| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Cảng Cần Thơ đẩy mạnh kết nối chuỗi logistics đồng bằng sông Cửu Long

Theo báo cáo, Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ, sau gần một năm đã đưa cảng Sóc Trăng vào khai thác, sản lượng hàng hóa thông qua đạt hơn 110.000 tấn, trong đó hàng container từ đầu năm 2019 đến nay liên tục tăng.

Chiến lược đẩy mạnh kết nối dịch vụ logistics

Ông Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng, Cảng Sóc Trăng có vai trò quan trọng trong việc phát triển hoạt động vận tải đường thủy nội địa của tỉnh Sóc Trăng. Khi Cảng Sóc Trăng đi vào khai thác sẽ giảm được chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí đầu tư cho hạ tầng giao thông. Thời gian tới, Cảng Sóc Trăng sẽ trở thành mắt xích quan trọng để phát triển hoạt động vận tải đường thủy nội địa khu vực.

Theo Ông Nguyễn Văn Phương - Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Cần Thơ, đơn vị vận hành, khai thác cảng Sóc Trăng, cầu cảng Sóc Trăng chiều dài 200m, có công suất thiết kế lượng hàng hoá thông qua cảng đạt tới 750.000 tấn/năm. Việc Cảng Cần Thơ đưa cảng sông Sóc Trăng vào hoạt động nằm trong chiến lược phát triển mở rộng các chuỗi dịch vụ vận tải đường thủy nội địa và logistics trọn gói do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang cung cấp nhằm kết nối hàng hóa từ tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh khu vực hạ lưu sông Hậu với hệ thống các cảng biển trực thuộc Công ty CP Cảng Cần Thơ nói riêng và cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.

Xây dựng các trung tâm logistics kết nối

Theo Quyết định số 1012/QĐ ngày 03/07/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên địa bàn cả nước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tiểu vùng kinh tế trung tâm ĐBSCL sẽ phát triển một trung tâm logistics hạng hai quy mô tối thiểu 30 héc ta đến năm 2020 và trên 70 héc ta đến năm 2030. Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam dự báo nhu cầu vận tải khu vực ĐBSCL sẽ gia tăng nên nhu cầu có địa điểm tập kết hàng hóa và thực hiện các dịch vụ tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm như đóng gói, bao bì, dán nhãn, thậm chí phân phối để tạo ra tiện ích trong hoạt động logistics là chính đáng. Với kết nối giao thông, vị trí chiến lược và khả năng cung cấp nguồn nhân lực, việc chọn Cần Thơ để xây dựng trung tâm logistic là hết sức cần thiết và khả thi trong trong bối cảnh hiện nay.

Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Tại cụm cảng Cái Cui, vị trí đắc địa nhất để làm cảng ở Cần Thơ hiện tại, đã có hai nhà đầu tư cảng đang khai thác là Công ty CP Cảng Cần Thơ và Tân cảng Cái Cui với 540m cầu tàu. Hiện nay, Chính phủ đã cho phép TP. Cần Thơ quy hoạch nơi đây thành Trung tâm logistics hạng II với diện tích 242ha, cầu tàu dài 1.200m. Địa phương đang xúc tiến và làm trung gian để hai đơn vị đang khai thác hợp lực, khai thác Trung tâm logistics này sao cho có hiệu quả tốt nhất.

Cảng Cần Thơ là một trong những cảng biển quốc gia, đầu mối khu vực loại I trong hệ thống cảng biển Việt Nam. Với lợi thế là cảng biển quốc tế, cảng có thể tiếp nhận các tàu biển quốc tế có tải trọng đến 20.000 dwt tại 04 cầu cảng, tổng chiều dài 667m, và 14 bến phao trải dài trên sông Hậu. Ngoài 2 chi nhánh là cảng Hoàng Diệu và cảng Cái Cui, Công ty CP Cảng Cần Thơ còn có thêm 3 trạm đại diện tại Hòn Chông - Kiên Giang, Vàm Cái Sắn - Cần Thơ và Duyên Hải - Trà Vinh.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể là khởi động cho xung đột thực sự về thuế quan ô tô?(10/6/2019)
  Phát triển công nghiệp hỗ trợ - kỳ vọng lớn của ngành Công Thương(7/6/2019)
  Những vũ khí tiếp theo của Mỹ - Trung trong cuộc chiến thương mại(7/6/2019)
  Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu(6/6/2019)

  Giá xe Tesla "Made in China" rẻ hơn "Made in US" tới 13%(6/6/2019)
  Vòng đàm phán thương mại Mỹ - Nhật sẽ diễn ra tại Washington ngày 10 và 11 tháng 6(5/6/2019)
  Hơn 1.300 xe Ford Transit lắp tại Việt Nam bị triệu hồi(5/6/2019)
  Giá ô tô liên tục giảm sâu, dân Việt vẫn chê cao ngất ngưởng(4/6/2019)
  Mỹ chấm dứt thương mại ưu đãi với Ấn Độ từ ngày 5/6/2019(3/6/2019)
  Honda Việt Nam tiếp đà tăng trưởng(3/6/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Cảng Cần Thơ đẩy mạnh kết nối chuỗi logistics đồng bằng sông Cửu Long

 

Số lần truy cập:
5669302

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn