| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ban hành Nghị định về kinh doanh vận tải bằng ô tô trước 30/12/2019

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp Thường trực Chính phủ rà soát dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp Thường trực Chính phủ rà soát dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Thông báo kết luận nêu rõ: Bộ Giao thông vận tải đã nỗ lực, cùng với các bộ, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan xây dựng dự thảo Nghị định; tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học; nghiên cứu, khảo sát kinh nghiệm của các nước; lấy ý kiến rộng rãi của người dân, doanh nghiệp; rà soát, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định theo đúng trình tự, thủ tục của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Dự thảo Nghị định đã 2 lần lấy ý kiến Thành viên Chính phủ, đã lấy ý kiến của 6 Bộ trưởng ngành, lĩnh vực liên quan trực tiếp; Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng đã có nhiều cuộc họp, chỉ đạo hoàn thiện. Đến nay đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, dự thảo Nghị định vẫn còn một số nội dung cần phải tiếp tục xem xét kỹ lưỡng hơn.

Để bảo đảm tính khả thi của Nghị định, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm vai trò quản lý nhà nước đối với lĩnh vực kinh doanh vận tải đường bộ, cũng như bảo đảm công bằng, bình đẳng trong kinh doanh vận tải; tạo hành lang pháp lý chung để các đơn vị kinh doanh vận tải tự do lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp với điều kiện của mình theo quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu, rà soát, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 22/12/2019.

Trong đó tập trung rà soát, làm rõ hơn các nội dung liên quan đến đơn vị cung cấp dịch vụ nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo chặt chẽ về pháp lý.

Đồng thời rà soát kỹ các nội dung quy định về kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu giám sát hành trình giữa các cơ quan quản lý nhà nước (ngành Công an, Giao thông vận tải, Tài chính…) để đáp ứng yêu cầu quản lý; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cát cứ trong sử dụng dữ liệu, làm nảy sinh tiêu cực, lợi ích nhóm trong quản lý, điều hành giao thông vận tải.

Bộ Giao thông vận tải rà soát kỹ toàn bộ dự thảo Nghị định, loại bỏ các nội dung không phù hợp với Luật giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ cùng với Bộ Giao thông vận tải hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định, báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, cho ý kiến để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trước ngày 30/12/2019.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan: Công an, Thông tin và Truyền thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, minh bạch các nội dung của Nghị định này, sau khi Nghị định được ban hành.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Nhật Bản muốn giảm thuế ô tô ngay lập tức trong hiệp định thương mại với Anh hậu Brexit(16/12/2019)
  WTO đang gặp khủng hoảng về giải quyết tranh chấp khiến các cơ quan thương mại toàn cầu gặp rủi ro(11/12/2019)
  Jack Ma và các tỷ phú Trung Quốc lao đao với giấc mơ xe điện(9/12/2019)
  Ôtô Nhật sụt giảm doanh số ở Đông Nam Á(4/12/2019)

  Vì sao giá ôtô cao?(4/12/2019)
  200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...(14/11/2019)
  Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung(12/11/2019)
  Thương mại và đầu tư là nền tảng của mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ(11/11/2019)
  Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO không chính thức tại Thượng Hải(8/11/2019)
  Ô tô - Ngành vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của suy thoái(8/11/2019)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ban hành Nghị định về kinh doanh vận tải bằng ô tô trước 30/12/2019

 

Số lần truy cập:
5653554

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn