| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Phát triển hệ thống tàu chạy bằng pin hydro tại Nhật Bản

Vừa qua 3 hãng Nhật Bản Toyota Motor Corp., Hitachi Ltd. và East Japan Railway Co. cho biết sẽ cùng nhau phát triển các đoàn tàu chạy bằng pin hydro để cố gắng giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường.

Ba hãng này đã đồng ý hợp tác phát triển các phương tiện đường sắt thử nghiệm được trang bị hệ thống hybrid (lai) sử dụng pin hydro và pin dự trữ làm nguồn năng lượng.

Toyota đã từng giới thiệu xe Mirai vào năm 2014 là loại xe thương mại chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới, sẽ phát triển bộ nguồn năng lượng chạy bằng pin hydro cho tàu thử nghiệm.

Hitachi là một trong những nhà sản xuất tàu chủ chốt thế giới, sẽ sản xuất hệ truyền động hybrid nhằm cung cấp nguồn điện cho các động cơ bằng cả pin nhiên liệu và pin lưu trữ, kiểm soát chuyển động của bánh xe.

Còn nhiệm vụ của East Japan Railway Co sẽ thiết kế và sản xuất toa tàu với tên gọi Hybari.

Đoàn tàu thử nghiệm hai toa dự kiến chạy với tốc độ tối đa 100 km/h. Toyota Motor Corp., Hitachi Ltd. và East Japan Railway Co. có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm tàu chạy bằng hydro vào tháng 3/2022 trên tuyến JR East Tsurumi và Nambu ở ngoại ô Tokyo.

Loại tàu chạy bằng nhiên liệu mới có những tính năng ưu việt hơn hẳn so với các loại tàu thông thường như không thải ra khí CO2, thân thiện với môi trường do không sử dụng nhiệt điện như hiện nay.

Ngoài ra, tàu sử dụng nhiên liệu mới sẽ không cần đường dây cáp điện phía trên cũng như các trạm biến áp nên giảm được chi phí duy trì và bảo dưỡng các loại thiết bị này.

Tàu chạy bằng pin hydro lần đầu tiên được đưa vào hoạt động thương mại tại Đức từ tháng 9/2018, nhưng vẫn chưa được phép sử dụng tại Nhật Bản.

Theo Tạp chí GTVT

Các bài đã đăng:

  Tyre Collective: Thiết bị thu nhận các hạt vi nhựa thải ra từ lốp xe(8/10/2020)
  JICA: Đầu tư công giúp Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế(8/10/2020)
  Bộ Công Thương: Tạo dấu ấn đậm nét trên tiến trình hội nhập(7/10/2020)
  WTO: Thương mại toàn cầu suy giảm 9,2% trong năm 2020(7/10/2020)

  Hoàn thiện các FTA: Động lực cho nền kinh tế Đông Nam Á đón đầu cơ hội(6/10/2020)
  Anh gia nhập CPTPP là cơ hội để Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng(6/10/2020)
  Sản xuất công nghiệp khởi sắc và tăng trưởng trở lại(5/10/2020)
  Các hãng xe rục rịch mở rộng sản xuất tại Việt Nam(5/10/2020)
  Xung đột thương mại xuyên Đại Tây Dương trước đợt sóng thuế quan mới(2/10/2020)
  Khơi thông luồng hàng nhờ hạ tầng hàng hải phát triển đồng bộ(2/10/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Phát triển hệ thống tàu chạy bằng pin hydro tại Nhật Bản

 

Số lần truy cập:
5669300

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn