| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Trung Quốc đối mặt với thuế chống bán phá giá mới của Mỹ sau phán quyết của WTO

Mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào tháng 01, nhưng các nhà sản xuất và xuất khẩu sản phẩm gỗ của Trung Quốc đang phải đối mặt với thuế nhập khẩu tăng thêm khi vào thị trường Mỹ sau khi thua kiện chống bán phá giá do các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ.

Theo thông báo được công bố trên trang web của Bộ Thương mại Mỹ cuối tháng 2, cho biết đã xác định rằng các công ty Trung Quốc xuất khẩu bàn tủ và bàn trang điểm bằng gỗ với giá thấp hơn giá trị hợp lý ở Mỹ với mức dao động từ 4,37% đến 262,18%.

Thuế suất chống bán phá giá 269,91% đối với Công ty chế biến gỗ Dailian Meisen, 122,1% đối với công ty sản xuất đồ gỗ Rizhao Foremost và 13,33% đối với Ancientree Cabinet hiện sẽ được áp dụng, trong khi tất cả các nhà xuất khẩu khác của Trung Quốc sẽ trả mức thuế suất 58,89%. Bản kiến ​​nghị ban đầu đã được Liên minh các nhà nội thất Mỹ đệ trình vào tháng 3/2019, với cáo buộc rằng các công ty Trung Quốc đang xuất khẩu hàng hóa giá rẻ sang thị trường Mỹ. Một phiên điều trần cuối cùng được lên kế hoạch vào ngày 24/3 tại Ủy ban Thương mại Quốc tế để xác định xem các nhà sản xuất Mỹ có phải chịu thiệt hại hay bị tổn hại do các khoản trợ cấp của Trung Quốc hay không.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tham gia vào một cuộc tranh chấp gay gắt về các vấn đề thương mại trong gần hai năm qua, với thuế quan đối với hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ đô la áp đặt lên các sản phẩm của Trung Quốc và Mỹ. Kế hoạch tăng thuế đã được hoãn lại và một số mức thuế đã giảm xuống như là một phần của hiệp định thương mại giai đoạn 1 đã ký vào tháng 1, nhưng một số vấn đề phức tạp và gây tranh cãi hơn bao gồm cả trợ cấp của chính phủ Trung Quốc cho các ngành công nghiệp trong nước, được dành để thảo luận trong giai đoạn hai của cuộc đàm phán. Bộ Thương mại Mỹ cho biết Trung Quốc và Mỹ đã áp đặt thuế chống bán phá giá lẫn nhau trong quá khứ, mặc dù số vụ điều tra đã tăng thuế tới 172% kể từ khi ông Donald Trump trở thành tổng thống vào tháng 1/2017.

Vào tháng 1, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã mở các cuộc điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm chế biến gỗ, một danh mục bao gồm cửa, đúc, trang trí, sàn, ốp tường và đúc vương miện, nhập khẩu từ Brazil và Trung Quốc trị giá khoảng 500 triệu USD hàng năm. Trong tuyên bố đưa ra, Bộ Thương mại Mỹ ước tính mức thuế chống bán phá giá có thể là 86,7% đối với các sản phẩm từ Brazil và 181,2% đến 359,2% đối với các sản phẩm từ Trung Quốc. Cơ quan này cũng đang tiến hành một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm đúc và chế tạo gỗ từ Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã chống lại những thách thức của Mỹ đối với giá của các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất và vào tháng 11 năm ngoái, Tổ chức Thương mại Thế giới đã cho phép Trung Quốc áp dụng các biện pháp trừng phạt lên tới 3,6 tỷ USD các sản phẩm của Mỹ đối với thuế của Mỹ áp đặt lên các sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Đàm phán thương mại Anh - EU có thể trắc trở như thỏa thuận Brexit(28/2/2020)
  Tăng xuất khẩu trong năm đầu thực thi CPTPP(27/2/2020)
  Vận tải biển ngưng trệ vì virus corona(27/2/2020)
  EU thống nhất quan điểm đàm phán thương mại hậu Brexit với Anh(26/2/2020)

  Nhật Bản, Malaysia tiên phong trong hợp tác sản xuất máy bay ở châu Á(26/2/2020)
  Ngành công nghiệp ô tô của Anh hướng tới thị trường Trung Quốc trong thời hậu Brexit(25/2/2020)
  ASEAN ở vị thế có được lợi ích chiến lược từ Brexit(24/2/2020)
  THACO xuất khẩu 40 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan(24/2/2020)
  Mỹ loại Trung Quốc ra khỏi danh sách các nước đang phát triển(21/2/2020)
  Anh không cho phép EU giám sát thương mại sau Brexit(20/2/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Trung Quốc đối mặt với thuế chống bán phá giá mới của Mỹ sau phán quyết của WTO

 

Số lần truy cập:
5622063

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn