| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Ngành công nghiệp ô tô của Anh hướng tới thị trường Trung Quốc trong thời hậu Brexit

Ngày 22/2, Hiệp hội các nhà sản xuất và thương mại mô tô của Anh (SMMT) cho biết, Trung Quốc là một thị trường quan trọng và ngành công nghiệp ô tô của Anh dự đoán tiềm năng hợp tác lớn với Trung Quốc trong thời kỳ hậu Brexit.

Thị trường xe hơi mới của Trung Quốc đã trải qua sự tăng trưởng theo cấp số nhân. Đây là thị trường xe hơi mới lớn nhất thế giới. Anh và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến ​​sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại vào tháng 3. Vẫn còn nhiều nghi ngờ về việc liệu các cuộc đàm phán thương mại có thể được kết thúc bằng một thỏa thuận vào cuối giai đoạn chuyển tiếp Brexit sẽ kết thúc vào ngày 31/12 hay không. Nhưng các nhà thương mại đều hy vọng hai bên sẽ có được một thỏa thuận thương mại tự do. Nếu không thì tình hình sẽ rất nghiêm trọng.

Nếu không có thỏa thuận nào đạt được giữa Anh và EU vào cuối năm 2020, các quy tắc của WTO sẽ được áp dụng, theo đó các nhà sản xuất ô tô sẽ phải đối mặt với mức thuế 10% đối với xe thành phẩm và mức thuế lên tới 4,5% đối với các phụ tùng, linh kiện. Vì cứ bốn trong số năm chiếc xe do Anh sản xuất được xuất khẩu, một nửa sẽ đến EU và 2/3 được xuất khẩu cho các quốc gia có thỏa thuận thương mại của EU, nên thỏa thuận với EU là ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp xe hơi ở Anh.

Tuy nhiên, là thị trường xuất khẩu ô tô lớn thứ ba của Anh sau EU và Mỹ, thì Trung Quốc cũng là một thị trường hấp dẫn với tiềm năng rất lớn. Vào tháng 6 năm 2019, SMMT đã ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, tạo điều kiện trao đổi thông tin về xu hướng thị trường, cơ hội kinh doanh và thương mại giữa hai nước.

Anh và Trung QUốc đang làm việc với nhau nhiều hơn về mặt đổi mới, hợp tác trong các dự án và giúp xây dựng đầu tư trong ngành công nghiệp ô tô. Việc chuyển sang điện khí hóa và lượng khí thải bằng không là một khát vọng của ngành công nghiệp ô tô Anh còn Trung Quốc là một trung tâm sản xuất và thị trường xuất khẩu quan trọng đối với Anh. Trung Quốc cũng là một thị trường rất quan trọng đối với các thương hiệu ô tô cao cấp và sang trọng của Anh.

Hiện đã có một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Anh đầu tư vào Trung Quốc, bao gồm cả Aston Martin, Rolls Royce, Bentley, McLaren và Jaguar Land Rover, mà khách hàng Trung Quốc bị thu hút. Các biện pháp mở cửa của Trung Quốc trong những năm gần đây rất được chú ý, nhằm mang lại quyền tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho các nhà sản xuất xe hơi của Anh để vào Trung Quốc và hoạt động trên một sân chơi bình đẳng hơn. Đã có rất nhiều khoản đầu tư vào Trung Quốc từ các nhà sản xuất ở Anh và dự đoán sẽ gia tăng trong những năm tới trong thời hậu Brexit.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  ASEAN ở vị thế có được lợi ích chiến lược từ Brexit(24/2/2020)
  THACO xuất khẩu 40 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan(24/2/2020)
  Mỹ loại Trung Quốc ra khỏi danh sách các nước đang phát triển(21/2/2020)
  Anh không cho phép EU giám sát thương mại sau Brexit(20/2/2020)

  Tháng 1/2020, TP.HCM thu hút 310,82 triệu USD vốn FDI(19/2/2020)
  Xe nhập khẩu vào Việt Nam được 'cởi trói'(19/2/2020)
  Ngành xe hơi toàn cầu lao đao vì dịch corona(18/2/2020)
  Xóa bỏ 99% dòng thuế nhập khẩu từ EU(17/2/2020)
  Thái Lan nghiên cứu đàm phán tham gia CPTPP(17/2/2020)
  ASEAN đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế(14/2/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Ngành công nghiệp ô tô của Anh hướng tới thị trường Trung Quốc trong thời hậu Brexit

 

Số lần truy cập:
5672001

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn