| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm hàng không

Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại quận Thủ Đức, TP HCM.

Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận vào giữa tháng 7, Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam (VAAST) cùng công ty GK Wintron cho biết sẽ tổ chức 'Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019' (Vietnam International Aviation Expo - VIAE 2019) vào cuối tháng 11/2019 tại TP HCM.

Triển lãm dự kiến có quy mô 400 gian hàng, trưng bày trên diện tích 10.000 m2, thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Đây cũng là triển lãm hàng không quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn.

Theo ban tổ chức, sự kiện bao gồm hoạt động trưng bày, giới thiệu trang thiết bị công nghệ, sản phẩm công nghiệp phụ trợ, thiết bị nội ngoại thất máy bay... từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Đồng thời, các chuyên gia quốc tế sẽ trình bày tại các phiên hội thảo kỹ thuật, thương mại và dịch vụ hàng không.

"Thế giới đang có khoảng 15.000 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ trong ngành hàng không và Việt Nam có đã quan hệ với 15% trong số đó. 85% còn lại vẫn chưa biết, chưa giới thiệu sản phẩm và giải pháp đến chúng ta. Do đó, đây là cầu nối để họ tìm hiểu thị trường Việt Nam", bà Lương Thị Xuân - Giám đốc Công ty GK Wintron cho biết.

Cũng theo bà Xuân, ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp lớn trong ngành hàng không như Boeing và Airbus tham dự. Ông Uông Việt Dũng - Phó Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải hy vọng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phục vụ cho thị trường mới mẻ này.

Tại buổi họp báo công bố VIAE 2019, một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng cử đại diện đến tỏ thiện chí tham dự. Riêng Indonesia khẳng định sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm.

"Chúng tôi mong muốn mang máy bay do Indonesia sản xuất đến tham dự và đang thảo luận về thủ tục, giấy phép. Việc mang máy bay qua triển lãm được hay không phụ thuộc vào sự cấp phép của phía Việt Nam vì chúng tôi rất sẵn lòng", ông Hanif Salin - Tổng lãnh sự Indonesia tại TP HCM cho biết.

Sang năm 2020, ngành hàng không dân dụng Việt Nam tròn 65 tuổi. Thập niên gần đây, ngành hàng không dân dụng phát triển nhanh chóng với 10 sân bay quốc tế, 12 sân bay quốc nội. Thị trường vận tải hàng không đạt mức tăng trưởng gấp đội khu vực, bình quân hơn 16% mỗi năm.

Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không đã được cấp phép. Ông Trần Tuấn Linh- Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường, Cục Hàng không cho biết đã nhận hồ sơ xin cấp phép bay của 2 hãng mới là Vinpearl Air, Vietravel Airlines.

"Quan điểm của Cục là ủng hộ doanh nghiệp tham gia để tăng tính cạnh tranh, thực hiện bầu trời mở, không chỉ các hãng hàng không trong nước mà cả những hãng hàng không nước ngoài mở đường bay đi và đến Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải theo quy hoạch đã được duyệt nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, không có tính chất lôi kéo hay làm suy giảm mức độ hoạt động, điều kiện đang hoạt động bình thường của các hãng khác", ông Linh nói bởi thời gian qua có sự cạnh tranh thu hút phi công giữa các hãng.

Vietravel Airlines và Vinpearl Air đã lần lượt được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên - Huế và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp phép thành lập doanh nghiệp. Hồ sơ của hai hãng bay này đã được trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan này đang lấy ý kiến từ các bộ ngành liên quan.

Trong đó, Cục hàng không đang yêu cầu 2 hãng chỉnh sửa hồ sơ cho phù hợp, nhằm bảo đảm tiêu chí an ninh, an toàn hàng không. Sau khi được các cơ quan liên quan thông qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình hồ sơ lên Thủ tướng phê duyệt cấp phép bay.

Theo VnExpress.net

Các bài đã đăng:

  Audi e-tron - ôtô điện hạng sang tại Hà Nội(2/8/2019)
  Một điều chỉnh mới, giá lăn bánh xe tăng hơn 200 triệu đồng(1/8/2019)
  Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc muốn xâm nhập thị trường Việt Nam(31/7/2019)
  Phát triển doanh nghiệp logistics: Vẫn là bài toán vốn(30/7/2019)

  Góc khuất đằng sau ngành vận tải hàng hải quốc tế(29/7/2019)
  EU đe dọa trả đũa Mỹ 39,1 tỉ USD nếu áp thuế với ô tô(26/7/2019)
  Trung Quốc muốn tăng quyền lực trong ngành xe hơi toàn cầu(25/7/2019)
  Áp lực phê chuẩn FTA mới của EU sau 20 năm đàm phán(25/7/2019)
  EU tăng gấp đôi mức đe dọa trả đũa nếu Mỹ tăng thuế ô tô(24/7/2019)
  Giảm cả trăm triệu đồng, nhiều ô tô vẫn không "thoát ế"(23/7/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm hàng không

 

Số lần truy cập:
5659247

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn