| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Hiệp định Thương mại song phương Anh - Mỹ có thể có hiệu lực từ ngày 1/11

Ngày 13/8, thông tin từ chính quyền Tổng thống Trump cho biết, Anh và Mỹ đang thảo luận về một hiệp định thương mại từng phần, có thể có hiệu lực vào ngày 1/11, một ngày sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Trong chuyến thăm London, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - John Bolton - đã thảo luận với Bộ trưởng Thương mại Anh - Liz Truss - về khả năng hai nhà lãnh đạo của Anh và Mỹ ký một tuyên bố mở đường cho một hiệp định thương mại. Điều đó có thể diễn ra tại cuộc họp thượng đỉnh trong tháng 8 của G7 tại Pháp. Các quan chức hai bên đã thảo luận về khả năng một hiệp định thương mại tạm thời bao trùm tất cả các lĩnh vực. Một thỏa thuận như vậy có thể kéo dài trong sáu tháng.

Anh sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 và Thủ tướng Boris Johnson cho biết, Chính phủ Anh sẵn sàng đưa đất nước ra khỏi khối liên minh mà không có thỏa thuận Brexit, mặc dù hy vọng sẽ đảm bảo một sự ra đi có trật tự với một thỏa thuận. Sự bế tắc hiện tại với EU khiến Anh phải đối mặt với một lối thoát mà không có bất kỳ giai đoạn chuyển tiếp chính thức hoặc thỏa thuận pháp lý nào liên quan đến các vấn đề như thương mại, chuyển giao dữ liệu và chính sách biên giới, khiến một số doanh nghiệp cảnh báo thiệt hại cho hoạt động kinh doanh.

Trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã có cuộc gặp Thủ tướng Anh và cho biết Tổng thống Donald Trump muốn thấy một sự ra đi thành công của Anh khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 và rằng Washington sẽ sẵn sàng làm việc nhanh chóng về một Hiệp định Thương mại tự do Mỹ - Anh. Thủ tướng Anh hiện tại đang tìm kiếm một mối quan hệ được cải thiện giữa Mỹ và Anh sau khi mối quan hệ có đôi khi căng thẳng giữa Tổng thống Trump với Thủ tướng Anh tiền nhiệm là bà Theresa May.

Một hiệp định thương mại có phạm vi rộng với Mỹ - được coi là đồng minh thân cận nhất của Anh, là một “giải thưởng đáng trân trọng” dành cho những người ủng hộ Brexit, những người hy vọng sẽ cho thấy những cơ hội cho Anh bên ngoài khối liên minh 28 thành viên và có thể giúp ngăn chặn bất kỳ sự gián đoạn nào trong thương mại với các nước láng giềng châu Âu. Tuy nhiên, các vấn đề nhức nhối vẫn còn trên các tiêu chuẩn khác nhau giữa hai nước và nhiều chính trị gia ở Anh phản đối sự tham gia ngày càng tăng của các công ty dược phẩm Mỹ vào dịch vụ y tế quốc gia Anh. Mặc dù vậy, khi Anh chuẩn bị rời Liên minh châu Âu được coi là sự thay đổi địa chính trị lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, nhiều nhà ngoại giao dự đoán London sẽ ngày càng phụ thuộc vào Mỹ.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Xe Trung Quốc thất thế ngay trên sân nhà(15/8/2019)
  Tăng cường năng lực sản xuất cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ(14/8/2019)
  Trung Quốc từ bỏ thị trường ôtô tại Nga?(14/8/2019)
  Điều gì đã xảy ra với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?(13/8/2019)

  Trung Quốc đầu tư nhiều tỷ USD mong bán được xe ở nước ngoài(13/8/2019)
  Ngành công nghiệp ôtô: Nhận diện hạn chế, phát triển bền vững trong xu thế hội nhập(12/8/2019)
  Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm hàng không(12/8/2019)
  Audi e-tron - ôtô điện hạng sang tại Hà Nội(2/8/2019)
  Một điều chỉnh mới, giá lăn bánh xe tăng hơn 200 triệu đồng(1/8/2019)
  Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc muốn xâm nhập thị trường Việt Nam(31/7/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Hiệp định Thương mại song phương Anh - Mỹ có thể có hiệu lực từ ngày 1/11

 

Số lần truy cập:
5653884

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn