| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về phương tiện giao thông vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2019) tại Hà Nội, ngày 12/6.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, triển lãm Vietnam AutoExpo 2019 qua 15 năm tổ chức luôn được cộng đồng các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá cao về quy mô và chất lượng, đã trở thành triển lãm chuyên ngành về các loại xe ô tô thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện đã có tác động tích cực đối với thị trường cũng như góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy cùng các ngành công nghiệp hỗ trợ liên quan của Việt Nam phát triển.

Đáng chú ý, kinh tế Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng tốt, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2019 tăng 6,79% so với cùng kỳ năm trước; các doanh nghiệp như Thaco, Hyundai Thành Công, VinFast đã và đang tiếp tục đầu tư cho sản xuất lắp ráp xe; lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cũng được Chính phủ rất quan tâm, chú trọng; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cũng được tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư mạnh mẽ, đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Đây là những yếu tố cho thấy ngành công nghiệp ô tô cũng như thị trường ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2019, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các dòng xe khác nhau như: xe du lịch, xe tải, xe buýt, xe chuyên dụng và các loại mô tô, xe máy, xe điện cũng như linh phụ kiện, thiết bị và đồ chơi ô tô, xe máy... Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Nga, Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia và Đài Loan…

Bên cạnh đó là không gian trưng bày hoành tráng và đẹp mắt ở trung tâm nhà triển lãm, thương hiệu Việt - VinFast - giới thiệu tới công chúng mẫu sedan Lux A 2.0, mẫu hatchback Fadil và xe máy điện Klara. Khách tham quan còn có cơ hội chạy thử xe Fadil và chơi game lái xe giả lập. Đây là một trong những sự kiện rất được mong đợi.

Mitsubishi Motors Việt Nam mang đến Vietnam AutoExpo lần này các dòng xe chủ lực như Pajero Sport, Outlander, Xpander và Triton - những mẫu xe mạnh mẽ, an toàn và không ngừng cải tiến về công nghệ. Trong đó, “DYNAMIC SHIELD” - ngôn ngữ thiết kế mới năng động, hiện đại, đậm chất thể thao - mang tính đột phá và giữ vai trò chủ đạo trong dòng sản phẩm của Mitsubishi.

Xe thương mại và xe chuyên dụng đã trở thành thế mạnh của Vietnam AutoExpo nhiều năm qua. Các doanh nghiệp như Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Đông Phong, Cao Thanh Đạt... cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới nhất ra thị trường.

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ là nội dung quan trọng của triển lãm nhằm thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam. Các loại phụ tùng, linh kiện, thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa và đồ chơi ô tô, xe máy với hàng trăm gian trưng bày trong nước và quốc tế như: DCar, Tân Phát, MBI Motor, Exxon Mobil, Kenda Vietnam, Yangmin, Vietmap, Maxxis, S-Oil, CNT, Vietinbank... hứa hẹn đáp ứng được kỳ vọng của các khách hàng tiềm năng và công chúng đến tham quan.

Trong thời gian diễn ra triển lãm còn có chương trình kết nối giao thương với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhằm kết nối, xúc tiến giao lưu thương mại, mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng. Vietnam AutoExpo 2019 sẽ kết thúc vào ngày 15/6/2019.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Xe máy đồng loạt giảm giá trong tháng 6, nhiều xe dưới giá niêm yết(13/6/2019)
  Hiệp định thương mại ASEAN - Hồng Kông có thể mở rộng cơ hội đầu tư vào Việt Nam(12/6/2019)
  Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể là khởi động cho xung đột thực sự về thuế quan ô tô?(12/6/2019)
  Đòn bẩy cho ngành công nghiệp ôtô(11/6/2019)

  Cảng Cần Thơ đẩy mạnh kết nối chuỗi logistics đồng bằng sông Cửu Long(11/6/2019)
  Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể là khởi động cho xung đột thực sự về thuế quan ô tô?(10/6/2019)
  Phát triển công nghiệp hỗ trợ - kỳ vọng lớn của ngành Công Thương(7/6/2019)
  Những vũ khí tiếp theo của Mỹ - Trung trong cuộc chiến thương mại(7/6/2019)
  Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu(6/6/2019)
  Giá xe Tesla "Made in China" rẻ hơn "Made in US" tới 13%(6/6/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển

 

Số lần truy cập:
5621699

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn