| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Mỹ cho phép hoãn thanh toán thuế nhập khẩu trong 90 ngày ngoại trừ hàng hóa Trung Quốc

Ngày 19/4, Bộ Tài chính Mỹ công bố quy tắc kết hợp với Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ cho phép các công ty trì hoãn thanh toán thuế nhập khẩu trong 90 ngày đối với một số hàng hóa được nhập khẩu vào Mỹ trong tháng 3 và tháng 4.

Theo đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump cho biết họ sẽ cho phép một số công ty trì hoãn việc thanh toán thuế nhập khẩu do khó khăn kinh tế bởi đại dịch Covid-19 gây ra, trong khi việc cứu trợ bị hạn chế hơn nhiều so với nhiều quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp đã báo hiệu. Các nhà nhập khẩu Mỹ đang tìm cách trì hoãn thanh toán thuế quan phải chứng minh khó khăn tài chính nghiêm trọng và có các hoạt động bị tạm dừng hoàn toàn hoặc một phần trong tháng 3 hoặc tháng 4/2020 do các đơn đặt hàng bị hạn chế theo lệnh của các cơ quan thẩm quyền.

Biện pháp này không làm giảm mức giảm thuế quan hay thậm chí loại bỏ thuế quan đối với các nhóm doanh nghiệp và nhà bán lẻ lớn. Theo luật tạm thời, thuế quan đặc biệt của Tổng thống Trump áp dụng đối với hàng hóa và thép, nhôm nhập khẩu của Trung Quốc không được đưa vào đề nghị hoãn thuế quan và các mức thuế trừng phạt khác đối với các sản phẩm bị bán phá giá và trợ cấp cũng không được trì hoãn. Quyết định này mang lại cho chính quyền Mỹ khả năng giúp cộng đồng thương mại và các doanh nghiệp Mỹ giữ chuỗi cung ứng quan trọng cho các nhà sản xuất Mỹ trong khoảng thời gian chưa từng có này.

Kế hoạch mới nhất trì hoãn 90 ngày thanh toán thuế quan về cơ bản thuế ở biên giới do các nhà nhập khẩu Mỹ thanh toán theo các động thái trước đây để trì hoãn thanh toán thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian dự kiến ​​sẽ bị suy thoái kinh tế mạnh. Ủy ban giám sát thương mại của Hạ viện cho biết biện pháp thuế quan mới sẽ cho phép các doanh nghiệp thanh toán nghĩa vụ thuế quan khi các doanh nghiệp cũng như nền kinh tế có thể phục hồi ổn định hơn.

Vấn đề thuế quan đã gợi lại một cuộc tranh luận nhạy cảm trong một năm bầu cử, với ngành thép, và các nhà lập pháp hỗ trợ các ngành công nghiệp trong nước từ chối các đề xuất trước đó để trì hoãn thanh toán. Những người ủng hộ thuế quan và chính sách thương mại của ông Trump đã nhấn mạnh rằng bất kỳ sự chậm trễ thanh toán thuế quan nào cũng không được bỏ qua thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Sự phân chia giữa các sản phẩm, với một số sản phẩm đủ điều kiện trong khi những sản phẩm khác không được ưu đãi, có thể tạo ra các khiếu nại từ ngành công nghiệp và có thể gây ra sự nhầm lẫn.

Nhiều hàng hóa phải chịu cả thuế quan thông thường được cho phép theo thỏa thuận quốc tế và thuế quan đặc biệt xuất phát từ cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung Quốc hoặc các mức thuế trừng phạt khác. Trong khi chính quyền Tổng thống Trump nhanh chóng và rộng rãi trì hoãn các khoản thanh toán thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp, việc tạm dừng thuế quan đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trong chính quyền. Sự bảo vệ thuế quan của chính quyền đã làm phức tạp các nỗ lực để trì hoãn thanh toán thuế.

Ông Trump thường nói rằng, Trung Quốc hoặc các nhà xuất khẩu khác phải trả thuế. Trên thực tế, các nhà nhập khẩu Mỹ trả tiền thuế và thường xuyên chuyển chi phí thêm cho các nhà bán lẻ, bán buôn và người tiêu dùng Mỹ. Tổng thống Trump đã sử dụng thuế quan như một cách để khuyến khích sản xuất trong nước và gây áp lực lên các đối tác thương mại để mở cửa thị trường cho hàng xuất khẩu của Mỹ. Đồng thời, thuế quan làm tăng chi phí nguyên liệu và linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất khác.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Từ Vinalines đến VIMC: 25 năm một chặng đường vượt sóng(22/4/2020)
  Thực thi Hiệp định EVFTA: Gia tăng áp lực về phòng vệ thương mại(21/4/2020)
  Nhật Bản có xu hướng dịch chuyển sản xuất sang ASEAN(21/4/2020)
  Thị trường ô tô châu Âu mất nửa doanh số vì Covid-19(20/4/2020)

  Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với sản phẩm nhôm(20/4/2020)
  Củng cố vai trò của WTO trong cuộc chiến chống Covid-19(7/4/2020)
  Hàng không sẽ hồi phục chậm sau khủng hoảng coronavirus(7/4/2020)
  Xuất khẩu sang EU: Những điều cần lưu ý(31/3/2020)
  Toyota Việt Nam tạm dừng sản xuất nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19(30/3/2020)
  Trung Quốc: Sản xuất chưa kịp phục hồi đã lĩnh cơn đau mới(30/3/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Mỹ cho phép hoãn thanh toán thuế nhập khẩu trong 90 ngày ngoại trừ hàng hóa Trung Quốc

 

Số lần truy cập:
5669500

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn