| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cảnh báo khó khăn vì nCoV

Sự bùng phát của dịch coronavirus đang diễn ra như một thử thách đầu tiên cho thập kỷ mới. Ngoài một loạt các lỗ hổng về sự lây lan của virus, từ các nỗ lực y tế công cộng đến điều phối du lịch quốc tế, quy định truyền thông xã hội, các nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng đang bước vào con đường khó khăn.

Ngành công nghiệp ô tô của châu Âu đã phụ thuộc vào Trung Quốc từ lâu. Khối châu Âu là nhà xuất khẩu xe khách lớn nhất sang Trung Quốc, chiếm 53,5% tổng lượng xe nhập khẩu của Trung Quốc theo giá trị. Các nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu của Trung Quốc đã sản xuất hơn 422.000 xe chở khách tại EU vào năm 2018, trải rộng trên năm nhà máy sản xuất ở Bulgaria, Bỉ, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Các nhà sản xuất ô tô Đức đặc biệt dễ bị thay đổi trong thị trường Trung Quốc. Volkswagen bán nhiều xe hơi ở Trung Quốc hơn bất kỳ nước nào khác và người tiêu dùng Trung Quốc là thị trường cốt lõi tương tự của BMW và Daimler.

Sự bùng phát của dịch coronavirus thể hiện một sự phát triển mới có khả năng tàn phá các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Ngoài rủi ro về xuất khẩu hàng, coronavirus đang thử nghiệm chuỗi cung ứng toàn cầu - vốn đã bị căng thẳng từ xung đột thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Bắc Kinh - giờ đang đi đến giới hạn. Các nhà sản xuất xe hơi là một trong những đối tượng dễ bị gián đoạn nhất trong dòng hàng hóa quốc tế: vì ô tô là sản phẩm phức tạp, được tạo thành từ bất kỳ số lượng chính xác của các bộ phận. Nhiều nhà sản xuất ô tô, như Volvo, bắt đầu phụ thuộc nhiều hơn vào các bộ phận của Trung Quốc như lốp dự phòng, và việc đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc sẽ sớm có tác động toàn cầu.

Các nhà máy được điều hành bởi các hãng của châu Âu như Volkswagen, Daimler, Renault và Continental, cũng như Nissan của Nhật Bản và các nhà sản xuất ô tô Tesla và Ford của Mỹ, đều đã tự động đóng cửa các nhà máy trên khắp Trung Quốc như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Một số nhà sản xuất cho biết, họ có kế hoạch mở lại nhà máy vào tuần 10/2 - miễn là nhận được sự chấp thuận từ Bắc Kinh.

Tuy nhiên, với số lượng các trường hợp bị nhiễm virus và số người chết tiếp tục tăng, điều này có thể khó xảy ra. Hyundai của Hàn Quốc, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới, đã tuyên bố rằng sẽ tạm thời ngừng dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở Hàn Quốc do thiếu hụt các bộ phận của Trung Quốc. Khi hàng tồn kho của các nhà sản xuất khác giảm dần, sẽ có thông báo tương tự từ các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Các nhà sản xuất lo ngại về việc làm cạn kiệt hàng tồn kho, nhưng câu hỏi là việc đóng cửa sẽ kéo dài bao lâu. Nếu đóng cửa 6 tuần, 8 tuần, 10 tuần, thì đó là một vấn đề thực sự.

Các nhà điều hành tại một số nhà sản xuất ô tô châu Âu đã cảnh báo rằng, các nhà máy chỉ ngừng sản xuất vài tuần do sự gián đoạn gây ra bởi coronavirus. Continental của Đức, nơi sản xuất các bộ phận chính cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn của châu Âu, hiện đang phụ thuộc vào 50 nhà máy tại Trung Quốc; cam kết giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại (ngày 10/2) đã có hơn 40.000 trường hợp bị nhiễm virus corona trên toàn thế giới được xác nhận, nên chắc chắn sẽ là sự báo động lớn cho không chỉ ngành công nghiệp ô tô châu Âu.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá về Việt Nam: Điểm đầu tư hứa hẹn nhất năm 2020(7/2/2020)
  Tại sao Bamboo Airways và Japan Airlines tính bắt tay hợp tác?(7/2/2020)
  Hyundai ngừng sản xuất ôtô tại Hàn Quốc vì virus corona(6/2/2020)
  Hyundai tham vọng thành 'trùm' xe điện(5/2/2020)

  Ford góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển(4/2/2020)
  Nhìn lại một năm thực hiện CPTPP(4/2/2020)
  Mitsubishi bị điều tra gian lận khí thải(3/2/2020)
  Kết nối - Yếu tố then chốt để Việt Nam hội nhập sâu hơn(20/1/2020)
  Dự báo lĩnh vực cảng biển, logistics tăng trưởng dương trong năm nay(17/1/2020)
  Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc sụt giảm 2 năm liên tiếp(17/1/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cảnh báo khó khăn vì nCoV

 

Số lần truy cập:
5752791

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn