| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Một cuộc điều tra mới cho thấy căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và thuế quan trả đũa đã ảnh hưởng xấu đến vận may của nhiều công ty châu Âu tại Trung Quốc. Triển vọng vẫn còn rất ảm đạm.

Ngày 20/5, đại diện Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc cho biết, tranh chấp thương mại ngày càng khốc liệt giữa Mỹ và Trung Quốc đang làm tổn thương 1/3 các công ty EU hoạt động tại Trung Quốc. Cơ quan này đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm hiểu mức tăng thuế quan gần đây đã ảnh hưởng đến kinh doanh như thế nào.

Nghiên cứu được Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc khảo sát từ 585 công ty, được thực hiện vào tháng 1 và tháng 2, khi căng thẳng thương mại xuyên Thái Bình Dương hạ nhiệt sau một thỏa thuận ngừng bắn giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhưng căng thẳng đã tăng trở lại vào đầu tháng 5 khi Washington và Bắc Kinh có động thái mạnh mẽ bằng việc tăng thuế đối với hàng hóa của nhau. Cuộc khảo sát cho biết kết quả là "trái với mong đợi rằng các công ty châu Âu sẽ được hưởng lợi" từ các mức thuế. Phòng Thương mại châu Âu không đồng ý với thuế quan, Trung Quốc cần mở cửa hơn nữa thị trường cho các công ty nước ngoài.

Người châu Âu nói rằng, họ chia sẻ nhiều bất bình được đưa ra bởi chính quyền Trump liên quan đến thương mại với Trung Quốc. Các vấn đề cơ bản thúc đẩy cuộc chiến thương mại cần phải được giải quyết bằng cách xử lý các rào cản tiếp cận thị trường và các thách thức pháp lý đồng thời cải cách doanh nghiệp nhà nước (SOE) và giải quyết vấn đề chuyển giao công nghệ bắt buộc. Cuộc khảo sát cho thấy một trong những vấn đề chính mà các công ty châu Âu đang phải đối mặt là chuyển giao công nghệ bắt buộc. Vấn đề đã trở nên tồi tệ hơn trong năm qua, với khoảng 20% ​​số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy bắt buộc phải chuyển giao công nghệ để duy trì tiếp cận thị trường, tăng từ 10% trong năm 2017.

Chuyển giao công nghệ không công bằng đã được báo cáo chủ yếu trong lĩnh vực hóa chất và dầu khí, thiết bị y tế, dược phẩm và ô tô. Hơn nữa, hơn một nửa các công ty cho biết rằng sự bảo vệ hợp pháp đối với tài sản trí tuệ là "không thỏa đáng" và 45% cho biết họ phải chịu "sự đối xử bất bình đẳng" so với các đối tác Trung Quốc. Các công ty nhà nước và trợ cấp của họ là xương sống gây tranh chấp chính. Bên cạnh xung đột thương mại Mỹ - Trung, các công ty EU lo ngại về suy thoái kinh tế của Trung Quốc, suy thoái kinh tế toàn cầu và chi phí lao động tăng.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Chênh giá ô tô: Chính hãng vô can, đại lý chặt chém khách(21/5/2019)
  Chính sách thương mại mới của Algeria(20/5/2019)
  Người Đức quay lưng với xe hơi?(20/5/2019)
  Trung Quốc tham gia CPTPP: Lý do và trở ngại(17/5/2019)

  VINASHIP - 35 năm xây dựng và phát triển(17/5/2019)
  Cẩn trọng với cuộc chiến thương mại(16/5/2019)
  "Mở cửa" chính sách để hàng không cất cánh(16/5/2019)
  Nhà Trắng sẽ trì hoãn thời hạn 18/5 đối với thuế ô tô(15/5/2019)
  Hội nghị cấp Bộ trưởng WTO sẽ họp ngày 13 và 14 tháng 5(14/5/2019)
  Nhà Trắng sẽ trì hoãn thời hạn 18/5 đối với thuế ô tô(14/5/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

 

Số lần truy cập:
5752743

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn