| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Thiếu máy bay sau vụ Boeing 737 Max, hàng không Mỹ 'khốn đốn'

Các nhà khai thác của những chiếc máy bay Boeing 737 MAX bị tạm ngừng hoạt động đang phải đối mặt với vấn đề máy bay khan hiếm trong khi nhu cầu bùng nổ.

Việc các máy bay Boeing bị tạm ngừng hoạt động sau hai vụ tai nạn đang ảnh hưởng tiêu cực đến lịch trình mùa xuân và mùa hè của các hãng hàng không Mỹ ở Bắc bán cầu, khiến họ có thể lâm vào tình trạng "tay không" khi phải cạnh tranh trong cuộc chiến lợi nhuận theo mùa.

"Doanh thu ngay trước mặt họ. Họ có thể nhìn thấy, nhưng họ không thể đáp ứng", ông Mike Trevino, người phát ngôn của Hiệp hội Phi công Hàng không Tây Nam và là một cựu chiến binh ngành hàng không cho biết.

Hãng hàng không Southwest Airlines, nhà khai thác máy bay MAX lớn nhất thế giới và American Airlines Group Inc lần lượt có 34 và 24 máy bay phản lực MAX, đã loại bỏ máy bay khỏi lịch bay của họ vào tháng Tám.

Quyết định của Tây Nam sẽ dẫn đến việc hủy 160 chuyến trong số 4.200 chuyến bay hàng ngày từ 8/6 đến ngày 5/8, trong khi việc American loại bỏ cho đến ngày 19/8, tương đương khoảng 115 chuyến bị hủy hàng ngày, hoặc 1,5 % lịch trình bay mùa hè mỗi ngày.

Hãng hàng không giá rẻ Southwest, không giống như các đối thủ chỉ bay Boeing 737, đã ước tính bị mất 150 triệu USD doanh thu trong khoảng thời gian từ ngày 20-31/3 các chuyến bay của MAX bị hủy và các yếu tố khác.

Cho đến nay các hãng hàng không cho biết còn quá sớm để ước tính tác động của việc ngừng các máy bay MAX sau quý đầu tiên, nhưng lịch trình hủy bỏ kéo dài cho thấy họ không mong đợi sự trở lại nhanh chóng của dòng máy bay phản lực bán chạy này.

Mẫu 737 MAX bị tạm dừng hoạt động sau một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng của hãng hàng không Ethiopia, chỉ năm tháng sau vụ tai nạn của Lion Air ở Indonesia. Tất cả hành khách và đoàn bay trên hai máy bay đều chết.

Boeing đang chịu áp lực phải cung cấp một bản nâng cấp phần mềm được xem xét kỹ lưỡng trong cả hai sự cố và thuyết phục các nhà quản lý toàn cầu rằng máy bay đã an toàn để bay trở lại, một quá trình dự kiến sẽ mất ít nhất 90 ngày.

Ít ghế hơn cũng có thể có nghĩa là giá vé vào mùa hè những phút cuối sẽ cao hơn, đặc biệt đối với khách du lịch hạng thương gia, các nhà tư vấn và phân tích hàng không cho biết.

United Airlines, với 14 máy bay phản lực MAX, phần lớn đã tránh được sự ảnh hưởng bằng cách phục vụ các tuyến với máy bay 777 hoặc 787 lớn hơn, nhưng chủ tịch hãng hàng không, Scott Kirby, đã cảnh báo rằng chiến lược này tiêu tốn tiền và không thể áp dụng mãi.

Nhìn chung, MAX chỉ chiếm 5% trong tổng số đội máy bay của Southwest và thậm chí ít hơn đối với American và United, nhưng sự căng thẳng trên các đội máy bay tăng lên khi các đợt giao hàng MAX bổ sung vẫn bị đóng băng. Southwest hiện có 41 máy bay MAX đang chờ giao hàng cho năm 2019, trong khi American có 16 và United 14.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Các nước EU thống nhất khởi động đàm phán hiệp định thương mại với Mỹ(16/4/2019)
  Nhà máy ô tô Vinfast sẽ chính thức khánh thành vào tháng 6/2019(16/4/2019)
  Quan hệ kinh tế EU với Mỹ và Trung Quốc: Trước nga ba đường(12/4/2019)
  Việt Nam bắt đầu hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển vốn FDI(12/4/2019)

  Ô tô nhập khẩu về Việt Nam, thuế thu được tăng hàng nghìn tỷ đồng(11/4/2019)
  Doanh nghiệp Việt Nam: Tận dụng hiệu quả các FTA(10/4/2019)
  Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có thể về đích vào tháng 7(9/4/2019)
  Ông Trump dọa áp thêm thuế lên máy bay nhập khẩu từ EU(9/4/2019)
  13 bộ ngành và 35 địa phương triển khai kế hoạch thực hiện CPTPP(8/4/2019)
  Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp tục đối thoại về thương mại trong dài hạn(8/4/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Thiếu máy bay sau vụ Boeing 737 Max, hàng không Mỹ 'khốn đốn'

 

Số lần truy cập:
5621910

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn