| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Trung Quốc từ bỏ thị trường ôtô tại Nga?

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Trung Quốc Changan đã từ chối hợp tác sản xuất ô tô với một nhà máy ở Vùng Lipetsk, Nga.

Tass ngày 12/8 dẫn nguồn từ tờ Izvestia cho biết, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Trung Quốc Changan đã từ chối hợp tác sản xuất ô tô với một nhà máy ở Vùng Lipetsk, Nga.

Các nguồn tin nói với Izvestia rằng công ty Trung Quốc có thể đã bị ảnh hưởng bởi những rắc rối kiện tụng gần đây của một nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc khác ở Nga.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói với tờ báo rằng, cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, thị trường Nga vẫn rất hấp dẫn đối với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, vì vậy Changan có thể tìm kiếm một đối tác mới ở Nga.

Hãng ô tô Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất ô tô tại nhà máy vào năm 2016, bắt đầu với chiếc crossover nhỏ gọn mang tên Changan CS35.

"Đối với dòng CS35, có khoảng 300 xe còn lại trong kho ở Lipetsk. Theo tôi biết, chúng sẽ được bán thanh lý hoặc bị bỏ lại. Tất cả xe mới sẽ được vận chuyển về Trung Quốc", một nguồn tin của Changan nói với Izvestia.

Trước đó, một nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc, Great Wall, đã thua kiện tại tòa án Nga. Great Wall cáo buộc các đối tác Nga đã chiếm dụng 50 triệu đô la vào năm 2014.

Tờ Izvestia cho rằng, câu chuyện nói trên có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của Changan khi hãng xe này từ chối liên doanh với doanh nghiệp Nga.

Theo các chuyên gia, Changan có thể tìm kiếm các đối tác khác, bởi lẽ thị trường xe hơi Nga vẫn hấp dẫn.

Chuyên gia ô tô Serge Ifanov tin rằng công ty của ông có thể có được hợp đồng lắp ráp tại Avtotor.

"Đối với họ, đây là cơ hội để vô hiệu hóa phí tái chế và thanh toán hải quan để đổi lấy các khoản khấu trừ hợp đồng cho công ty Nga. Nhưng họ sẽ có thể đưa ra một mức giá cạnh tranh", vị chuyên gia nói với Izvestia.

Theo Báo GTVT

Các bài đã đăng:

  Điều gì đã xảy ra với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?(13/8/2019)
  Trung Quốc đầu tư nhiều tỷ USD mong bán được xe ở nước ngoài(13/8/2019)
  Ngành công nghiệp ôtô: Nhận diện hạn chế, phát triển bền vững trong xu thế hội nhập(12/8/2019)
  Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm hàng không(12/8/2019)

  Audi e-tron - ôtô điện hạng sang tại Hà Nội(2/8/2019)
  Một điều chỉnh mới, giá lăn bánh xe tăng hơn 200 triệu đồng(1/8/2019)
  Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc muốn xâm nhập thị trường Việt Nam(31/7/2019)
  Phát triển doanh nghiệp logistics: Vẫn là bài toán vốn(30/7/2019)
  Góc khuất đằng sau ngành vận tải hàng hải quốc tế(29/7/2019)
  EU đe dọa trả đũa Mỹ 39,1 tỉ USD nếu áp thuế với ô tô(26/7/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Trung Quốc từ bỏ thị trường ôtô tại Nga?

 

Số lần truy cập:
5653842

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn