| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Doanh nghiệp cảng biển kỳ vọng phát triển trong năm 2019

Ngay từ những ngày đầu năm, các doanh nghiệp cảng biển đã liên tục triển khai xúc tiến khai thác thị trường mới như việc mở thêm tuyến dịch vụ vận tải. Doanh nghiệp cảng biển trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cũng liên tục đón những mã hàng đầu tiên cập cảng, báo hiệu một năm thuận lợi.

Khai thác thêm các thị trường mới

Tiếp tục xúc tiến khai thác các thị trường mới, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng thị phần và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn là phương châm hoạt động của nhiều doanh nghiệp cảng biển trong năm 2019, khi mà khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển mới đã được áp dụng từ ngày 1/1/2019.

Năm 2019, VIMC đặt kế hoạch, sản lượng vận tải biển đạt khoảng 18 triệu tấn, hàng thông qua cảng khoảng 107 triệu tấn, doanh thu khoảng 12.714 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 710 tỷ đồng.

Trước đó, VIMC cũng đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty MERIDIAN SHIPPING SERVICE GROUP mở rộng phát triển tuyến vận tải biển Nội Á. Theo đó, Trung tâm vận tải và Logistics Vinalines (VTAL) sẽ cùng Công ty MERIDIAN SHIPPING SERVICE GROUP phát triển mạng lưới đại lý hàng hải, tuyến vận tải biển Nội Á kết nối các cảng của VIMC với các cảng quốc tế tại Nhật bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Không chỉ VIMC tập trung vào việc mở các tuyến vận tải mới, sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và xúc tiến khai thác thị trường mới, tàu LANTAU BEACH của hãng tàu SITC đã chính thức được đưa vào nhằm khai trương tuyến dịch vụ vận tải thứ 3 qua cảng Đà Nẵng với lịch trình: Danang - Ningbo - Shanghai - Hakata - Moji.

Với sản lượng thông qua cảng Đà Nẵng của SITC liên tục tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm với 2 chuyến tàu một tuần, đến nay SITC đã trở thành một trong những khách hàng lớn nhất của cảng Đà Nẵng nên việc hãng tàu SITC mở tuyến dịch vụ mới đến cảng Đà Nẵng được đánh giá là sẽ góp phần làm sôi động hơn thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên đến các cảng lớn khác trên thế giới, tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại cảng Đà Nẵng.

Đẩy mạnh liên kết

Bên cạnh những thuận lợi thì trong năm 2019 các doanh nghiệp cảng biển cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các hãng tàu nước ngoài. Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc điều hành Công ty Hàng hải Liên kết Việt Nam, trong thời gian tới, lĩnh vực vận tải container đường biển tiếp tục phát triển và rất cạnh tranh giữa các hãng tàu lớn trên thế giới. Các hãng tàu sẽ phải đóng tàu kích cỡ lớn để chở nhiều hàng hóa hơn, giảm chi phí, hạ giá thành, cạnh tranh nhau.

“Đáng chú ý, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam được hưởng lợi, nhờ đó, tiềm năng vận chuyển container đường biển từ Việt Nam đi Mỹ và các nước cũng như chiều ngược lại sẽ rất lớn. Chính vì vậy, các hãng tàu Việt Nam cũng cần đẩy mạnh liên doanh liên kết với các công ty hàng hải quốc tế với phương châm đôi bên cùng có lợi để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ trên nền tảng phối hợp chứ không phụ thuộc”, ông Vinh nhận định.

Đánh giá về tình trạng thiếu liên kết giữa các hãng tàu Việt hiện nay, ông Phùng Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty Vận tải Dịch vụ Việt Thành An cũng cho rằng, mức liên kết giữa các hãng tàu trong nước hiện nay rất yếu, trong khi đó, trong tương lai để tăng được sức cạnh tranh với các hãng tàu nước ngoài cũng như nâng cao được chất lượng dịch vụ của mình thì việc liên kết với nhau là điều không thể tránh khỏi của các hãng tàu Việt. Bên cạnh đó, theo ông Đức, trong năm 2019, việc đa dạng hóa các dịch vụ hỗ trợ của các doanh nghiệp cảng biển sẽ được tập trung cải tiến để tạo ra sự đột phá về sản phẩm.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Hợp tác kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga: Tăng trưởng đột phá(18/2/2019)
  Ký kết các FTA song phương: Anh đón đầu Brexit như thế nào?(15/2/2019)
  10.000 ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1(14/2/2019)
  EVFTA sẽ thay đổi bức tranh đầu tư châu Âu tại Việt Nam(14/2/2019)

  Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam(13/2/2019)
  Đổi mới xúc tiến thương mại: Khai phá những thị trường mới(13/2/2019)
  WTO ra phán quyết cho phép Hàn Quốc trừng phạt thuế quan đối với Mỹ khoảng 85 triệu USD(12/2/2019)
  Liên minh Kinh tế Á Âu sẽ ký kết các hiệp định thương mại tự do với 5 nước(12/2/2019)
  Mỹ gửi 70 câu hỏi cho WTO về trợ cấp của Trung Quốc(31/1/2019)
  Hãng xe Trung Quốc tự tuyên bố tăng trưởng nhanh nhất thế giới(30/1/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Doanh nghiệp cảng biển kỳ vọng phát triển trong năm 2019

 

Số lần truy cập:
5669325

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn