| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn “nóng lên” tại WTO

Hàn Quốc đang tiến hành thủ tục cho một vụ tranh chấp thương mại song phương với Nhật Bản như một nội dung khẩn cấp cho chương trình nghị sự của Hội đồng Thương mại hàng hóa của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Theo đó, ngày 9/7, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này đã bắt đầu nêu vấn đề với WTO vào ngày 8/7 để "giải thích lập trường của Hàn Quốc”. Sau đó, tại cuộc họp Hội đồng Thương mại hàng hóa ngày 9/7, phía Hàn Quốc cho rằng Nhật Bản đang đưa ra các hạn chế thương mại "phi lý" đối với nước này.

Vụ tranh chấp thương mại bắt đầu khi ngay đầu tháng 7, phía Nhật Bản đưa ra các hạn chế thương mại mới, trong đó cho rằng cần có các ứng dụng riêng lẻ để được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc ba nguyên liệu: polyimide fluoride, hydro florua và bộ hỗ trợ, là các sản phẩm được sử dụng để sản xuất chất bán dẫn, TV màn hình phẳng và điện thoại thông minh. Hàn Quốc cũng dự kiến ​​sẽ nêu ra các vấn đề thương mại của Nhật Bản tại cuộc họp của Đại hội đồng WTO, sẽ được tổ chức vào ngày 23-24/7. Nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này không hy vọng WTO đưa ra một kết quả được thống nhất, nhưng việc nêu tranh chấp thương mại tại WTO sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này trên trường quốc tế.

Nhật Bản cũng đang lên kế hoạch đáp trả các động thái của Hàn Quốc tại WTO. Hãng thông tấn Kyodo cho biết, Tokyo đang lên kế hoạch thông báo với tổ chức quốc tế rằng nước này không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào của WTO, bởi vì các mặt hàng bị hạn chế nhằm tuân theo an ninh quân sự. Nhật Bản cũng đang tìm cách loại bỏ Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưa thích.

Ngày 9/7, Nhật Bản đã từ chối việc cho rằng nước này áp đặt lệnh cấm vận thương mại đối với Hàn Quốc. Điều này được coi là sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử toàn cầu, ảnh hưởng đến các công ty trên toàn thế giới bao gồm cả ở Nhật Bản. Đặc phái viên Nhật Bản tại cuộc họp WTO cho rằng đó không phải là lệnh cấm vận thương mại mà là một đánh giá hoạt động cần thiết để thực hiện kiểm soát xuất khẩu dựa trên mối lo ngại an ninh quốc gia của Nhật Bản. Sau cuộc họp của WTO, phía Nhật Bản đã giải thích rằng nước này chỉ đơn thuần thay đổi thủ tục mà trước đây đã áp dụng các quy tắc đơn giản hóa cho Hàn Quốc, còn bây giờ đã thay đổi và vẫn là các biện pháp thông thường được áp dụng cho Hàn Quốc, hoàn toàn phù hợp với nghĩa vụ của Nhật Bản tại WTO.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  54 trên 55 quốc gia ký Hiệp định Thương mại tự do lục địa châu Phi(10/7/2019)
  Thị trường ôtô giảm giá mạnh, khách Việt vẫn lạnh lùng(10/7/2019)
  Vai trò của các biện pháp phi thuế quan trong AEC 2025(9/7/2019)
  Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán ở chỗ nào?(9/7/2019)

  Chuẩn bị để ngành logistics Việt Nam đón đầu Công nghiệp 4.0(8/7/2019)
  Thay đổi để đón dòng đầu tư mới(8/7/2019)
  Nền kinh tế lớn nhất châu Phi sẽ ký kết AfCFTA vào ngày 7/7(4/7/2019)
  Xe máy hot giảm sâu, giá chạm đáy mới kỷ lục(4/7/2019)
  EU sẵn sàng đàm phán với Mỹ về tranh chấp thương mại kéo dài 15 năm(3/7/2019)
  Hàng hoá qua cảng biển Việt Nam tăng 13%(3/7/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn “nóng lên” tại WTO

 

Số lần truy cập:
5728211

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn