| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



WTO sẽ tiến hành điều tra thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sắp trở nên phức tạp hơn khi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc điều tra về thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Đại diện Cơ quan phúc thẩm của WTO cho biết vụ tranh chấp này trong WTO là đặc biệt quan trọng vì nó liên quan đến vấn đề pháp lý quốc tế trong cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc, khi mà Mỹ có thể áp đặt các hạn chế thương mại đối với Trung Quốc để đối phó với các vi phạm WTO của Trung Quốc mà không cần tìm tới cơ chế giải quyết tranh chấp trong WTO. Cơ quan giải quyết tranh chấp cho rằng các mức thuế này của Mỹ không phù hợp với các nghĩa vụ của WTO, nhưng có lẽ phải để lại cho các thẩm phán kế nhiệm của WTO phán quyết, vì WTO đang phải đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu khi Mỹ ngăn cản việc bổ nhiệm các thẩm phán phúc thẩm mới. Không có bất kỳ cải cách nào, việc ra quyết định pháp lý của WTO sẽ có quá ít thẩm phán để phán quyết các vụ án tranh chấp vào cuối năm nay. Cuộc điều tra mới về thuế quan Mỹ- Trung có thể tiếp tục chịu sự đối kháng từ Mỹ khi nước này WTO đang vượt thẩm quyền của mình.

Cuộc điều tra của WTO được thực hiện sau yêu cầu lần thứ hai của Trung Quốc khi đề nghị đầu tiên đã bị Mỹ phủ quyết. Cuộc điều tra được khởi động vào ngày 28/01 đáp ứng nguyện vọng của Trung Quốc và sẽ không chờ đợi một giải pháp cho cuộc điều tra sớm nhất do những tồn đọng trong hệ thống giải quyết tranh chấp WTO. Cho đến nay, có 23 tranh chấp đã được đưa ra chống lại chính quyền Trump bao gồm cả cuộc điều tra của EU về thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu. Những căng thẳng thương mại này không chỉ là mối đe dọa đối với hệ thống mà còn là mối đe dọa đối với toàn bộ cộng đồng quốc tế. Đó là nhận định của Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo tại Diễn đàn Davos ngày 24/01.

Cuộc điều tra của WTO sẽ cắt đứt mạch trung tâm của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung vì Tổng thống Trump cho rằng thuế quan là cần thiết để chống lại một chiến dịch mà Trung Quốc bị cáo buộc là đánh cắp tài sản trí tuệ của Mỹ. Tranh chấp của Trung Quốc với cáo buộc thuế quan của Mỹ vi phạm điều khoản về đối xử tối huệ quốc (MFN) của WTO vì các biện pháp này không mang lại đối xử thuế quan tương tự mà Mỹ áp dụng đối với hàng nhập khẩu của tất cả các thành viên WTO khác. Mỹ tính toán rằng thuế quan nằm ngoài mức cam kết của WTO vì họ giải quyết các vấn đề thương mại không được đề cập cụ thể theo các quy định của WTO.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Sản lượng ôtô tăng kỷ lục, Thái Lan đang thành Detroit của châu Á(28/1/2019)
  Xe sang tiếp tục cập cảng về Việt Nam đón Tết(25/1/2019)
  ASEAN-EU tăng cường, củng cố quan hệ Đối tác trong liên kết(24/1/2019)
  CPTPP với doanh nghiệp: Lợi ích hay thách thức?(23/1/2019)

  Củng cố và phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Australia(22/1/2019)
  Việt Nam đang có cơ hội lớn để thu hút FDI(21/1/2019)
  Các DN Việt Nam cần làm gì để tận dụng cơ hội từ CPTPP?(18/1/2019)
  Không có xe giá rẻ, người Việt vẫn mua nhiều ôtô năm 2018(18/1/2019)
  Bước ngoặt lớn trong chiến lược thu hút FDI(17/1/2019)
  Ô tô nội đắt hàng, thị trường chờ sức bật năm 2019(16/1/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

WTO sẽ tiến hành điều tra thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc

 

Số lần truy cập:
5653184

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn