| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Nếu không có CPTPP, doanh nghiệp Canada sẽ phải tìm kiếm cơ hội ở thị trường khác

Đó là nhận định của cựu Nghị sĩ Bryon Wilfert, thành viên Hội đồng Cố vấn Hoàng gia Canada trong buổi gặp gỡ và tọa đàm xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng - Canada do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan Thương mại Canada (Canada Trade Link) tổ chức ngày 26/3, tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi tọa đàm, TP. Đà Nẵng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Canada những tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh - cho biết, Đà Nẵng đã hoàn toàn sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và nhân lực cũng như chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến hợp tác với các đối tác Canada. Đà Nẵng đang tập trung hướng đến xây dựng thành phố năng động và thân thiện với các nhà đầu tư, hướng đến chính quyền tiện tử, thành phố thông minh, tích cực mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện với các địa phương nước ngoài.

Theo cựu Nghị sĩ Bryon Wilfert, cả Canada và Việt Nam đều đã phê chuẩn tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tạo động lực hơn nữa cho việc đặt và phát triển mối quan hệ giữa 2 quốc gia, doanh nghiệp 2 quốc gia.

“Sau CPTPP, doanh nghiệp Canada rất mong muốn được tìm hiểu hợp tác đầu tư tại Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng trong lĩnh vực xây dựng, giáo dục và thực phẩm. CPTPP mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp 2 quốc gia. Nếu không có hiệp định này, các doanh nghiệp Canada sẽ phải tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương tại một thị trường khác, không phải là Việt Nam”, ông Bryon Wilfert nói.

Cùng ngày, Phòng Thương mại và Doanh nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Canada Trade Link tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Canada: Lợi thế thương mại sau CPTPP với sự tham dự của doanh nghiệp 2 quốc gia mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại quốc gia còn lại.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Canada đã cùng thông tin các thế mạnh và nhu cầu hợp tác của mình. Trong đó, các doanh nghiệp Canada với thế mạnh về xây dựng, giáo dục và thực phẩm mong muốn được đầu tư và tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực này, đặc biệt là đẩy mạnh việc xuất khẩu thực phẩm vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng mong muốn tìm kiếm cơ hội trở thành đối tác cùng hợp tác trong các lĩnh vực mà Canada đang có thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang quốc gia này ở các ngành hàng như dệt may, túi xách, đồ gỗ, nhựa….

Giám đốc VCCI Đà Nẵng - ông Nguyễn Tiến Quang - cho rằng, trong mối quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Canada đã đạt đến cột mốc tốt đẹp nhất. Mối quan hệ này tạo nền tảng thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước hợp tác, giao thương. “Cả Việt Nam và Canada đều là những thành viên tích cực của CPTPP. Hiệp định này có hiệu lực chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp 2 nước trong thời gian tới. Việc Việt Nam tích cực tham gia CPTPP nói riêng, các FTA nói chung khẳng định việc Việt Nam sẵn sàng tham gia vào sân chơi hội nhập với những quy tắc chung (WTO) và riêng cho từng FTA”, ông Nguyễn Tiến Quang chia sẻ thêm.

Theo ông David Joseph Devine - cựu Đại sứ Canada tại Việt Nam: CPTPP mang tính chất rất đặc biệt, bởi bên cạnh WTO thì CPTPP có chiều sâu hơn rất nhiều, dành cho một khu vực cụ thể với luật chơi và quy tắc riêng trong quy tắc chung của WTO. Trong khối CPTPP gồm Việt Nam, Canada và 9 quốc gia khác cùng thảo luận với nhau để xem xét tìm ra cơ hội hợp tác giữa các bên. “Điều quan trọng sau CPTPP là làm sao để doanh nghiệp hai quốc gia khai thác và tận dụng được các cơ hội mà hiệp định này đã mang lại để cùng hợp tác và phát triển”, ông David Joseph Devine nói.

Theo Cơ quan Thống kê Canada, năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Canada ước đạt 6,36 tỷ CAD, tăng 4,2% so với 2017; trong đó, Việt Nam xuất siêu ước khoảng 4,34 tỷ CAD.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  FDI quý I/2019 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2018(26/3/2019)
  Airbus thắng đơn hàng 35 tỷ USD khi Boeing gặp sự cố 737 Max(26/3/2019)
  Nước Mỹ có thể rời khỏi WTO trong năm 2019?(25/3/2019)
  Giá xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam ngày càng rẻ(25/3/2019)

  Đàm phán thương mại Mỹ và EU: Vẫn còn nhiều khác biệt(22/3/2019)
  Khủng hoảng 737 MAX: Tập đoàn Boeing “thay máu”(21/3/2019)
  APEC nâng cao năng lực tư vấn trong nước trong đàm phán FTAs/RTAs(21/3/2019)
  FTA ASEAN - Hồng Kông có thể sẽ có hiệu lực trong năm 2019(20/3/2019)
  Bắt đầu “cuộc chơi” sản xuất linh kiện máy bay(19/3/2019)
  Hiệp định CPTPP nói không với chủ nghĩa bảo hộ(18/3/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Nếu không có CPTPP, doanh nghiệp Canada sẽ phải tìm kiếm cơ hội ở thị trường khác

 

Số lần truy cập:
5656842

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn