| Tiếng Việt |  English |  Liên hệ |     Chào mừng Quý vị đến với Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp của Bộ Giao thông vận tải về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

  Trang chủ  
Thông tin về VP TBT
Mạng lưới TBT
Hoạt động thông báo
Hoạt động hỏi đáp
Văn bản pháp quy
Văn bản sắp ban hành
Các hoạt động khác
Tra cứu văn bản TBT
Bộ Giao thông vận tải
Cục Đăng kiểm
Cục đường sông
Cục đường bộ việt nam
Cục Hàng Hải Việt nam
Cục Hàng không VN

Tìm kiếm




www www.tbt-bgtvt.vn



Đón đầu cơ hội từ UKVFTA

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến “Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) - Đón đầu cơ hội”. Sự kiện được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh UKVFTA chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Graham Stuart - Bộ trưởng Xuất khẩu Vương quốc Anh - khẳng định, UKVFTA đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong giai đoạn tới. Đồng thời, tạo khuôn khổ hợp tác kinh tế - thương mại toàn diện, lâu dài, ổn định giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, từ đó tạo động lực cho việc tăng cường và làm sâu sắc quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong bối cảnh hai bên vừa gia hạn việc duy trì quan hệ song phương ở cấp độ đối tác chiến lược.

UKVFTA đưa ra các quy định điều chỉnh hoạt động thương mại song phương giữa hai bên với giá trị lên đến 5,1 tỷ bảng Anh, qua đó thiết lập nền tảng để phát triển thương mại và đầu tư, cũng như cung cấp một khuôn khổ chắc chắn cho các doanh nghiệp của Vương quốc Anh và Việt Nam. Theo đó, UKVFTA có ý nghĩa to lớn, hứa hẹn sẽ là động lực mới cho quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam và Vương quốc Anh trong những năm tới.

Tại hội nghị, hai bên cũng thảo luận về các ưu đãi thương mại của UKVFTA, chính sách thu hút và môi trường đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Liên quan đến vấn đề này, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) - ông Đỗ Nhất Hoàng - cho biết, Việt Nam được xem là điểm đến hấp dẫn đầu tư bởi nền chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định trong nhiều năm; chi phí cạnh tranh; nguồn nhân lực dồi dào với 60% dân số trong độ tuổi lao động; thị trường năng động. Đặc biệt, Việt Nam đã tham gia hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng với một loạt các hiệp định thương mại tự do như: Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEF); Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA); Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVIPA); Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)...

Để tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài nói riêng và nhà đầu tư đến từ Vương quốc Anh đến Việt Nam trong thời gian tới, Việt Nam đã bổ sung các quy định ưu đãi đặc biệt, có tính cạnh tranh cao; thành lập Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ các cơ chế, chính sách, tiêu chí, chuẩn mực hợp tác đầu tư mang tính cạnh tranh quốc tế và các giải pháp nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ đồng hành để hỗ trợ các nhà đầu tư kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh lên tầm cao mới”, ông Đỗ Nhất Hoàng cho biết thêm.

Theo Báo Công thương

Các bài đã đăng:

  Thị trường ô tô trong nước giảm nhẹ(14/5/2021)
  Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng về thương mại(13/5/2021)
  Isarel - Hàn Quốc chính thức ký kết Hiệp định thương mại tự do song phương(13/5/2021)
  Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại(11/5/2021)

  Tác động đối với chuỗi cung ứng Á - Âu: Nhìn từ Hiệp định RCEP(10/5/2021)
  Hyundai triệu hồi xe quy mô lớn tại khu vực Bắc Mỹ(7/5/2021)
  Thành viên WTO đánh giá cao Việt Nam trong tạo thuận lợi thương mại(7/5/2021)
  Việt Nam thực thi nghiêm túc các cam kết trong WTO(4/5/2021)
  Sản xuất công nghiệp tăng vọt, lên mức 2 con số(4/5/2021)
  Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến(29/4/2021)

Tìm kiếm tin trong ngày

Đón đầu cơ hội từ UKVFTA

 

Số lần truy cập:
5653121

TIN MỚI


Thông tư số 30/2023/TT-BGTVT ban hành 03 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện giao thông đường sắt.
8/11/2023
Dự thảo Thông tư Quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt
26/7/2023
Ban hành 03 Quy chuản kỹ thuật quốc gia về linh kiện, thiết bị của phương tiện giao thông đường sắt
17/4/2023
Công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
2/2/2023
Thừa nhận giấy chứng nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp cấp cho xe cơ giới theo các Điều ước quốc tế
2/1/2023

Liên kết các website


Thông tin mới
Giá xe máy tham khảo
Giá ô tô sx trong nước tham khảo
Giá ô tô nhập khẩu tham khảo

VĂN PHÒNG TBT BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Địa chỉ: 18 Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại:04-7684838 ,Fax:04-7684840 , Email:tbtbgtvt@vr.org.vn