| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Kiểm tra giá vận chuyển container của 11 hãng tàu ngoại

Đoàn công tác liên ngành của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương sẽ có chuyến kiểm tra giá vận chuyển container của 11 hãng tàu ngoại đang hoạt động tại Việt Nam về việc thực hiện quy định của pháp luật về giá cước, phụ thu ngoài giá và các vấn đề liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển.

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng tàu/đại diện hãng tàu tại Việt Nam thông báo sẽ tiến hành kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển...

Mục đích đợt kiểm tra này là việc thực hiện quy định của pháp luật về giá cước, phụ thu ngoài giá và các vấn đề liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển. Thời kỳ kiểm tra là từ năm 2020 đến nay.

Danh sách các hãng tàu/đại diện hãng tàu nằm trong danh sách kiểm tra của Cục Hàng hải Việt Nam gồm: Maersk, MSC, COSCO, CMA - CGM, Hapad -Lloyd, ONE, Evergreen, HMM, YangMing, PIL, OOCL, INTERASIA.

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các hãng tàu/đại diện hãng tàu cung cấp các tài liệu liên quan về giá niêm yết và giá thu thực tế với khách hàng; thông tin diễn biến giá và phụ thu ngoài dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển từ tháng 1/2020 đến nay đối với tuyến vận tải từ Việt nam đi Châu Âu, Châu Mỹ và ngược lại; khả năng đáp ứng nhu cầu container rỗng ở Việt Nam đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; chính sách miễn, giảm giá nếu có; các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định pháp luật về giá; các vấn đề khác liên quan đến dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển…

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương cho biết, từ những tháng cuối năm 2020 đến đầu năm 2021 có hiện tượng giá cước tàu biển cũng như cước thuê container tăng cao một cách bất thường. Điều này một phần có nguyên nhân từ việc các cảng trọng điểm khu vực châu Âu và Hoa Kỳ, Bắc Mỹ do tác động của dịch Covid-19 nên thiếu năng lực bóc gỡ cũng như xử lý hàng hóa gây ra ùn tắc ở các cảng, dẫn đến việc các tàu container không thể thông quan ở các cảng đó.

Qua phản ánh từ cộng đồng doanh nghiệp về cước thuê container rỗng tăng phi mã, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải làm việc với chủ tàu và các chủ hàng, đồng thời có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Cuối tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã giao các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính nghiên cứu giải pháp hạ nhiệt giá cước tàu biển đang tăng cao. Sau chỉ đạo của Thủ tướng, cước thuê container rỗng đã không tăng lại nhưng vẫn giữ nguyên ở mức cao.

Đợt kiểm tra một mặt là để kiểm tra tình hình thực hiện Nghị định 146/2016/NĐ-CP về quy định việc niêm yết giá, phụ thu ngoiaf giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển, giá dịch vụ tại cảng biển. Từ đó tìm ra những giải pháp cùng hãng tàu để có thể gia tăng lượng container rỗng đưa về Việt Nam cũng như là hợp lý hóa những khoản thu mà hiện nay các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang có phản ánh lại là tăng cao quá mức hợp lý.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Tin cảnh báo Tuần 2 tháng 02 năm 2021(18/3/2021)
  Sớm đưa Hiệp định UKVFTA có hiệu lực chính thức(17/3/2021)
  Xuất nhập khẩu oằn vai vì cước vận tải biển tăng cao(17/3/2021)
  WTO và Mỹ cam kết phối hợp thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu(16/3/2021)

  Điểm khác biệt về cơ chế tự chứng nhận xuất xứ của các FTA thế hệ mới(15/3/2021)
  Quan hệ Việt Nam - New Zealand ngày càng phát triển hiệu quả và sâu rộng(12/3/2021)
  Cuộc đua trong “gia đình” Toyota Việt Nam: Vios về… nhì!(12/3/2021)
  Accent tiếp tục là đầu tàu của Hyundai tại Việt Nam(11/3/2021)
  Đối thoại 2045: Doanh nghiệp “hiến kế” thúc đẩy công nghiệp phát triển(10/3/2021)
  Việt Nam lọt Top thị trường logistics mới nổi vượt cả Thái Lan(10/3/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Kiểm tra giá vận chuyển container của 11 hãng tàu ngoại

 

Số lần truy cập:
5731926

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
3/1/2024
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn