| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Nhật Bản muốn giảm thuế ô tô ngay lập tức trong hiệp định thương mại với Anh hậu Brexit

Nhật Bản sẽ tìm cách loại bỏ thuế ô tô ngay lập tức và loại bỏ hoàn toàn khi đàm phán hiệp định thương mại với Vương quốc Anh mà các đối tác đặt mục tiêu có hiệu lực vào đầu năm 2021.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lãnh đạo Đảng Bảo thủ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 12/12, làm gia tăng nhiều khả năng Vương quốc Anh sẽ rời Liên minh châu Âu như dự kiến ​​vào cuối tháng 1/2020. Thương mại giữa hai quốc gia sẽ hoạt động theo Hiệp định đối tác kinh tế Nhật Bản - EU trong thời gian gia hạn đến cuối năm 2020. Nhưng sau đó, thuế quan sẽ tăng lên đến mức trước khi có thỏa thuận.

Thuế quan đối với ô tô chở khách nhập khẩu từ Nhật Bản sang EU hiện đã giảm xuống còn 8,8% từ mức 10% trước khi thỏa thuận. Các khoản thuế nhập khẩu vào Anh sẽ trở lại 10% vào đầu năm 2021 nếu Nhật Bản và London không đạt được một hiệp định thương mại mới. Thuế quan cho nhiều phụ tùng ô tô, hiện ở mức 0, sẽ tăng lên mức 3% đến 8%. Nhật Bản và Anh đã bắt đầu các cuộc thảo luận trước cuộc bầu cử ở Anh về một thỏa thuận thương mại mới nhằm mục tiêu đạt được vào tháng 1/2021. Tokyo sẽ thúc đẩy các điều khoản tự do hơn so với các điều khoản trong hiệp định với Brussels, có hiệu lực từ tháng 02 năm nay. Nhật Bản đặt mục tiêu vượt xa một hiệp định giảm thiểu tác động của Brexit, thay vào đó là làm việc cho một thỏa thuận thương mại tạo năng lượng cho thương mại giữa hai đối tác.

Thuế quan ô tô bắt đầu ở mức 10% trong thỏa thuận Nhật Bản - EU giảm xuống 0 trong năm thứ tám của hiệp định. Nhưng các quan chức Nhật Bản cho biết sẽ yêu cầu London loại bỏ thuế quan ngay lập tức. Ô tô là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ ba từ Nhật Bản sang Anh, với tổng trị giá 577 triệu đôla Mỹ trong năm 2017, chỉ sau các phụ tùng máy bay và xe lửa. Nhưng Anh có vẻ thận trọng hơn về việc loại bỏ thuế quan ngay lập tức. London có thể tìm cách giảm dần thuế quan như trong hiệp định thương mại với EU. Tokyo cũng dự định theo đuổi các quy tắc tự do hơn, điều chỉnh cái gọi là thương mại kỹ thuật số vượt ra ngoài thỏa thuận Nhật Bản - EU.

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) gồm 11 quốc gia và Hiệp định thương mại kỹ thuật số Nhật Bản - Mỹ, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/01 được điều chỉnh bởi ba nguyên tắc. Các chính phủ bị cấm yêu cầu các công ty tiết lộ mã nguồn và bị cấm yêu cầu các công ty nước ngoài định vị các cơ sở công nghệ thông tin như máy chủ trong lãnh thổ của nước họ. Cuối cùng, các chính phủ được yêu cầu bảo vệ luồng dữ liệu miễn phí qua biên giới. Thỏa thuận thương mại Nhật Bản - EU chỉ cấm yêu cầu tiết lộ mã nguồn và các nguyên tắc khác vẫn đang được thảo luận. Tokyo muốn thiết lập cả ba nguyên tắc trong thỏa thuận với London, mong muốn tạo ra một môi trường trong đó các công ty có thể dễ dàng trao đổi dữ liệu qua biên giới.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  WTO đang gặp khủng hoảng về giải quyết tranh chấp khiến các cơ quan thương mại toàn cầu gặp rủi ro(11/12/2019)
  Jack Ma và các tỷ phú Trung Quốc lao đao với giấc mơ xe điện(9/12/2019)
  Ôtô Nhật sụt giảm doanh số ở Đông Nam Á(4/12/2019)
  Vì sao giá ôtô cao?(4/12/2019)

  200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...(14/11/2019)
  Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung(12/11/2019)
  Thương mại và đầu tư là nền tảng của mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ(11/11/2019)
  Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO không chính thức tại Thượng Hải(8/11/2019)
  Ô tô - Ngành vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của suy thoái(8/11/2019)
  Sẽ xây dựng 3 trung tâm công nghiệp hỗ trợ thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô(7/11/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Nhật Bản muốn giảm thuế ô tô ngay lập tức trong hiệp định thương mại với Anh hậu Brexit

 

Số lần truy cập:
5668168

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn