| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Xe Ford chảy dầu-Kỳ3: Chính thức Cục Đăng kiểm Việt Nam “thúc” Ford sửa lỗi

Chiều ngày 20/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam có công văn hối thúc Ford khẩn trương xác định nguyên nhân và khắc phục hiện tượng chảy dầu động cơ Diesel Ecoblue 2.0L.

Động thái quyết liệt của cơ quan kiểm định

Tạp chí GTVT đã đăng tải loạt bài về hiện tượng hàng trăm xe Ford sử dụng động cơ Diesel Ecoblue 2.0L bị rò rỉ dầu. Hiện tượng này đã bùng phát thành “làn sóng” bất bình trong khoảng 1 tháng trở lại đây, với số lượng phản ánh lỗi lên tới gần 900 xe. Đặc biệt, nhiều chủ sở hữu xe gặp tình trạng này cho rằng, Ford Việt Nam chưa “bắt đúng bệnh” dẫn tới việc nhiều xe vẫn tái phát lỗi sau khi được sửa chữa, xử lý lỗi từ chính hãng.

Trước bức xúc trong dư luận, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã yêu cầu Ford Việt Nam giải trình. Điểm đáng chú ý, Ford đã có dấu hiệu "lình xình" khi phải mất nửa tháng mới có văn bản trả lời theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong khi đó, chỉ chưa đầy 01 ngày sau khi nhận được văn bản trả lời từ hãng xe Mỹ, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp tục gửi công văn yêu cầu Ford khẩn trương khắc phục hiện tượng nêu trên.

Công văn ngày 20/3 của Cục Đăng kiểm Việt Nam do ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, thừa lệnh Cục trưởng ký yêu cầu Ford Việt Nam khẩn trương liên hệ với các chủ xe có phản ánh hiện tượng nêu trên để xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục. Đồng thời, Ford Việt Nam phải báo cáo cụ thể bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Động thái này của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, cơ quan chuyên ngành về kiểm định xe cơ giới đang rất quyết liệt thực hiện những hành động cụ thể để khắc phục dứt điểm vụ việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như đề phòng các trường hợp xe gặp sự cố hoặc tai nạn giao thông có thể xảy ra do lỗi kỹ thuật phương tiện.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục này đã ghi nhận hiện tượng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có bất cứ thông tin phản ánh cũng như bằng chứng cụ thể và chính thức từ người tiêu dùng đến cơ quan đăng kiểm về hiện tượng nêu trên. Cùng với đó, theo giải trình của Ford với Cục Đăng kiểm Việt Nam, đại diện hãng tại Việt Nam khẳng định, nhiều thông tin chưa được xác thực để có số liệu chính thức.

“Chúng tôi cần căn cứ, có cơ sở cụ thể mới triển khai việc giám định được. Khi có thông tin rõ ràng, bằng chứng có căn cứ, có cơ sở chính xác, thì Cục Đăng kiểm Việt Nam sẵn sàng vào cuộc và có trách nhiệm đến cùng”, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định.

Chưa thuyết phục

Trước đó, ngày 19/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được văn bản trả lời của Công ty TNHH Ford Việt Nam. Trong đó, Ford Việt Nam thừa nhận là có hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L.

Theo đó, Ford Việt Nam chỉ cho biết rằng, hãng đã có giải pháp kỹ thuật và Hướng dẫn Kỹ thuật của tập đoàn để khắc phục. Ford Việt Nam cũng cho biết, các hiện tượng nêu trên không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy và không ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe,…

Qua tiếp xúc trực tiếp với nhiều chủ sở hữu xe, hầu hết mọi người đều cho rằng, hiện tượng chảy dầu là một thực tế bất ổn và không thể an tâm tiếp tục cho xe “lăn bánh”. Trong khi Ford nói không có rủi ro, nhưng khi các chủ xe mang xe gặp hiện tượng chảy dầu đến các Gara chính hãng thì không ai, kể cả lãnh đạo các Chi nhánh của Ford cam kết hiện tượng này không có rủi ro.

Đặc biệt, nhiều chủ xe cho rằng, qua làm việc trực tiếp với Ford, hãng xe chưa đưa ra phương pháp sửa chữa cụ thể và đặc biệt là chưa thuyết phục được khách hàng vốn đang mất niềm tin vào các quy trình trước đây của Ford. Trong khi đó, hãng xe nói rằng, hãng đã liên hệ với 260 khách hàng để hẹn lịch kiểm tra xe, nhưng khách hàng có tâm lý trì hoãn, chưa hợp tác.

Lý giải với PV về điều này, anh Đặng Thanh Tùng - Đại diện Nhóm “Hội những người sử dụng Ranger, Raptor, Everest Biturbo 2.0 bị lỗi” (có gần 5 nghìn thành viên) cho biết, kể từ khi ghi nhận các trường hợp gặp lỗi nêu trên, nhiều chủ xe đã mang xe đến hãng tiến hành sửa chữa, nhưng lỗi vẫn tái phát. Trong đó có trường hợp được hãng xử lý đến 3 lần vẫn "tái phát bệnh". Ngay cả xe Wildtrak 4x4 của anh Tùng cũng tiếp tục chảy dầu tại ống vào két làm mát sau khi được xử lý tại gara chính hãng và vận hành được 130km. Điều này gây ra tâm lý chán nản, thất vọng của các chủ sở hữu xe Ford sử dụng động cơ Diesel 2.0L và họ đã mất niềm tin vào phương pháp sửa chữa của hãng.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Hiệu ứng nhân rộng của RCEP đối với dòng chảy thương mại ASEAN(20/3/2020)
  Xe Ford chảy dầu- Kỳ2: Cục Đăng kiểm Việt Nam sẵn sàng giám định(20/3/2020)
  EVFTA: Lối mở cho thương mại Việt Nam - Thụy Điển(19/3/2020)
  Chính phủ các nước ra sức cứu trợ ngành hàng không thời Covid-19(19/3/2020)

  Các hãng hàng không Nga cận kề phá sản do Covid-19(18/3/2020)
  Điểm sáng từ doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ trong mùa dịch Covid-19(18/3/2020)
  Đà Nẵng sẽ hiện đại hóa hệ thống cảng biển(17/3/2020)
  Hoa Kỳ: Chú trọng quan hệ thương mại với Việt Nam(16/3/2020)
  Tham vọng biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện thế giới(16/3/2020)
  Tin cảnh báo Tuần 2 tháng 02 năm 2020(13/3/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Xe Ford chảy dầu-Kỳ3: Chính thức Cục Đăng kiểm Việt Nam “thúc” Ford sửa lỗi

 

Số lần truy cập:
4250879

TIN MỚI


Giảm chi phí logistics: Không thể chậm trễ
30/11/2020
Ngành hàng không toàn cầu cần thêm tới 80 tỷ USD để sống sót qua đại dịch COVID-19
27/11/2020
Thương hiệu ô tô tin cậy nhất năm 2020 gọi tên Mazda
25/11/2020
Gỡ nút thắt chính sách thuế: Tạo đà cho công nghiệp ôtô bứt tốc
23/11/2020
Doanh nghiệp FDI tăng rót vốn vào công nghiệp hỗ trợ
20/11/2020

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn