| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Phát huy vai trò của vận tải biển và logistics thời 4.0

Đó là nội dung chính của Hội thảo Quốc tế Vận tải biển và Logistics châu Á lần thứ 12 (ICASL 2019) do Hiệp hội Vận tải biển và Logistics Hàn Quốc phối hợp với Đại học RMIT Việt Nam tổ chức trong hai ngày 28-29/6 tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Huy Toàn - Chi cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh - cho biết, hội thảo lần này sẽ đem đến những thông tin hữu ích nêu bật được những vấn đề về vận tải biển và logistics trong khu vực. Qua đó đóng góp đáng kể để người tham dự đưa ra đề xuất điều chỉnh chính sách trong lĩnh vực này tại nước ta.

“Vận tải biển và logistics là những lĩnh vực hết sức quan trọng ở các quốc gia châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Hàng năm, Chính phủ Việt Nam tổ chức nhiều buổi thông tin, hội thảo, hội nghị chuyên đề và diễn đàn nhằm thảo luận cách cải thiện và phát triển các mảng này một cách hiệu quả. ICASL 2019, với nhiều bài thuyết trình về các công trình nghiên cứu khoa học, đóng vai trò quan trọng trong đóng góp kiến thức về lĩnh vực này, đồng thời đưa ra những giải pháp và đề xuất khác nhau cho chính phủ, doanh nghiệp trong ngành và các cơ sở giáo dục’’ - ông Toàn chia sẻ.

Ông Tae-Won Chung - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải biển và Logistics Hàn Quốc - cho biết, ICASL 2019 sẽ tạo cơ hội để các giáo sư và nhà nghiên cứu toàn cầu gặp gỡ đồng thời thảo luận những nghiên cứu hiện có về vận tải biển và logistics ở châu Á.

“Hội thảo tạo kênh thảo luận hàng loạt vấn đề liên quan đến vận tải biển và logistics châu Á, từ đó có thể dùng để đẩy mạnh nghiên cứu và hợp tác trong tương lai” - ông Chung chia sẻ.

Từ sự kiện đầu tiên tổ chức tại Hàn Quốc năm 2008, hội thảo đã được mở rộng, không chỉ trao đổi nghiên cứu về vận tải biển và logistics giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Cũng theo ông Chung, BTC chọn Việt Nam cho hội thảo năm nay vì tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong ngành vận tải biển và logistics của đất nước. Ông Chung cho rằng: “Chúng tôi muốn tạo kênh cho các nhà nghiên cứu trong ngành tạo dựng những mối quan hệ tầm quốc tế, có cơ hội công bố nghiên cứu trên các ấn phẩm liên quan đến ICASL, tạo môi trường hiệu quả để người tham dự chia sẻ kinh nghiệm trong mảng này, cơ hội hình thành quan hệ hợp tác giữa các nhà nghiên cứu tham dự hội thảo, và mở rộng mảng vận tải biển và logistics lên quy mô toàn cầu”.

Ông Mathews Nkhoma - Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam - cho biết. chủ đề thảo luận của hội thảo năm nay cũng song hành cùng kinh tế Việt Nam, khi sự phát triển của đất nước phụ thuộc vào việc hội nhập và hợp tác mạnh mẽ trong khu vực và trên toàn thế giới.

“Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, chi phí logistics của Việt Nam hiện chiếm khoảng 20,9% GDP, cao hơn Trung Quốc 19%, Thái Lan 18%, Nhật Bản 11% và Cộng đồng chung châu Âu 10%. Trong diễn đàn toàn quốc về logistics gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra rằng chi phí logistics cao là một trong những rào cản cản trở tính cạnh tranh của quốc gia trong môi trường giao thương có tính kết nối và hội nhập hết sức chặt chẽ. Thủ tướng nhấn mạnh cần chú ý nỗ lực giảm chi phí logistics, đặc biệt khi Việt Nam tăng cường tham gia vào các hiệp định thương mại quan trọng.” - ông Mathews Nkhoma chia sẻ.

Cũng theo ông Nkhoma, việc cắt giảm chi phí logistics xuống 16-20% GDP vào năm 2025, đồng thời tăng đóng góp vào GDP lên 8-10% “sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn trong việc tái cấu trúc và đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh”.

Ông tin rằng khi cùng tìm hiểu về những thách thức ở mảng logistics trong khu vực với chuyên gia trong ngành, các nhà làm chính sách và các học giả, đại biểu từ Việt Nam có thể tìm ra được những giải pháp hữu ích cho các vấn đề hiện tại của đất nước.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Ôtô Trung Quốc thâm nhập Ấn Độ - nơi xe Mỹ thất bại(1/7/2019)
  Cơ hội tăng xuất khẩu, mở rộng đầu tư cho doanh nghiệp Việt tại Canada(28/6/2019)
  Mỹ yêu cầu Ấn Độ rút lại thuế quan trả đũa đối với 28 loại hàng hóa(27/6/2019)
  Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ năm 2019: Cơ hội lớn đi cùng đòi hỏi khắt khe(26/6/2019)

  "Nóng” cuộc đua giành thị phần thị trường hàng không trong nước(26/6/2019)
  Cảnh báo gia tăng các rào cản thương mại mới trước thềm hội nghị G20(25/6/2019)
  Hyundai và Kia hiệp sức làm xe tự lái(25/6/2019)
  Mỹ - Trung nối lại đàm phán với điều kiện đáp ứng các yêu cầu đặt ra(24/6/2019)
  Đẩy nhanh tiến độ Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng(24/6/2019)
  Tại sao Trung Quốc đột ngột dừng theo đuổi tranh chấp thương mại tại WTO?(20/6/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Phát huy vai trò của vận tải biển và logistics thời 4.0

 

Số lần truy cập:
5752338

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn