| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Tăng cường năng lực sản xuất cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ

Sáng ngày 14/8, tại Hà Nội, Triển lãm về máy móc và công nghệ cho ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo -VME 2019) và Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 (Vietnam - Japan Supporting Industries Exhibition - SIE 2019)” đã chính thức khai mạc.

Triển lãm VME 2019 và SIE 2019 do Công ty Reed Tradex, Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội tổ chức với sự hỗ trợ tích cực từ của Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE), Bộ Công Thương.

Đây là lần thứ 11 triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ được tổ chức; là sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp mong đợi hàng năm, quy tụ hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Tại triển lãm, ngoài những thương hiệu đã đồng hành với triển lãm còn có thêm nhiều thương hiệu với sản phẩm, công nghệ mới tiên tiến trên thế giới lần đầu tiên tham gia, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp. Với sự góp mặt của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới Triển lãm VME 2019 và SIE 2019 kỳ vọng mang đến cho các nhà sản xuất công nghiệp Việt Nam các thiết bị công nghệ và giải pháp toàn diện và cơ hội giao thương mới.

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, hai triển lãm đồng địa điểm VME 2019 và SIE 2019 được tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nâng cao năng lực sản xuất.

Theo ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam - hai triển lãm sẽ tạo ra các cơ hội kết nối và thúc đẩy giao thương giữa các nhà cung cấp thiết bị, máy móc công nghệ với các nhà sản xuất để các bên có thể cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là DNNVV tại Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp hỗ trợ và sản xuất phụ tùng công nghiêp.

Tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, nhóm DNNVV được xem là trụ cột, xương sống của nền kinh tế. Hướng đến nhóm này, VME năm nay đón nhận sự đồng hành từ Dự án Liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME - USAID). Theo dự kiến LinkSME sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ DNNVV trong giai đoạn 2018 - 2023 với tổng ngân sách dự kiến là 22,1 triệu USD nhằm hỗ trợ phát triển năng lực cung ứng cho các nhà cung cấp là các DNNVV của Việt Nam, tạo cơ hội cung ứng cho các công ty đa quốc gia.

Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - ông Daisuke Okabe - cho biết, trong số 1.800 doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Việt Nam thì có đến một nửa số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nhiệp hỗ trợ. Các DNVVN của Việt Nam, nhất là các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong ngành công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò then chốt, giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Do vậy, sự kiện VME 2019 và SIE 2019 được tổ chức với sự góp mặt của một lực lượng lớn doanh nghiệp đến từ Nhật Bản được cho là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, hợp tác với nhau.

Công nghiệp hỗ trợ là ngành công nghiệp nền tảng, đóng vai trò rất quan trọng quyết định đến việc chuyển dịch nền kinh tế lên nấc thang giá trị gia tăng cao hơn; nâng cao năng suất lao động và đảm bảo kinh tế đất nước phát triển bền vững dài hạn. Trong những năm vừa qua, với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có được những kết quả đáng ghi nhận.

Phát biểu tai lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải - cho biết, hiện các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển về cả số lượng và chất lượng, cải thiện năng lực sản xuất và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn còn không ít những hạn chế như năng lực sản xuất tổ chức quản lý sản xuất và công nghệ kỹ thuật còn yếu, khả năng tự cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong nước còn nhiều bất cập, nhập siêu linh kiện, phụ tùng còn rất lớn.

Trong bối cảnh đó, với sự hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực kinh tế nói chung và trong công nghiệp hỗ trợ nói riêng thông qua việc triển khai tích cực các nội dung trong Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA) và Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất cho doanh nghiệp hai nước.

Đặc biệt, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với nỗ lực phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và sự trợ giúp mạnh mẽ từ phía Nhật Bản, Triển lãm VME và SIE tổ chức tại Hà Nội những năm vừa qua có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành tăng cường năng lực sản xuất và kết nối với các đối tác Nhật Bản và quốc tế. Chuỗi sự kiện triển lãm trên đã từng bước khẳng định được quy mô lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Trung Quốc từ bỏ thị trường ôtô tại Nga?(14/8/2019)
  Điều gì đã xảy ra với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?(13/8/2019)
  Trung Quốc đầu tư nhiều tỷ USD mong bán được xe ở nước ngoài(13/8/2019)
  Ngành công nghiệp ôtô: Nhận diện hạn chế, phát triển bền vững trong xu thế hội nhập(12/8/2019)

  Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm hàng không(12/8/2019)
  Audi e-tron - ôtô điện hạng sang tại Hà Nội(2/8/2019)
  Một điều chỉnh mới, giá lăn bánh xe tăng hơn 200 triệu đồng(1/8/2019)
  Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc muốn xâm nhập thị trường Việt Nam(31/7/2019)
  Phát triển doanh nghiệp logistics: Vẫn là bài toán vốn(30/7/2019)
  Góc khuất đằng sau ngành vận tải hàng hải quốc tế(29/7/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Tăng cường năng lực sản xuất cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ

 

Số lần truy cập:
5668099

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn