| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - Vimexpo 2020

Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Phát triển Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) được ví như là điểm mấu chốt, là nền tảng và động lực hỗ trợ các ngành công nghiệp khác phát triển. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Xác định CNHT đóng vai trò quyết định chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất và kỹ năng lao động, giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cho sản phẩm và chất lượng nền kinh tế.Thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công thương đã phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp CNHT Việt Nam.

Phát triển Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) được ví như là điểm mấu chốt, là nền tảng và động lực hỗ trợ các ngành công nghiệp khác phát triển. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Xác định CNHT đóng vai trò quyết định chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất và kỹ năng lao động, giá trị gia tăng, sức cạnh tranh cho sản phẩm và chất lượng nền kinh tế.Thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp CNHT Việt Nam.

Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) chủ trì và phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Đây sẽ là triển lãm quốc tế đầu tiên về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam, thuộc Chương trình phát triển CNHT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Triển lãm VIMEXPO 2020 mở ra trong bối cảnh hiện nay các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNHT đang tìm hướng đi mới, nỗ lực thay đổi tư duy quản trị, mạnh dạn đầu tư, nâng cao trình độ, năng lực cạnh tranh và định hướng lại mục tiêu để tạo sản phẩm thiết thực có giá trị thực tiễn. Vì vậy chương trình đã nhận được sự ủng hộ quan tâm, tham gia của các Hiệp hội, các tổ chức XTTM, các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Quốc tế hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNHT như: Hiệp hội CNHT Việt Nam, HH Điện Tử, Worldbank, HH Cao Su, HH Da Giầy…, các doanh nghiệp đại diên các nhóm ngành Ô tô - Phụ tùng: Tập đoàn Thaco, Toyota, Honda, Huyndai Thành Công, Kokwang, Sunshine…; nhóm ngành Điện tử - Công nghệ cao: Sam Sung Việt Nam, Canon, ABB, Temas, 3D Solutions, Asin, UVC Tech, Ema, Nam Sơn…; Nhóm ngành Cơ khí: Tinh Hà, Kimsen, JK Việt Nam, Nhựa Hà Nội, Kyoyo, Deli, Fine Mold, Sin Dai, Jat, Trí Cường… và nhóm ngành Da giầy, Dệt may v.v…VIMEXPO 2020 khẳng định sứ mệnh sẽ làm vai trò kết nối giữa các nhà sản xuất, là cơ hội và môi trường lý tưởng để các doanh nghiệp CNHT quảng bá, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất đầu cuối; tăng cường liên doanh liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tìm hiểu, tương tác trực tiếp và kết nối cung cầu B2B, hình thành mạng lưới CNHT trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành CNHT và chế biến chế tạo Việt Nam.

Song hành với sự kiện Triển lãm, Cục Công nghiệp chủ trì, phối hợp với các Cơ quan quản lý nhà nước, đại diện các Tổ chức Quốc tế, các Hiệp hội chuyên ngành tổ chức chuỗi các sự kiện bên lề với mục đích nhằm tăng cường và kiến tạo các lợi ích thiết thực đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT như: "Hội nghị kết nối doanh nghiệp CNHT & Thông tin về Vimexpo 2020" dự kiến tổ chức vào ngày 25/11/2020 tại Hà Nội.

Trong các ngày diễn ra triển lãm sẽ tổ chức nhiều Hội thảo và Diễn đàn chuyên ngành với các nội dung xoay quanh các chủ đề "Tiềm năng và cơ hội phát triển CNHT Việt Nam; Thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu…". Đặc biệt nhằm gia tăng hiệu quả cho Nhà trưng bày, vào ngày thứ 2 của triển lãm 10/12/2020, chương trình "Cơ hội giao thương - kết nối doanh nghiệp - mở rộng thị trường" được tổ chức với các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp đầu-cuối và các nhà cung ứng CNHT hàng đầu tại Việt Nam. Ban tổ chức sẽ trực tiếp mời các doanh nghiệp, đối tác hoạt động trong lĩnh vực liên quan, có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mới, mở rộng thị trường tham dự chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp CNHT liên kết tăng khả năng tiếp cận, trao đổi với các đối tác tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa.

Triển lãm VIMEXPO 2020 sẽ mở cửa từ 8h30 đến 17h30 trong 03 ngày từ 9 đến 11/12/2020, dự kiến thu hút 15.000 khách tham quan. Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện hàng đầu về CNHT tại Việt Nam. Để theo dõi và đăng ký tham dự, khách hàng có thể truy cập trang web chính thức của triển lãm www.vimexpo.com.vn

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Tin cảnh báo Tuần 1 tháng 10 năm 2020(5/11/2020)
  Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư EU không phải chỉ vì EVFTA(4/11/2020)
  Xe xanh ngày càng được ưa chuộng tại Châu Âu(4/11/2020)
  Đồng hành cùng doanh nghiệp thâm nhập thị trường toàn cầu(3/11/2020)

  Tin cảnh báo Tuần 3 tháng 9 năm 2020(2/11/2020)
  Từ chối quyền phủ quyết của Mỹ hay chờ đợi tổng thống mới? Thế tiến thoái lưỡng nan của WTO(2/11/2020)
  “Cú huých” để hàng Việt vươn ra biển lớn(30/10/2020)
  Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines(30/10/2020)
  Toyota bị kiện vì xe gây ô nhiễm mỗi trường(29/10/2020)
  Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam(28/10/2020)

Tìm kiếm tin trong ngày

Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - Vimexpo 2020

 

Số lần truy cập:
5620446

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn