất hạn ngạch nhập khẩu sau Brexit cho các thành viên WTO(10/12/2018)
  Chỉnh cơ chế PPP để đón dòng vốn nước ngoài(7/12/2018)
  Trung Quốc tuyên bố sẽ nhanh chóng thực thi các thỏa thuận thương mại với Mỹ(6/12/2018)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tăng cường kết nối doanh nghiệp với các nước ASEAN

 

Số lần truy cập:
5621621

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn