| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Đừng nhầm lẫn xe điện không gây ô nhiễm không khí

Động cơ điện không phát thải, nhưng các bộ phận cấu thành nên chiếc xe vẫn gây ô nhiễm môi trường.

Đó là kết quả báo cáo từ nghiên cứu do Chính phủ Anh thực hiện và công bố mới đây về vấn đề tác động của ô nhiễm không khí với sức khoẻ con người khi tiếp xúc với khí thải từ các phương tiện giao thông.

Mặc dù ô tô điện không phát thải nhưng phanh và lốp xe,… lại là các bộ phận tạo bụi mịn PM2,5 và PM10 có tác động nguy hiểm đến sức khoẻ con người, do quá trình bào mòn tự nhiên trong quá trình xe vận hành. Bởi vậy, xe điện không thể giúp chấm dứt hoàn toàn tình trạng ô nhiễm môi trường.

Báo cáo thể hiện rõ, tỷ lệ hạt NEE (khí thải dạng hạt phát ra từ các lốp xe mòn, phanh và ma sát với mặt đường) chỉ chiếm dưới 10% phát thải dạng hạt (PM). Nhưng khi xe điện trở nên phổ biến, thì hạt NEE sẽ tăngcao.

Số liệu nghiên cứu cho thấy, khí thải từ các ống xả đóng góp 1% vào tỉ lệ bụi mịn PM10 và 2% tỉ lệ bụi mịn PM2,5, trong khi tỉ lệ này từ phát thải do phanh và lốp mòn gây ra là 2% cho PM10 và PM2,5.

Tại 15 con đường được khảo sát tại Anh, tỷ lệ phát thải PM10 là 4% và PM2,5 là 5%, tỷ lệ phát thải do lốp mòn và phanh là 11% đối với hạt PM10 và 8% đối với hạt PM2,5 và tỉ lệ phát thải do ma sát là 4% với cả hạt PM10 và PM2,5.

Cả 2 loại hạt PM1,5 và PM10 đều ảnh hưởng tới sức khoẻ con người thông qua hệ hô hấp. Các loại bụi mịn này có thể gây ra các bệnh lý về hô hấp hay tim mạch như hen suyễn và ung thư phổi.

Năm 2018, báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận, mỗi năm trên toàn thế giới có tới 7 triệu người chết vì ô nhiễm bụi mịn, trong đó bụi mịn PM2,5 có khả năng gây tử vong cao hơn so với hạt PM10.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Tin cảnh báo Tuần 4 tháng 7 năm 2020(21/9/2020)
  Nhập làn “cao tốc EVFTA” - Kỳ II: Chuyển từ "lượng" sang "chất"(18/9/2020)
  WTO ra phán quyết vụ Trung Quốc khiếu nại Mỹ áp thuế bổ sung(18/9/2020)
  Vì sao giá cước xe vào Cảng Lutus tăng sốc khiến doanh nghiệp 'kêu trời'?(17/9/2020)

  Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước(17/9/2020)
  Hà Tĩnh muốn đầu tư sớm cảng hàng không quốc tế(16/9/2020)
  IMO hỗ trợ thuyền viên trong mùa COVID-19(16/9/2020)
  ICAEW: Triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam "sáng" nhất Đông Nam Á(15/9/2020)
  Bão Covid-19 'thổi bay' 4% doanh số bán ô tô Việt Nam(15/9/2020)
  ASEAN - Hoa Kỳ thông qua Kế hoạch hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược 2021-2025(14/9/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Đừng nhầm lẫn xe điện không gây ô nhiễm không khí

 

Số lần truy cập:
5659220

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn