| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



JICA: Đầu tư công giúp Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế

Trong thời gian tới, JICA sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ trên cả hai phương diện phần cứng và phần mềm, nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

Song hành cùng với chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam về việc không để ngưng trệ thi công các công trình công cộng trong bối cảnh dịch COVID-19, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vẫn tiếp tục triển khai các dự án xây dựng thuộc nguồn vốn ODA ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội.

Đó là khẳng định của ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam tại cuộc họp báo giữa kỳ tài khóa 2020 được tổ chức sáng 6/10 tại Hà Nội.

Ông Shimizu Akira cho biết, việc triển khai các dự án của JICA giúp duy trì việc làm cho các kỹ sư Việt Nam trong lúc dịch bệnh, đồng thời góp phần phục hồi kinh tế đất nước. Hiện có khoảng 2.000 lao động tham gia công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị Tp Hồ Chí Minh (tuyến số 1: Bến Thành-Suối Tiên).

Theo ông Akira, trong những năm gần đây, các dự án vốn vay mới được ký kết và tỷ lệ giải ngân vốn ODA trong năm tài chính có xu hướng giảm, nhưng việc sớm thực hiện đầu tư công có thể là chất xúc tác góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam.

Ông Shimizu Akira nhấn mạnh: "Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm và có kế hoạch cụ thể để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Tôi hy vọng nỗ lực này của Chính phủ Việt Nam sẽ giúp JICA đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Việt Nam."

Trong lĩnh vực y tế, nhiều năm qua JICA đã hỗ trợ Việt Nam với tổng số tiền tài trợ cho các dự án vốn vay và các dự án hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực y tế lên tới 77,4 tỷ yen (gần 17.000 tỷ đồng). Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa được kiểm soát, JICA sẽ thúc đẩy tăng cường các hợp tác trong lĩnh vực y tế theo hướng tăng cường sâu rộng hơn nữa trên cơ sở tận dụng những kinh nghiệm đã tích lũy được tại Việt Nam.

Nhận định về xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trên toàn cầu, ông Akira cho rằng xu hướng này đem đến cho Việt Nam cơ hội mới. Tuy nhiên, Việt Nam cần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực; phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao để thu hút đầu tư nước ngoài.

Hỗ trợ về vấn đề thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, JICA đang triển khai dự án hợp tác kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực về nâng cao tính công bằng và minh bạch của thị trường cổ phiếu Việt Nam; nâng cao năng lực của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; thúc đẩy công bố thông tin minh bạch trong kế toán tài chính doanh nghiệp tiến tới áp dụng chuẩn Báo cáo Tài chính quốc tế.

Trong thời gian tới, JICA sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ trên cả hai phương diện phần cứng (xây dựng cơ sở vật chất) và phần mềm (hợp tác kỹ thuật) nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển của Việt Nam./.

Theo Báo Đầu tư

Các bài đã đăng:

  Bộ Công Thương: Tạo dấu ấn đậm nét trên tiến trình hội nhập(7/10/2020)
  WTO: Thương mại toàn cầu suy giảm 9,2% trong năm 2020(7/10/2020)
  Hoàn thiện các FTA: Động lực cho nền kinh tế Đông Nam Á đón đầu cơ hội(6/10/2020)
  Anh gia nhập CPTPP là cơ hội để Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng(6/10/2020)

  Sản xuất công nghiệp khởi sắc và tăng trưởng trở lại(5/10/2020)
  Các hãng xe rục rịch mở rộng sản xuất tại Việt Nam(5/10/2020)
  Xung đột thương mại xuyên Đại Tây Dương trước đợt sóng thuế quan mới(2/10/2020)
  Khơi thông luồng hàng nhờ hạ tầng hàng hải phát triển đồng bộ(2/10/2020)
  Cảng vụ Hàng hải phía Nam đảm bảo “nhiệm vụ kép” trong mùa dịch Covid-19(1/10/2020)
  Kiên Giang tạo sức hút đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ(30/9/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

JICA: Đầu tư công giúp Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế

 

Số lần truy cập:
5622141

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn