| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



WEF 2019: Toàn cầu hóa cần tập trung vào con người

Người sáng lập và Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ông Klaus Schwab cho biết hội nghị thường niên WEF 2019 sẽ tập trung xác định một chương trình nghị sự toàn cầu, nhằm hoàn thiện hơn toàn cầu hóa, đồng thời hướng đến những đối tượng bị gạt ra ngoài lề, những người bị thiệt thòi, tổn thương trong quá trình toàn cầu hóa này.

Ông Schwab phát biểu tại họp báo ở Geneva ngày 15/1 cho biết: “Làn sóng toàn cầu hóa thứ tư cần phải tập trung hơn vào con người, toàn diện và bền vững. Toàn cầu hóa cần quan tâm hơn đến những đối tượng dễ bị tổn thương, thiệt thòi, và quan tâm đến tiếng nói của giới trẻ”.

Chủ tịch điều hành WEF nhấn mạnh rằng chúng ta đang bước vào thời kỳ bất ổn toàn cầu sâu sắc do sự gián đoạn công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự sắp xếp lại địa kinh tế và các lực lượng địa chính trị.

Ông kêu gọi những người đứng đầu các bên liên quan tại Davos cần suy nghĩ và cam kết để giải quyết vấn đề này.

Hội nghị WEF 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22 -25/1 tại Davos (Thụy Sĩ), quy tụ hơn 3.000 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp, xã hội dân sự, giới học giả, các đại diện của lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và truyền thông, hơn 65 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ, và đại diện các tổ chức quốc tế.

Với chủ đề "Toàn cầu hóa 4.0: Định hình một kiến trúc toàn cầu trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư," Diễn đàn Davos 2019 đặt mục tiêu xác định các mô hình hòa bình mới, bền vững và toàn diện, nhằm thích nghi với một thế giới mà ở đó, hội nhập toàn cầu mạnh mẽ là tiến trình không thể tránh khỏi, nơi các mô hình quản trị toàn cầu cho thấy khó khăn trong việc thúc đẩy hành động hài hòa giữa các cường quốc trên thế giới.

Chương trình hội nghị năm nay sẽ đi sâu vào vấn đề nêu trên với hơn 350 phiên họp, thảo luận và đối thoại.

Trong số này, có thể kể đến một loạt đối thoại như đối thoại về địa chính trị, đối thoại toàn cầu về hòa bình và phát triển, đối thoại về tương lai của nền kinh tế, về quản lý các hệ sinh thái môi trường quan trọng, và đảm bảo an ninh mạng, đối thoại về việc làm, và cải cách các thể chế.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu tham dự hội nghị, nhằm quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong năm 2018; truyền tải thông điệp về đường lối, định hướng, chính sách, biện pháp lớn của Chính phủ Việt Nam về phát triển kinh tế xã hội năm 2019, qua đó, thúc đẩy các đối tác, tập đoàn hàng đầu tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam góp phần củng cố môi trường quốc tế thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2019.

Đoàn ta sẽ nhấn mạnh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của Việt Nam, nhất là trong việc triển khai các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sắp tới là Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Trước đó, Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN 2018, khẳng định vị thế mới của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp và tranh thủ sự ủng hộ rộng rãi của quốc tế, cũng như thúc đẩy WEF và các tập đoàn lớn phối hợp, hỗ trợ triển khai các sáng kiến của Việt Nam tại WEF ASEAN 2018 như thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác về rác thải nhựa trong ASEAN.

Theo Báo Đầu tư

Các bài đã đăng:

  Các biện pháp đánh thuế trả đũa của Trung Quốc đang hiệu quả hơn Mỹ?(15/1/2019)
  CPTPP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy cải cách tại Việt Nam(15/1/2019)
  Phụ tùng xe hơi có nguy cơ khan hàng, tăng giá(14/1/2019)
  Nghịch lý mùa Tết, ô tô nội ế khách, đồng loạt giảm giá(11/1/2019)

  Đầu năm, giá ôtô tại Việt Nam đã lên xuống thất thường(10/1/2019)
  Bamboo Airways chính thức được quyền bay thương mại(9/1/2019)
  7 vấn đề then chốt quyết định thành công các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung(8/1/2019)
  Về Việt Nam nhỏ giọt, xe Trung Quốc có thực sự 'hot' trên thị trường?(8/1/2019)
  Cơ hội nào cho việc nối lại đàm phán Hiệp định TTIP?(7/1/2019)
  Những yếu tố tác động mạnh đến giá xe ô tô trong năm 2019(7/1/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

WEF 2019: Toàn cầu hóa cần tập trung vào con người

 

Số lần truy cập:
5654049

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn